Phong Thủy với đời sống
 

Các thiết bị điện có ảnh hưởng thế nào tới tài vận gia chủ


Trong thời đại phát triển ngày nay, các thiết bị điện đã trở nên thông dụng. Trong mỗi gia đình dù ít hoặc nhiều cũng đều có những thiết bị điện như là: Ti vi, tủ lạnh, điều hòa...

dat thiet bi dien trong nha

Lưu ý khi đặt thiết bị điện trong nhà

Tuy nhiên, các thiết bị điện này không thể tùy tiện đặt ở mọi vị trí trong gia đình. Vì trong phong thủy nhà ở cũng có những điều kiêng kỵ đối với việc sắp xếp các thiết bị điện.

1. Đối với tủ lạnh

 

Tủ lạnh tuyệt đối không được để trống. Tốt nhất là hàng ngày đều phải bỏ đồ ăn vào tủ lạnh. Theo phong thủy, nếu tủ lạnh có đầy thực phẩm thì có nghĩa là gia đình bạn không cần phải lo lắng đến miếng ăn, cuộc sống sau này sẽ an nhàn, không phải nghĩ ngợi. Ngược lại, nếu tủ lạnh trống thì có nghĩa là tình hình kinh tế của gia đình bạn sẽ gặp khó khăn, quanh năm suốt tháng phải khốn đốn xoay xở tiền bạc. Hãy nhớ rằng dù không có thời gian nhưng hãy cố gắng hàng ngày đi chợ mua thực phẩm để vào tủ lạnh để gia đình bạn không những được ăn những thực phẩm tươi ngon mà còn giúp cho vận khí của gia đình ngày một tốt hơn.

Không nên đặt các đồ vật khác lên mặt trên của tủ lạnh bởi vì bên dưới là ngăn đá, có nhiệt độ cực lạnh mà theo quan niệm xem phong thủy nếu để mọi thứ ở trên tủ lạnh thì những thứ này vô hình chung sẽ bị đóng băng mãi mãi không thể phát triển. Điều đó có nghĩa là tài chính của gia đình bạn cũng sẽ bị đóng băng. Điều này không có lợi cho việc tích lũy tiền bạc của gia đình bạn.

Tốt nhất là nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp, như vậy vừa thuận tiện mà lại tiết kiệm thời gian khi lấy thực phẩm ra để chế biến. Hơn nữa, nhà bếp thuộc tính Hỏa, tủ lạnh thuộc tính Thủy. Nếu tủ lạnh đặt ở nhà bếp, như vậy Hỏa và Thủy có thể chế ngự lẫn nhau, giúp cho âm dương trong ngôi nhà của bạn được cân bằng, mọi thành viên trong gia đình hòa thuận. Tuy nhiên không được đặt tủ lạnh gần bếp lò hoặc bếp gas, vì như vậy rất dễ khiến tủ lạnh bị ô nhiễm. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy mà nên đặt tủ lạnh cách xa bếp nấu.

2. Đối với điều hòa

 

Điều hòa tuyệt đối không được đặt thẳng với đầu giường. Nếu điều hòa mà thẳng với đầu giường thì khi chúng ta ngủ gió có thể thổi trực tiếp vào đầu. Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, còn có thể thổi đi vận may của các thành viên trong gia đình.

Điều hòa cũng không nên đặt đối diện cửa vì như vậy là trái với quy luật tích tụ tiền tài trong phong thủy. Điều hòa đặt đối diện với cửa ra vào không chỉ khiến tài chính của gia đình không nhưng không tăng thêm, mà còn làm giảm đi tài vận của bạn. Vì thế khi lắp đặt điều hòa quan trọng là xem ngày tốt xấu và cần phải chú ý tránh những vị trí trên, như vậy mới khiến vận thế của bạn và gia đình ngày càng phất lên.

3. Đối với ti vi

 

Ti vi cần phải đặt ở vị trí thông thoáng bởi vì hàng ngày chúng ta đều xem ti vi, thậm chí thời gian ngồi trước màn hình ti vi cũng khá lâu, điều này khiến cho lượng nhiệt tích tụ càng nhiều. Nếu không giảm tải nhiệt thì ti vi nhà bạn sẽ rất có thể bị nổ hoặc cháy, hoặc là nhanh hỏng hơn so với bình thường. Vì vậy một nơi thông thoáng có thể giảm nhiệt sẽ rất thích hợp để đặt ti vi. Đặt ở vị trí này sẽ có lợi đối với sức khỏe cho gia đình bạn.

Kích cỡ của ti vi phải tùy thuộc vào không gian phòng khách của gia đình bạn. Nếu như trong một phòng khách hạn chế diện tích mà lại đặt một chiếc ti vi có kích cỡ quá lớn sẽ tạo cảm giác cho người xem thấy không phù hợp, và bị ức chế về mắt. Ngược lại một phòng khách với diện tích rộng rãi lại đặt một chiếc ti vi nhỏ xíu sẽ rất mất thẩm mĩ cho gian phòng nhà bạn.

Khi xem ti vi tuyệt đối không được để âm lượng quá to vì nó sẽ ảnh hưởng đến người khác nghỉ ngơi, thậm chí còn khiến cho tinh thần không tĩnh, thường có cảm giác bất an, tâm trạng thường xuyên khủng hoảng. Âm lượng ti vi quá to còn ảnh hưởng đến thích giác của bạn và những người khác.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC