Phong Thủy với đời sống
 

Bốn lưu ý phong thủy giúp khai vận trong tiết thanh minh


Tết Thanh Minh là dịp để con cháu tưởng nhớ về ông bà tổ tiên, mong tổ tiên phù hộ độ trì cho gia đình hưng vượng. Cùng lịch vạn sự  xem phong thủy khai vận cho Tết Thanh Minh nhé.

Bốn lưu ý phong thủy giúp khai vận trong tiết thanh minh

Tết Thanh Minh chú ý bố trí Tài vị, Đào hoa vị hợp lý

Trước tiên, gia chủ cần phải xác định được tài vị, quan vị, đào hoa vị… của bản mệnh mình nằm ở đâu. Sau đó, chú ý giữ vệ sinh ở những vị trí đó. Đồ đạc đặt ở các vị trí này cần phải sạch sẽ, gọn gàng, tránh để nhiều đồ đạc chất đống lên nhau, dễ gây ra sát khí, ngăn cản cát khí lưu thông. 
 
Ở những vị trí này trong nhà, gia chủ cũng có thể bài trí thêm các vật phẩm phong thủy cát tường, vừa có thể thăng cấp vận trình cho bản thân mà còn có thể trợ vận cho các thành viên trong gia đình nữa.

Tết Thanh Minh nhớ giữ bếp núc sạch sẽ, gọn gàng

Đến Thanh Minh nhiều gia đình bận rộn với việc tảo mộ, cúng bái, tế lễ tổ tiên, chẳng có lúc nào ngơi tay. Thêm vào đó, dịp này con cháu về tảo mộ nên gia đình sum họp, không thể nào không có những bữa cơm đoàn viên đầm ấm, đủ mọi món ngon được bày ra, chẳng khác nào mâm cơm đoàn viên trước lúc Giao thừa.
 
Gia đình quây quần bên nhau chuyện trò ăn uống là chuyện tốt, song gia chủ nhớ là sau mỗi bữa tiệc cần bỏ thêm chút thời gian để dọn dẹp bếp núc, phòng ăn cho gọn gàng sạch đẹp. Nếu các bạn thường xuyên theo dõi chuyên mục phong thủy đời sống thì chắc hẳn cũng biết rằng phòng bếp là nơi đại diện cho tài vận và lương thực của cả gia đình, là nhà kho chứa tiền tài, của cải của gia chủ.
 
Dù có bận đến đâu thì cũng hãy cố gắng đừng để cho bếp nhà mình bừa bộn, bẩn thỉu nhé. Làm như vậy là phạm phong thủy đó, dù tổ tiên muốn phù hộ thì cũng bị giảm bớt phần may mắn. Nhớ là ngoài việc dọn dẹp phòng bếp thì cần chú ý sắp xếp sao cho bếp được thoáng đãng, thông gió. Khi nấu ăn nhớ bật máy hút mùi hoặc mở cửa sổ, cửa thông gió để tránh mùi dầu mỡ quẩn trong nhà quá lâu.

Tết Thanh Minh tránh đặt đồ vật nhọn trong phòng ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ, không nên đặt những đồ vật có góc nhọn như dao kiếm, kéo hay những chậu cây có gai, có lá nhọn như cây xương rồng, cây lưỡi hổ…
 
Vạn vật đều có hình dạng của riêng mình, mỗi hình dáng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Chính vì thế, những đồ vật có góc nhọn hay mang hung khí, cây cối có gai, lá nhọn đều không thích hợp đặt trong phòng ngủ, bởi sát khí mà nó mang theo quá lớn, dễ ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của gia chủ. 
 
Nếu là người độc thân thì đào hoa kém sắc, duyên tình kém vượng, còn các cặp vợ chồng dễ nảy sinh tranh cãi, “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, gia đạo bất hòa, kém an yên. Biết thì nên tránh là hơn.

Tết Thanh Minh chú ý bố trí hợp lý nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều uế khí nhất trong nhà. Tết Thanh Minh là lúc mà âm khí khá vượng, nếu nhà vệ sinh không được quét dọn sạch sẽ, gọn gàng thì dễ gây ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ. 
 
Nhiều gia đình hay để những đồ dùng không cần thiết ở đây, đó là 1 thói quen không tốt cần phải thay đổi ngay. Nhà vệ sinh để quá nhiều đồ linh tinh, chiếm nhiều không gian sẽ dễ chiêu gọi những thứ tà môn đến, khiến cho sát khí thêm vượng. 
 
Nếu không kịp thời hóa giải bằng cách dọn dẹp nhà vệ sinh cho gọn gàng, sạch sẽ, dọn sạch những đồ dùng không cần thiết thì rất có thể chỉ ngay sau Thanh Minh, gia chủ sẽ phải chịu hậu quả do việc phạm phải cấm kị phong thủy này, chẳng những sức khỏe bị ảnh hưởng, dễ ốm đau bệnh tật mà vận trình của các thành viên trong gia đình cũng càng ngày càng sa sút, mưu sự khó thành, công danh khó phát, tài lộc khó vượng.

Mời các bạn xem chi tiết tử vi 2023 tại đây .

XEM THÊM

Trắc nghiệm đơn giản dự đoán tương lai gần của bạn 

Top 5 cung hoàng đạo may mắn nhất tuần mới 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC