Phong Thủy với đời sống
 

Cách chọn hướng nhà chuẩn nhất cho gia chủ


Phong thủy có câu: "Có khí tất sinh, không khí tất chết, người sống được là nhờ khí". Do đó, có thể nói khí là một khái niệm rất quan trọng trong phong thủy học, mọi người sống đều cần đến khí. Ở khía cạnh phong thủy, mọi lý luận của các trường phái và phương pháp bố trí dương cơ, âm phần đều được xoay quanh 2 vấn đề, đó là tụ khí và nạp khí. Nhưng điều thiết yếu để thu được sinh khí chính lại là lập hướng. Chúng ta có thể thấy, mọi việc như cách long thừa khí, tọa độ phân kim, tiêu sa, nạp thủy, phóng xuất thủy, bố cục phong thủy đều được xác lập từ Hướng.  

Lập hướng là quan trọng nhưng chọn hướng để lập hướng như thế nào mới thực sự tốt, mới đạt chuẩn mực phong thủy?

Lập hướng Nhà

Việc lập hướng nhà thì Bát Trạch phái chủ trương phối hợp giữa ( cung mệnh ) Người và Hướng ( Nhân khí với Thiên khí ), còn Huyền Không phái không phối hợp giữa Người và Hướng, vì với Phong Thuỷ Bát Trạch thì Mệnh thuộc Đông hoặc Tây tứ Mệnh thì phải ở hướng thuộc Đông hoặc Tây tứ trạch thì mới tốt, nhưng với Phong Thuỷ Huyền Không thì hướng nào có vượng Khí thì tuổi ( mệnh ) nào ở cũng tốt. Lập hướng nhà thì lập theo Huyền Không thì tốt hơn.

Nhưng khi lập hướng theo Huyền Không, cũng cần phải tránh các hướng Xung, Hình và hướng phạm Thái Tuế với tuổi của gia chủ. Huyền Không phái lại đưa thêm yếu tố thời gian vào để lý giải sự vượng suy, của nhà ở, của mộ phần, và của từng cá nhân qua từng thời kỳ.và vấn đề quan trọng nữa đó là "Khí". Đối với Phong thủy Huyền không, khi lập hướng nhà còn đòi hỏi hướng nhà đó Khí phải thuần khiết.

Muốn hướng Nhà hay hướng Mộ được thuần Khí thì hướng nhà cẩn phải được chính Sơn chính Hướng và phải tuyệt đối tránh tuyến Tiểu Không Vong và tuyến Đại Không Vong, hai tuyến vị này cực xấu mà tất cả các trường phái Phong thuỷ đều phải né tránh, ngoài vấn đề hung họa do hai tuyến vị này gây ra, thì người sống trong nhà đó cũng trở nên nóng nảy, hung ác, thô lậu, bần tiện.

Còn vấn đề nữa của Phong thủy Huyền không Phi tinh là khi lập hướng cho một căn nhà hay phần mộ, người ta thường gặp phải những căn nhà hay phần mộ không thuần hướng, tức là hướng Nhà hướng Cửa lại lệch tâm điểm của 1 Sơn trên 3 độ, ( lệch sang bên phải hoặc bên trái). Những trường hợp này Phong thuỷ Huyền không gọi là kiêm hướng, lệch từ 1 đến 3 độ vẫn là chính Sơn chính Hướng

Nếu trường hợp chủ nhà muốn lấy lệch hướng Nhà, hướng Cửa sang phải hay sang trái  ( kiêm hướng), thì cần phải kiêm đúng pháp độ, chứ không được kiêm tùy tiện. Nghĩa là nếu tọa-hướng nhà thuộc sơn Âm thì phải dùng độ số Âm để kiêm, nếu tọa hướng nhà thuộc sơn Dương thì phải dùng độ số Dương để kiêm, nếu lệch nhiều thì phải dùng Thế quái, (trong thực tế thì tôi thấy ít phải dùng đến Quẻ thế). Sau đó quan sát xung quanh xem có thể phối hợp Phi tinh với Loan Đầu  (loan đầu,hình thế bên ngoài nhà ở)  được không?. Nếu hướng nhà kiêm đúng pháp độ mà lại phối hợp được phi tinh với Loan Đầu thì vô cùng tốt đẹp, nếu không phối hợp được Phi tinh với Loan Đầu thì vẫn tốt, vì hướng nhà đã được thuần Khí.

Còn một bí quyết nữa của Phong thủy Huyền không Phi tinh là sử dụng "Thành môn quyết", nếu địa hình xung quanh có thể sử dụng được "Thành môn quyết" thì dùng "Thành môn quyết" thành môn quyết là phương pháp hút luồng Khí vượng để hóa giải khí xấu của hướng Nhà hoặc hướng Mộ và làm tăng thêm vượng Khí của hướng nhà hay hướng mộ, đạt hiệu quả như vượng Sơn vượng Hướng nếu hướng nhà kiêm đúng pháp độ mà lại sử dụng được "Thành môn quyết" Thì như áo gấm thêm hoa, là cách cục hoàn mỹ.

Vấn đề Khí thuần khiết

Huyền không học rất coi trọng vấn đề này, coi nó là yếu tố đầu tiên quyết định họa phúc, sang hèn của một căn nhà. Một căn nhà được xem là Khí thuần khiết là tuyến vị lệch từ 1 đến 3 độ so với chính giữa trung tâm của một Sơn, nếu lệch quá 3 độ hoặc quá 5 độ thì bị kiêm hướng nhiều hoặc quá nhiều, lúc này Khí đã bị pha tạp khí xấu, rất dễ xảy ra tai họa cho người sống trong nhà đó. Nếu nhà đó có sao suy tử Khí đến hướng, thì tai họa càng đến nhanh.

Nếu tọa-hướng nhà Khí đã được thuần khiết, mà lại được có Vượng khí tới hướng thì Phú quý có đủ. Nếu kiêm đúng pháp độ mà không được Vượng khí tới hướng thì tài lộc cũng phát khá mạnh, nếu kiêm đúng pháp độ mà gặp trường hợp thất vận, hoặc bị khí suy tử chiếu tới hướng thì cũng không bị tai họa nặng. Nếu kiêm không đúng pháp độ thì cho dù có Vượng khí tới hướng thì vẫn có những tai họa bất ngờ, kiêm không đúng pháp độ gặp lúc thất vận thì tai họa càng khủng khiếp.

Ngoài vấn đề tuyến vị không được kiêm quá nhiều, thì còn phải biết vị trí của Cổng,Cửa (nếu mở cửa phụ), nếu tọa-hướng nhà thuộc Thiên Nguyên Long, thì Cổng, Cửa cũng phải nằm trong những khu vực thuộc Thiên Nguyên Long, tọa-hướng nhà thuộc Địa Nguyên Long, thì Cổng,Cửa cũng phải nằm trong những khu vực thuộc Địa Nguyên Long, tọa-hướng nhà thuộc Nhân Nguyên Long, thì Cổng, Cửa cũng phải nằm trong những khu vực thuộc Nhân Nguyên Long, như thế mới bảo đảm sự thuần khiết của Khí.

Nhưng tất cả các trường hợp kiêm hướng chỉ nên dùng trong một thời vận nào đó, khi chuyển sang vận khác nếu thấy tọa-hướng đó đắc vượng khí thì nên sửa lại nhà cửa hay phần mộ, chứ không nên để nhà kiêm hướng trong thời gian dài.

Nếu hướng Nhà là hướng tốt, thì lúc chủ nhà hoặc người sống trong nhà đó gặp vận may đến thì càng may mắn nhiều, tài lộc công danh sẽ phát mạnh, vì được sự phù giúp của hướng nhà, nếu có gặp lúc vận hạn hoặc gặp năm xấu mà bị tai họa, thì cũng không đến nỗi nặng lắm, vì cũng được sự phù giúp của hướng nhà.

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC