Kinh Phật - Chú Đại Bi
 

Ghi nhớ 4 điều này cả đời sẽ an nhiên phúc lành may mắn


Ứng xử là một biểu hiện của sự giao tiếp, giữa con người với con người, giữa cá nhân với cộng đồng xã hội. Đồng thời nó cũng là sự phản ứng của người này trước sự tác động của người khác trong một tình huống nhất định, một hoàn cảnh nhất định được thể hiện qua thái độ, hành vi, cử chỉ, cách nói năng của con người nhằm đạt kết quả tốt trong mối quan hệ giữa con người với nhau.

Tuy nhiên hành vi ứng xử văn hóa của mỗi cá nhân là khác nhau, nó được hình thành qua quá trình học tập, rèn luyện và trưởng thành của mỗi cá nhân đó trong một môi trường gia đình và xã hội nhất định. Hành vi ứng xử văn hóa được coi là các giá trị văn hóa, đạo đức, thẩm mỹ của mỗi cá nhân  Nó được biểu hiện trong mối quan hệ với những người chung quanh, trong học tập, công tác, với bạn bè và thậm chí ngay cả với chính bản thân mình. Chúng ta bàn nhiều về đạo đức, nhân cách của một con người, nhưng ít ai bàn đến phép lịch sự, cách đối nhân, xử thế trong các mối quan hệ giao tiếp diễn ra hàng ngày trong gia đình, và ngoài xã hội. Con người chúng ta sống giữa các mối quan hệ xã hội đa dạng, phức tạp. Các mối quan hệ này có ảnh hưởng đến sự hình thành, phát triển nhân cách và xu hướng hành động của họ.

Nếu có cách đối nhân xử thế đúng đắn, có phép lịch sự trong giao tiếp thì người ta sẽ có nhận thức đúng đắn về đạo đức tư cách lối sống của mình. Điều này giúp chúng ta ngày càng trưởng thành lên và có kinh nghiệm sống ngày càng phong phú. Cách đối nhân xử thế là thể hiện vốn sống của mỗi cá nhân, sự hiểu biết của mỗi người về các mối quan hệ xã hội người với người.

ghi-nho-4-dieu-nay-de-an-nhien-may-man


Đối diện với các mối quan hệ phức tạp mà biết cách đối nhân xử thế!

Rất nhiều người cảm thấy cuộc sống quá mệt mỏi. Kỳ thực, chỉ cần chúng ta bảo trì tâm thái hòa ái, Không so đo thành bại trong đời người, chung thủy một lòng biết ơn. Như vậy mới cảm thấy trong tâm nhẹ nhõm tự tại, cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Đối xử với mọi người bằng trái tim bao dung, độ lượng, Có thể cho bạn thu hoạch bất ngờ.

Thứ nhất: 45 độ làm người

Người sống ở trên đời, phải biết cúi đầu, Nhìn thẳng vào con đường phía trước, dùng thái độ khiêm tốn, Con đường thực tế là từng bước từng bước tiến về phía trước. Cũng không nên vì thành công trước mắt mà tự cao tự đại, cũng không nên vì thất bại nhất thời mà nản lòng. Mỗi người đều có điểm mạnh đáng để chúng ta học hỏi.

Thứ hai: 90 độ làm việc

90 độ là thẳng đứng, chúng ta làm việc yêu cầu phải chính công vô tư, quang minh lỗi lạc. Người sống ở đời phải làm việc thẳng thắn, trung thực, làm một chính nhân quân tử.

Thứ ba: 180 độ làm người

180 độ là một đường thẳng tắp, yêu cầu chúng ta phải ngay thẳng thẳng thắn, không nên che giấu, không dối trá, hư vinh, phải dùng tấm lòng chân thành để đối đãi mọi người.

Thứ tư: 360 độ xử sự
360 độ là một vòng tròn, tượng trưng cho hoàn mỹ, viên mãn, thành công. Yêu cầu chúng ta làm việc gì cũng phải tận sức, chu đáo, cẩn thận, nhiệm vụ nào cũng cần hoàn thành cho tốt. Cố gắng cân bằng tốt các mối quan hệ, dùng hết sự chân thành và tự tin của mình, giành được sự hiểu biết và tin tưởng của người khác, Cuối cùng đạt tới cảnh giới tư tưởng cao đẹp.

Cổ nhân có câu: “Giàu không học, giàu một đời! Nghèo không học, nghèo ba đời!”
Có thể học làm người như vậy, cuộc sống không còn phải lo lắng!

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC