Phong Thủy với đời sống
 

Đặt 1 cây nến ở vị trí này khi chuyển nhà giúp cầu gì được nấy 


Phong thủy nhà ở rất quan tâm tới những thay đổi trong nhà, hoặc thay đổi chỗ ở, bao gồm cả động thổ xây nhà mới hoặc là bạn chuyển tới một căn nhà khác thì cũng rất cần phải để ý tới những lễ nghi. Phong thủy nơi ở mới có tốt, thì gia chủ mới gặp may mắn, bình an. 

Khi chuyển đến một căn nhà khác, mà căn nhà này trước kia đã có người ở, thì điều bạn cần làm là đốt một vài ngọn nến để xua hết những khí xấu, cũng như ẩm mốc của căn nhà cũ.

Từ “uế khí” theo nghĩa đen là để chỉ những mùi hôi thối được bốc lên từ những nơi bẩn thỉu. Trong phong thủy thì uế khí là những khí tức bẩn, đen đủi man glaij những bất trắc, xui xẻo cản trở cuộc sống của gia chủ. Chính vì thế các chuyên gia phong thủy đưa ra lời khuyên rằng khi chuyển tới một căn nhà cũ thì các bạn nên làm những điều sau đây.

Dọn nhà sạch sẽ

Cũng giống như con người thì tại mỗi một căn nhà, đặc biệt là căn nhà cũ đều có những kỷ niệm. Nguồn năng lượng của tất cả các sự kiện đã diễn ra trong không gian đó đều sẽ vẫn được lưu lại trong một thời gian nhất định. Đa phần những nguồn năng lượng đó đều không tốt bởi vì nó có tỉnh ảm ảnh và tù đọng, bởi vậy tốt hơn hết người đến sau nên loại bỏ một cách triệt để.

Cách tốt nhất để thực hiện công việc này là cần phải làm sạch, dọn dẹp ngôi nhà mới đó trước khi bạn chuyển đến. Để ngôi nhà trống hoàn toàn trong một khoảng thời gian ngắn, có thể là một ngày hoặc vài tiếng đồng hồ để các nguồn năng lượng mới có thể tràn vào nhà, thanh lọc và thay thế cho các nguồn khí tích tụ lâu ngày.

Phong thủy nhà ở

Phong thủy chuyển nhà đốt nến để xác định luồng khí

Đốt một vài ngọn nến 

Theo phong thủy nhà ở thì để xua hết đi những khí xấu, ẩm mốc của căn nhà cũ thì điều bạn nên làm đó là đốt một vài ngọn nến, nên chú ý là đặt những cây nến này ở góc Đông Nam. Đương nhiên, khi ấy phải khép kín cửa, tránh gió lùa để dễ dàng theo dõi hướng cháy cửa lửa. Nếu nhà để quá lâu, độ ẩm cao và nhiều nấm mốc, khí xấu, độc hại thì ánh lửa sẽ lập lòe chứ không cháy đứng ngọn. Như vậy bằng việc đốt nến trong nhà gia chủ sẽ xác định được tình trạng của ngôi nhà cũng như giúp kiểm soát được khí lưu trong nhà.

Sử dụng hương liệu xông nhà 

Một căn nhà ở lâu ngày chắc chắn sẽ có ẩm mốc, hôi hám, nhiều thứ tích tụ cho nên để giúp loại bỏ điều này thì gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng những loại hương liệu, hay bột thơm như bột trầm hương, nhang, hay các loại rễ có mùi thơm để xông nhà. Dùng một chiếc ấm đất, đốt các loại nguyên liệu trên trong đó rồi đem xông toàn bộ ngôi nhà theo hướng từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài, cần chú ý đến các gốc tường nơi âm thấp, tối tăm, có nhiều bụi bặm và côn trùng. Chú ý khi xông thì nên mở hết các cửa trong nhà để không khí được thông thoáng, khí xấu bay ra khỏi căn nhà, lúc này nên bật điện lên để làm tăng thêm năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà.

Phong thủy chuyển nhà

Xông hương liệu để tẩy uế căn nhà

Treo chuông gió

Trong phong thủy đặc biệt là phong thủy nhà ở thì chuông gió được coi là một giải pháp hữu hiệu, được dùng để khắc chế những nguồn năng lượng không tốt, xua tan khí xấu, đồng thời giúp lưu chuyển những luồng khí lợi cho ngôi nhà .Tuy nhỏ bé nhưng tác dụng của chuông gió là vô cùng đặc biệt. Chúng có tác dụng giúp làm tiêu tán và hóa giải hung khí án ngữ hoặc sẽ chiếu đến vị trí nào đó trong không gian. Sử dụng chuông gió để biến hung thành cát. Đem sự an lành và may mắn đến với căn nhà mới. Gia chủ có thể lựa chọn treo chuông gió, đặt ở cửa chính hoặc là cửa sổ, nên đặt ở những vị trí kín gió càng tốt bởi vì làm như vậy khi âm thanh chuông gió phát ra sẽ có tác dụng hóa giải khí xấu rất hiệu quả.

Trấn nhà

Trấn nhà là công việc được thực hiện nhằm xua đi tà khí xấu và mong cầu bạc tiền đầy đủ. Thường thì công việc này được làm khi nhà còn đang xây - gia chủ sẽ dùng tiền xu chôn ở 4 góc nhà vừa để trấn nhà và ngụ ý để tiền vào tứ phương. Tuy nhiên, việc này còn được thực hiện khi gia chủ làm trước lúc lát gạch cho sàn nhà. Đấy là đối với gia chủ tự xây nhà, còn nếu nhà có sẵn thì có thể thực hiện theo cách là bỏ đồng xu vào túi và treo ở góc nhà hoặc  cửa cũng là cách làm ý nghĩa.

Khi bạn chuyển đến một căn nhà thì một không gian trống hoàn toàn sẽ là nền tảng phong thủy tốt nhất. Và sau khi bạn đã xua đuổi đi khí xấu thì bạn hoàn toàn có thể chuyển đến ở, lúc này là lúc bạn sẽ nghiên cứu về không gian trong nhà sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý, hợp phong thủy để dẫn các nguồn năng lượng tốt đi theo đường mà mình muốn. 

Một điều quan trọng nữa khi bạn chuyển đến căn nhà mới chính là vào ngày đầu tiên bắt buộc phải "nổi lửa" và nấu một thứ gì đó mang tính tượng trung, có thể chỉ đơn giản là đun nước pha trà.

Trên đây là những lưu ý trong phong thủy nhà ở khi bạn muốn chuyển nhà tới nơi ở mới, đốt nến, tẩy uế, nổi lửa chính là những điều bạn cần làm để tạo ra một không gian trong sạch, hợp phong thủy cho một cuộc sống mới của gia đình mới cầu gì được nấy. Khi trang hoàng cho căn nhà của mình để nhằm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà bạn cũng có thể tìm đến những vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc, cầu bình an, giúp gia chủ thêm giàu có, cuộc sống được an bình như : Tỳ Hưu phong thủy, quả cầu phong thủy, Hồ lô phong thủy... Tùy thuộc vào từng mong muốn của gia chủ sẽ có những sản phẩm phong thủy phù hợp riêng. Rất mong gia đình bạn luôn được an khang, hạnh phúc. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC