Phong Thủy với đời sống
 

Cách xác định và kích hoạt vị trí sinh TÀI LỘC trên bàn làm việc


Không chỉ đất đai, nhà cửa mới có vị trí tốt – xấu mà bàn làm việc cũng có những điểm sinh tài lộc. Theo quan niệm nếu phong thuy nơi văn phòng bạn không tốt nó có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí cản trở sự thăng tiến nghề nghiệp của bạn. Việc sắp đặt bàn làm việc vì thế cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy văn phòng. Lịch Vạn Sự xin giới thiệu với bạn đọc : Cách xác định và kích hoạt vị trí sinh TÀI LỘC trên bàn làm việc

Cách xác định và kích hoạt vị trí sinh TÀI LỘC trên bàn làm việc

Phương vị lý tưởng bàn làm việc

Chỉ cần sắp xếp hay dịch chuyển lại một chút bàn làm việc bạn sẽ thấy hứng thú và có khí thế làm việc hơn rất nhiều.

Phương án lý tưởng nhất để bài trí bàn làm việc trong phòng là phía sau bàn làm việc bạn ngồi là một bức tường dày, bên trái có cửa số để mỗi khi thư giãn bạn có thể nhìn qua cửa sổ thấy được cảnh sắc tươi đẹp, tự nhiên. Và càng tốt hơn nếu từ cửa số đó có được ánh sáng hợp lý, gió thổi vừa phải và không khí trong lành giúp bạn thoải mái khi làm việc. Đây chính là một môi trường làm việc mà ai cũng mong muốn nhất. Vì được làm việc trong một môi trường như vậy thì tài năng sẽ được phát huy, luôn có nhiệt huyết và sẽ đem lại hiệu quả cao trong mọi công việc.

Xem hướng tốt kê bàn làm việc trong năm 2014

Màu sắc bàn làm việc theo phong thủy ngũ hành

Việc chọn bàn làm việc là khác nhau do mỗi người có một bản mệnh riêng. Bởi vậy để chọn được màu sắc bàn làm việc thích hợp cho mình bạn cần phải biết phối hợp Ngũ hành của bản thân. Dưới đây là những màu sắc bàn làm việc thích hợp với từng mệnh theo phong thuy ban lam viec:

- Mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu tím
- Mênh Thổ: Màu vàng, màu cà phê, màu trà, màu nâu
- Mệnh Kim: Màu trắng, màu vàng, màu bạc, màu mận chín.
- Mệnh Thủy: Màu đen, màu xanh da trời, xanh thẫm, màu xám.
- Mệnh mộc: Màu xanh lá cây, màu xanh non, màu xanh ngọc bích.

Để tìm ra vị trí tốt trên bàn làm việc, đầu tiên bạn hãy chia mặt bàn ra 9 ô đều nhau, tại vị trí mỗi ô, bạn hãy chú ý sắp xếp đồ vật sao cho phù hợp theo gợi ý dưới đây.

tu vi

Cách xác định và kích hoạt vị trí sinh TÀI LỘC trên bàn làm việc

1. Vị trí số 1 nên để trống vì nó tượng trưng cho việc mở ra các vận hội tốt đẹp của một ngày mới.

2. Vị trí số 2 sẽ thích hợp để bày đặt các tài liệu liên quan đến công việc giao dịch với đối tác.

3. Một chậu cảnh nhỏ đặt ở vị trí số 3 sẽ giúp không khí được tươi mới. Điều này cũng tượng trưng cho sự ổn định trong công việc của bạn.

4. Hồ sơ, sổ sách về tài chính kế toán nên đặt ở vị trí số 4. Tuy nhiên, bạn nên chú ý: không đặt các tập chi phiếu ở đây vì chúng mang ý nghĩa tiền bạc sẽ rời khỏi tay bạn.

5. Vị trí trung tâm – số 5 – thích hợp để đặt các văn bản giấy tờ liên quan đến công việc bạn đang phải giải quyết. Tuy nhiên, nếu giải quyết xong thì bạn nên cất gọn vào tủ hồ sơ. Không nên xếp quá nhiều vật dụng ở vị trí này.

6. Vị trí số 6 tốt cho việc đặt điện thoại bàn và sổ ghi địa chỉ liên hệ.

7. Vị trí số 7 là nơi lý tưởng để đặt những hồ sơ, dự án hiện thời.

8. Nên đặt các loại sách báo tham khảo ở vị trí số 8.

9. Nên đặt vật chặn giấy bằng thủy tinh hoặc pha lê hay tấm ảnh chân dung của bạn ở vị trí số 9.

Bài trí các con giáp đem tới tài lộc cho văn phòng

boi tinh yeu

Cách xác định và kích hoạt vị trí sinh TÀI LỘC trên bàn làm việc

Trong văn phòng bày những con vật có tính cát tường sẽ khiến cho vận mệnh sự nghiệp phát triển.

Con giáp là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của mỗi người. Mười hai con vật cầm tinh có thể căn cứ theo Ngũ hành mà phân thành 4 loại khác nhau.

- Thuộc hành Thủy bao gồm: Tí (chuột), Thân (khỉ), Thìn (rồng). Nên chọn những con giáp này làm từ kim loại để phát huy tác dụng Kim sinh Thủy
- Thuộc hành Hỏa bao gồm Dần (hổ), Ngọ (ngựa), Tuất (chó), bài trí các vật phẩm thuộc hành Mộc có tác dụng giúp cho vượng Hỏa, thế nên những vật có màu xanh như các loại hoa, cây cảnh nhỏ là những lựa chọn rất đúng đắn.
- Thuộc hành Mộc, bao gồm Hợi (lợn), Mùi (dê), Mão (mèo). Vì Thủy sinh Mộc nên chúng ta có thể bài trí các vật màu đen, nước hoặc các thực vật thuộc hành Thủy.
- Thuộc Kim gồm có Tị (rắn), Dậu (gà), Sửu (Trâu). Theo Ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên tốt nhất bài trí các vật màu vàng, màu cà phê hoặc các loại thực vật thuộc hành Thổ.

Xem thêm: Những cấm kỵ khi đặt bàn làm việc theo Phong thủy

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC