Phong Thủy với đời sống
 

8 cách cục nhà cực xấu trong phong thủy cần tránh


Trong phong thủy thiết kế nhà, có 8 thế cơ bản cấm kỵ dưới đây mà bạn không được phép mắc sai lầm

Cấm kỵ thứ 1: Cách cục “Xuyên đường sát - Dương trạch đệ nhất sát” (Cửa chính hoặc cửa sau xếp thằng hàng với ban công)

Gọi là “Xuyên đường sát” là chỉ cửa trước hoặc cửa sau xếp với ban-công sau thành một đường thẳng mà không có gì ngăn ở giữa, không khí, gió và ánh sáng xuyên thẳng đến phòng khách, điều cơ bản trong phong thủy yêu cầu là “Tàng phong tụ khí”, xuyên đường sát sẽ làm cho không khí trong phòng luôn bị nhiễu, làm cho chủ nhà khó tụ được tài, dễ gặp phải tai họa đổ máu, còn gọi là “Dương trạch đệ nhất sát”.

Cấm kỵ thứ 2: Cách cục “xuyên tâm sát”

thế nhà cấm kỵ, xuyên tâm sát


Phía trên cửa chính có thanh dầm gọi là “xuyên tâm sát”

“Xuyên tâm sát” là chỉ bên trên cửa chính có thanh dầm, mà thanh dầm này từ bên ngoài xuyên thẳng vào cửa chính và vuông góc với cửa chính, thậm chí xuyên qua cả phía trên buồng ngủ và bếp. Cửa chính chủ về sự nghiệp, xuyên tâm sát rất dễ gây nên những nỗi khổ không thể nói ra, phải ngậm đắng nuốt cay, cố gắng mấy cũng không có kết quả hoặc xảy ra những chuyện lực bất tòng tâm cho gia chủ.

Cấm kỵ thứ 3: Cách cục nhà vệ sinh, bếp hoặc cầu thang ở vị trí trung cung của nhà

thế nhà cấm kỵ, bếp vệ sinh ở vị trí trung cung


Điểm trung tâm của căn nhà gọi là “Trung cung”

Trung cung của căn nhà cũng giống như trái tim của con người, là vị trí quan trọng nhất của căn phòng, đó cũng là nơi chủ yếu ảnh hưởng đến tài vận trong gia đình, còn nhà vệ sinh là nơi loại bỏ chất thải, tuyệt đối không được để nhà vệ sinh làm ô nhiễm trọng tâm chủ yếu nhất của căn nhà, nhà vệ sinh nếu ở vị trí trung cung sẽ dễ mắc các bệnh tim mạch.

Bếp thuộc hỏa, nếu bếp ga đặt ở vị trí trung cung của căn nhà sẽ hình thành nên cách cục “Hỏa thiêu trung cung”, dễ làm cho người trong căn nhà đó dễ mắc các bệnh về hệ thống tiêu hóa và đường ruột, chủ nhà cần đặc biệt chú ý.

Có một số kiến trúc lầu trong lầu hoặc nhà cao, lộ thiên…đều sẽ có thiết kế cầu thang. Lúc này điều cấm kỵ nhất là thiết kế cầu thang ở điểm trung tâm của căn nhà, hoặc chiếu nghỉ của cầu thang rơi vào đúng điểm trung tâm của căn nhà, về mặt phong thủy, đây là cách cục đại hung. Cầu thang là nơi trèo lên trèo xuống, sẽ làm người mỏi mệt do gân cốt phải hoạt động mạnh, cầu thang ở trung cung đại diện cho sự bận rộn của chủ nhà, đồng thời cũng sẽ gây các bệnh về gân, khớp, thậm chí phát sinh bệnh cao huyết áp.

Cấm kỵ thứ 4: Cách cục phòng khách ở phía cuối căn nhà.
Phòng khách cách xa cửa chính, ở phía sau của căn nhà, thậm chí xếp sau cả buồng ngủ, bếp hoặc nhà vệ sinh, không phù hợp với thói quen sử dụng thông thường, đối với bên ngoài là Dương, đối với bên trong là Âm, nội ngoại tương phản, âm dương sai vị trí, đại diện cho nội ưu ngoại hoạn không dứt.

Cấm kỵ 5: Cách cục "Thiên La" - Dầm ngang so le hoặc trần nhà quá thấp
Trần nhà quá thấp gọi là “Cách cục Thiên la”

Trần nhà thông thường đều có dầm ngang và phần lớn nằm ở bốn góc, nhưng nếu dầm ngang trong nhà so le sẽ rất ảnh hưởng, dầm ngang mà nhiều thì trong PT gọi là “Cách cục Thiên la”, sẽ làm cho con người luôn cảm thấy áp lực rất lớn. Ngoài ra, còn có một cách cục Thiên la khác là trần nhà quá thấp, như vậy sẽ làm cho người trong nhà gặp trở ngại trong sự phát triển, khó có thể phát huy.

Cấm kỵ thứ 6: Cách cục “Buồng trong buồng”

thế nhà cấm kỵ. buồng trong buồng
Buồng trong buồng

Trong buồng ngủ có một buồng khác, phải đi qua A mới vào đến B, đó là cách cục buồng trong buồng, đại diện cho trạng thái “sai trật tự”, dễ gây phiền não và đưa ra những quyết định sai lầm.

Cấm kỵ thứ 7: Cầu thang trong nhà hướng thẳng ra cửa chính

Thế nhà cấm kỵ, cầu thang trong nhà hướng ra cửa chính
Cầu thang trong nhà hướng thẳng ra cửa chính, tiền tài dễ chảy hết ra ngoài


“Tĩnh là núi, động là nước” cầu thang để con người chuyển động lên xuống, tượng trưng cho “nước” trong nhà, cầu thang của căn nhà có cách cục lầu trong lầu hoặc lộ thiên nếu hướng thẳng ra cửa chính thì đại diện cho nước chảy thẳng ra cửa, nước là tài (tiền), độ dốc của cầu thang càng lớn thì thất thoát tiền tài càng nhanh.

Cấm kỵ thứ 8: Căn nhà có cửa sau (không nên sửa ban công thành nhà không có cửa sau)
Căn nhà nên có ban-công sau thì về mặt sự nghiệp mới có không gian tiến lui
Cửa sau của căn nhà không được lớn hơn cửa chính, đồng thời cũng không được đóng cửa trước và đi vào từ cửa sau, như vậy sẽ chủ về cô quả. Ngoài ra, căn nhà rất kỵ không có cửa sau (hiện nay ở các tòa nhà lớn hoặc chung cư, bếp thông với cửa ra ban-công sau cũng được coi là cửa sau) vì chủ về sự nghiệp chỉ biết tiến không biết lùi, hành động đơn độc, không có đất để lùi, về mặt sức khỏe thì dễ mắc các bệnh về tim mạch tuần hoàn máu.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC