Phong Thủy với đời sống
 

Bạn nên làm những điều này trước tết nếu không muốn đen đủi


Trước Tết Nguyên đán thì bạn nên thực hiện ngay những điều này để tạo một khởi đầu cho một năm mới nhiều tài lộc theo phong thủy. Hãy cùng chuyên gia phong thủy đi bàn luận thật kĩ về điều này nhé!

Với người Việt, Tết Nguyên đán khá là quan trọng, bởi đó là sự khởi đầu cho một năm mới, tạm biệt năm cũ. Năm mới đến, cũng mang theo niềm hi vọng về những sự đổi thay, phát triển theo hướng tích cực. Và xét về phong thủy, chắc hẳn ai cũng mong đón nhận một năm mới nhiều tài lộc, may mắn và An khang thịnh vượng.

Trước Tết Nguyên đán, chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên làm những điều này để mang tài lộc
Theo chuyên gia phong thủy – Th.s Nguyễn Huy Hoàng: “Hãy để năm mới khởi đầu bằng những điều hoàn toàn mới. Trước khi năm mới chạm ngõ, hãy trút bỏ ưu tư, rũ bỏ muộn phiền, những gì không vui nên cho qua hết để có tâm thế đón nhận những sự thay đổi, những điều vui, hạnh phúc phía trước. Theo phong thủy, trước khi năm mới đến, mọi người nhất định cần làm một số việc của năm cũ. Có như vậy, tài lộc, thịnh vượng và an khang sẽ theo năm mới về”.

nen-lam-nhung-dieu-nay-truoc-tet

Theo đó, những công việc mà chuyên gia Hoàng khuyên mọi người nên hoàn thiện trước thềm Tết Nguyên đán bao gồm:

Trước tiên, mọi người nên trả hết những nợ lần của năm cũ, nhất là đối với hững người làm kinh doanh. Nên trả hết các khoản nợ trước giao thừa, vì theo phong thủy, khi năm mới đến, mọi người vẫn còn mang theo những nợ nần từ năm cũ sẽ cảnh báo rằng một năm mới có thể lún sâu hơn.

Lì xì cho nhân viên cũng là một việc làm thiết thực để chào đón năm mới
“Nếu các nhà kinh doanh mà có những khoản nợ chưa thể ngay lập tức trả thì trước khi khóa sổ năm cũ, hãy đến xin khất nợ và lì xì cho gia chủ. Sau đó, nên lì xì cho nhân viên và những người làm việc cho bạn. Nên dùng phong bao lì xì màu đỏ thể hiện sự tươi vui. Như vậy với những người bạn nợ, họ cũng thấy được an ủi và sẽ rất vui vì sự đối đáp này. Như vậy, kết thúc năm cũ đón năm mới, người chủ nợ của bạn sẽ cảm thấy thỏa nguyện và trong đầu họ không còn nghĩ nhiều đến khoản nợ của bạn nữa. Các nhân viên được nhận lì xì sẽ tươi vui thể hiện một năm mới họ khởi đầu bằng lòng nhiệt huyết và cống hiến hết mình vì bạn”, chuyên gia Hoàng nói.


Điều quan trọng thứ hai mà chuyên gia Hoàng khuyên mọi người nên thực hiện trước Tết đó là, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

Theo chuyên gia Hoàng cho biết, người Việt những ngày cuối năm dù bận rộn đến mấy cũng phải dành chút thời gian dọn dẹp nhà cửa tươm tất, gọn gàng, thơm tho.

“Nhất thiết phải dọn nhà cửa trước ngày 23 tháng Chạp. Bởi khi đó, các vị thần (Táo Quân) sẽ lên Thiên đình báo cáo về một năm qua ở gia đình nhà bạn.

Trước khi lên báo cáo, thấy nhà cửa sạch đẹp thì Táo quân sẽ báo cáo những điều tốt, những điều tươm tất cho Ngọc Hoàng. Và chắc chắn bạn sẽ được một năm nhiều tài lộc, vì tài lộc chỉ đến với những người gọn gàng và ngăn nắp”, chuyên gia Hoàng nói.

don-nha-cua-ngay-tet

Chuyên gia Hoàng nhấn mạnh, trong quá trình dọn dẹp nhà, mọi người đừng quên tắm cho cho các vị Phúc – Lộc – Thọ. Bởi, nếu bạn đã nhờ những vị thần quan trọng này về nhà để chứng giám và phù hộ năm 1 năm thịnh vượng thì trước thềm năm mới cần phải tắm cho các vị. Ngày tất niên, nên đốt 3 ngọn nến trước mặt ba vị thần này vào 11 giờ trưa để mang lại năng lượng của các vị thần sao cho năm mới phù hộ gấp 3,4 lần năm cũ.

“Trước năm mới đến, mỗi gia đình cần có đủ 4 loại thực phẩm trong nhà đó là: cá muối, tỏi, hành củ và tỏi tây. Riêng hành tỏi phải còn cả rễ (điều này có nghĩa là dù làm gì, bạn cũng sẽ làm có đầu có đuôi). Sau đó, buộc chúng lại với nhau. Cá muối phải được rán vàng và cũng buộc lại. Đặt tất cả 4 thứ trên vào thùng gạo. Sau giao thừa, lấy chúng ra dùng chúng để chế biến thực phẩm cho ngày đầu tiên năm mới. Theo thủy, những đồ ăn này có ý nghĩa sung túc, đầy đủ của ăn của để và thừa sự cần cù, thông minh”, chuyên gia Hoàng nhấn mạnh.

Trước Tết nên dự trữ hành, tỏi, cá
Ngoài ra, chuyên gia Hoàng cũng khuyên mỗi gia đình nên dự trữ kẹo để thể hiện sự ngọt ngào luôn có trong nhà và gia đình hạnh phúc, yêu thương, sẻ chia ngọt lành. Một loại thực phẩm nữa nên dự trữ trong nhà là quả quýt. Bởi vì, quả quýt thể hện cho thỏi vàng. Để quýt trong nhà là một năm tiền luôn có sẵn.

Điều cuối cùng chuyên gia Hoàng khuyên nên thực hiện trước thềm năm mới đó là bữa cơm tất niên.

“Bữa cơm tất niên trước hết là cúng gia tiên, sau đó là cả gia đình quây quần sum vầy, thể hiện sự hướng về nguồn cội và hạnh phúc gia đình. Khi ăn, mọi người đều phải ăn mặc chỉnh tề, phụ nữ phải mang đồ trang sức quý, quần áo đẹp, vì điều này nghĩa là sự may mắn sẽ tiếp diễn”, chuyên gia Hoàng nói.

Ngoài ra, trong bữa cơm tất niên, mọi người nên nói những chuyện vui, chuyện tươi mới và mong ước cho năm sau. Cửa chính, và nếu có thể, tất cả các cửa nhà, phải được mở. Cả nhà phải tràn ngập ánh sáng, với ý nghĩa là dương khí tràn trề.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC