Phong Thủy với đời sống
 

Giải mã bí ẩn những con số trong phong thủy


Theo quan niệm của người xưa việc nghiên cứu bi an nhung con so là hết sức quan trọng. Với người xưa những con số không chỉ được dùng trong tính toán mà chúng có những giá trị huyền bí khác nữa, nghĩa là chúng có thể có ảnh hưởng đến đời sống và vận mệnh con người phần nào đó.

bi an nhung con so

Giải mã bí ẩn những con số trong phong thủy

Trong phong thuy, thiên nhiên cũng được coi là một hiện tượng huyền bí và vì thiên nhiên cũng có thể được biểu diễn bằng những con số nên Phong Thuỷ và "số học” có sự tương quan mật thiết.

Bí ẩn những con số ngày càng được khám phá

Biển số xe, số điện thoại đẹp theo phong thủy Cùng với bí ẩn những con số được khám phá ngày càng nhiều, những con số rất bình thường khô khan từ con số 0 đến con số 9, và những số được tạo ra từ những con số này, ngày càng thu hút được sự quan tâm và tìm hiểu của mọi người. Thông qua lý số của họ tên, có thể xem được tình trạng cát hung của sự nghiệp, hôn nhân tình cảm và tài vận (ví dụ xem tu vi tuoi ngo thấy rằng sẽ có những con số hợp và khắc với tuổi Ngọ) v..v.. Bí ẩn những con số nhỏ bé sao lại có sự ảnh hưởng và sức lôi cuốn kì lạ đến vậy? Lý số Trung Quốc, bắt nguồn từ hai cuốn sách “Hà đồ”, “Lạc thư” cổ xưa và bí ẩn. Một vài kết hợp của các biểu tượng được sắp xếp trong cuốn sách, tượng trưng cho sự vật hoặc ý nghĩa nào đó. Thông qua tính toán tổ hợp những số được tạo ra từ con số từ 0 đến 9, không những có thể giải quyết được nhiều vấn đề khó trong khoa học kỹ thuật, đồng thời cũng có thể tìm lời giải cho nhiều vấn đề trong đời sống xã hội. Nguyên nhân là do, bản thân BI AN NHUNG CON SO vốn có chức năng loại tượng, do vậy cũng có lúc người ta gọi chúng là "tượng số". Những "tượng số" này xét trên khía cạnh vĩ mô có thể bao gồm vạn vật của thế giới tự nhiên, xét trên khía cạnh vi mô có thể hiểu rõ đến từng chi tiết nhỏ. Để tìm lời giải đáp cho những vấn đề bao hàm hoặc báo hiệu vấn đề xã hội hoặc cuộc sống, Điều quan trọng là tìm thấy và làm chủ những chìa khóa để mở ra bí ẩn những con số. Vậy thì đâu là chiếc chìa khóa vàng cho vấn đề này.

Bí ẩn những con số trong Lạc Thư – Hà Đồ

Mọi người đều biết rằng, "Hà đồ" và "Lạc thư" và cơ sở căn bản hình thành "Dịch kinh" (hoặc gọi là "Kinh Dịch"), mà nội dung trọng tâm của "Dịch Kinh" là về Âm dương ngũ hành. Tượng số trong "Kinh dịch" chính là nghiên cứu về vấn đề này. Rất nhiều dự đoán trong phạm trù Chu Dịch, cũng đều là dùng con số để suy luận. Ngay cả sự xuất hiện và phát triển của Internet, cũng dựa vào đôi cánh của tượng số Trung Quốc. Điều này có nghĩa là, bí ẩn những con số từ 0 đến 9 này, đều có thuộc tính ngũ hành, cũng có thể gọi là “loại tượng ngũ hành”. Những nhà hiền triết người Ấn Độ, chia vạn vật trong vũ trụ thành 4 loại lớn: địa, thủy, hỏa, phong. Còn những nhà hiền triết người Trung Quốc, lại chia vạn vật trong thế giới thành 5 loại lớn là: thủy, mộc, hỏa, thổ, kim. Ngũ hành có mối quan hệ tương sinh, phụ thuộc lẫn nhau, và có mối quan hệ tương khắc, khắc chế lẫn nhau. Ví dụ với người tuổi Tuất có thể xem tu vi tuoi tuat để biết thêm về bản mệnh và sự xung hợp với những con số. Do sinh, khắc, chế, hóa của vạn vật đại diện do ngũ hành, mới phát triển thành thế giới rộng lớn phong phú đa dạng, biến hóa khôn lường. Con người là một thành viên của thế giới rộng lớn này, không có công lực đặc biệt, cũng không thể thật sự “thoát ra khỏi Tam giới, không ở trong ngũ hành”, do đó lúc nào cũng chịu ảnh hưởng của vũ trụ tự nhiên, ngũ hành khí trường. Rất nhiều thuộc tính ngũ hành ảnh hưởng tới vận khí, sức khỏe của con người, cũng có thể được biểu thị, biểu hiện thông qua những con số. Vậy thì, thuộc tính ngũ hành của bí ẩn những con số phân loại như thế nào?   

Những nhà hiền triết, Đại đức thời cổ đại, đã chỉ rõ thuộc tính ngũ hành của bi an nhung con so, sau này Nho giáo lại liên hệ “Ngũ hành” với “Ngũ thường”, tức là “Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín”, trao cho ngũ hành của các con số nội hàm sâu hơn.

Ý nghĩa bí ẩn những con số từ 0 – 9

Dưới đây là ý nghĩa BI AN NHUNG CON SO từ 0 – 9 trong phong thủy

1, 2 cùng thuộc Mộc phương Đông, 1 là Dương Mộc, 2 là Âm Mộc. Mộc chủ Nhân.

3, 4 cùng thuộc Hỏa phương Nam, 3 là Dương Hỏa, 4 là Âm Hỏa. Hỏa chủ Lễ.

5, 6 cùng thuộc Thổ trung ương, 5 là Dương Thổ, 6 là Âm Thổ. Thổ chủ Tín.

7, 8 cùng thuộc Kim phương Tây, 7 là Dương Kim, 8 là Âm Kim. Kim chủ Nghĩa.

9, 0 cùng thuộc Thủy phương Bắc, 9 là Dương Thủy, 0 là Âm Thủy. Thủy chủ Trí.

Cát hung của bí ẩn những con số này không hoàn toàn giống nhau, do đó mới hình thành sự khác nhau (Những con số này có thể ảnh hưởng đến van han 2015 của bạn). Nếu lại kết hợp với luận thuyết “Ngũ thường” của Nho giáo, thì có thể tìm hiểu những điều huyền bí của tự nhiên, xã hội và cuộc sống con người với mức độ sâu sắc hơn. Nếu như bạn lưu tâm một chút đến những con số quanh mình , bạn cũng có thể tìm thấy những điều cát hay hung của từng dãy số. Do đó, ý nghĩa bí ẩn những con số dường như không thể xem nhẹ, tác dụng của những con số trong PHONG THUY dường như không thể xem nhẹ. Vấn đề này không phải là việc mê tín hay không mê tín, mà là những con số thật sự có ảnh hưởng đến xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống, ảnh hưởng đến vận may của con người trên mọi phương diện.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC