Phong Thủy với đời sống
 

Cắm đào chuẩn phong thủy 2018 nhà vừa đẹp vừa thu hút lộc tài


Cành đào là thứ không thể thiếu trong mỗi căn nhà người Việt mỗi độ Tết đến xuân về. Nếu biết cắm đào hợp phong thủy thì còn có thể rước thêm tài lộc về nhà, giúp gia chủ cả năm mới suôn sẻ, thuận lợi trong mọi việc.

XEM THÊM

Top 10 loài hoa đem lại may mắn cho gia chủ trong năm 2018 

Năm Mậu Tuất tới treo tranh gì để gia đình bình an, tài lộc đầy nhà? 

Phong thủy văn phòng 2018 cho tuổi Tý công danh rộng mở, sự nghiệp thành công 

Phương vị Thái Tuế 2018 và cách hóa giải 

Cách đặt tượng chó phong thủy để vượng tài lộc năm Mậu Tuất 2018 

Cắm đào chuẩn phong thủy 2018 nhà vừa đẹp vừa thu hút lộc tài

Nguồn gốc việc trưng cành đào ngày tết

Theo truyền thuyết xưa kể lại, ở phía Đông núi Sóc Sơn xưa kia có một cây đào cổ thụ. Cây to lớn sum sê khác thường, tán cây rộng tới nỗi che phủ được cả một vùng. Trên cây đào cổ có hai vị thần là Trà và Uất Lũy ngụ. Hai vị thần này luôn che chở cho dân chúng trong vùng được an lành, xua đuổi ma quỷ, yêu quái tránh xa. Không biết bao nhiêu quỷ dữ, yêu ma đã bị hai vị thần này hàng phục. Chúng khiếp sợ hai thần nên cũng sợ cả cây đào.

Song theo lệ, cứ tới ngày cuối năm là hai vị thần phải về chầu trời, bẩm tấu với Ngọc Hoàng những việc đang xảy ra dưới trần thế. Sợ rằng trong những ngày hai thần đi vắng, lũ yêu ma quỷ quái biết được lộng hành nên dân chúng bảo nhau đến chỗ hai thần ngự - tức là cây đào cổ thụ, lấy cành đào đem về cắm trong lọ trưng ở nhà để ma quỷ nhìn thấy tưởng hai thần vẫn ở dương gian mà không dám làm càn. Kể từ đó, người dân có phong tục cứ tới dịp Tết là cắm đào trong nhà để trừ tà, đuổi yêu ma. 

Cắm đào hợp phong thủy sẽ mang cát lợi về nhà

Với các gia đình miền Bắc, thấy cành đào trong nhà tức là thấy Tết, nhà nghèo tới mấy cũng cố gắng sắm sửa lấy cành đào nhỏ trưng trong nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy đời sống, nếu biết cách cắm đào, đặt bình đào đúng hướng, chuẩn phong thủy thì sẽ càng thêm nhiều may mắn, tài lộc.
 
Đào thường có hai màu là hồng hoặc đỏ, là màu ứng với hành Hỏa. Vì thế, tùy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ mà xem xét để cắm cành đào hợp phong thủy nhất có thể. 
 
Hỏa khắc với Kim và Thủy nên người mệnh Kim và mệnh Thủy nên chọn bình cắm đào có màu theo mệnh ngũ hành hoặc hành tương sinh để thêm may mắn. Ví dụ, người mệnh Kim nên dùng bình màu trắng, bạc hoặc màu vàng, nâu (hành Thổ). Người mệnh Thủy nên chọn bình màu xanh da trời, đen hoặc màu trắng, bạc (hành Kim). 

Ngoài ra, khi trưng cành đào cũng phải xem hướng nhà. Xét theo con giáp của năm mà mỗi năm lại phải thay đổi hướng cắm cành đào hợp phong thủy. 

  • Năm Tý, Thìn, Thân: nên đặt bình cắm đào ở hướng Tây.
  • Năm Ngọ, Tuất, Dần: nên đặt bình cắm đào ở hướng Đông.
  • Năm Tỵ, Dậu, Sửu: nên đặt bình cắm đào ở hướng Nam.
  • Năm Mão, Mùi, Hợi: nên đặt bình cắm đào ở hướng Bắc.

Khi đã chọn được hướng đặt bình, nếu có thể gia chủ hãy cân nhắc thêm về màu sắc bình.

  • Bình ở hướng Bắc: bình màu xanh da trời, đen.
  • Bình ở hướng Đông, Đông Nam: bình màu xanh ngọc, xanh lá cây.
  • Bình ở hướng Nam: bình màu đỏ, tím.
  • Bình ở hướng Tây, Tây Bắc: bình màu vàng, trắng.
  • Bình ở hướng Tây Nam, Đông Bắc: bình màu vàng nâu.

Chọn và chăm đào đẹp đón Tết

Cành đào đẹp là cành có hoa màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng phải khỏe và chắc. Các cành vươn ra đều, to vừa phải, cành dăm nhỏ và nhiều hoa. Cành đào, cây đào đẹp có cành dăm vút thẳng ra ngoài tán và nụ hoa trải đều từ đầu đến cuối dăm. Chớ chọn cành dăm to vì thường ít hoa và hoa to.
 
Bình cắm đào nên cho nước vừa phải, không quá nhiều mà cũng không quá ít. Cố gắng thay nước thường xuyên để hoa đào luôn tươi và thắm sắc. Điều này có liên quan đến phong thủy, bởi hoa đào màu càng tươi tắn, giữ màu lâu thì cũng giống như tình cảm giữa các thành viên trong gia đình ngày càng bền chặt, thắm thiết.
 
Những cánh đào rụng nên dọn đi ngay khi có thể, còn khi cành đào đã tàn héo thì chớ nên tiếc rẻ mà trưng tiếp bởi hoa đào héo là điềm báo chia ly hay tranh chấp trong các mối quan hệ gia đình.

Mời độc giả tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC