Phong Thủy với đời sống
 

Hướng dẫn cách chọn và mua nhà thuận theo phong thủy (Phần 1)


Khi mua nhà, xây nhà, chọn văn phòng... người ta rất coi trọng phương hướng, vì ảnh hưởng đến sinh khí toàn bộ căn nhà. Bên cạnh Phương hướng của ngôi nhà còn có nhiều yếu tố khác để chọn và mua nhà thuận theo Phong Thủy.

Chúng tôi xin gửi tới các độc giả trọn bộ hướng dẫn cách chọn và mua nhà thuận theo phong thủy gồm 04 phần chính.

  1. Phần 1: Hướng dẫn cách chọn nơi ở thuận theo phong thủy
  2. Phần 2: Hướng dẫn cách chọn mua nhà đất nền theo Phong Thủy
  3. Phần 3: Hướng dẫn cách chọn mua nhà Chung Cư theo Phong Thủy
  4. Phần 4: Các mẹo hay trong kiến trúc và bài trí nhà ở theo Phong Thủy

huong-dan-chon-mua-nha-theo-phong-thuy

Chúng ta cùng nhau tham khảo các thông tin chi tiết trong Phần 1: Hướng dẫn chọn nơi ở thuận theo Phong Thủy.

Khi lựa chọn chỗ ở, làm thế nào để chúng ta vừa chọn được nơi thoáng đãng, hệ sinh thái tốt, hài hòa, đầy đủ ánh sáng và có phong thủy hỗ trợ? Để làm dược điều đó, những kiến thức xung quanh thiên nhiên và phong thủy sau đâu bạn cần biết để khi chọn nơi ở. Nơi ở thuận theo Phong Thủy đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

1. Các yếu tố cần tránh khi lựa chọn nơi ở thuận theo Phong Thủy: Khi lựa chọn nhà ở, cần chú ý không chọn loại nhà có địa hình bốn mặt đều khép kín. Vì loại này sẽ làm hạn chế sự thông thoáng trao đổi không khí, tăng nhiệt độ vào buổi chiều và giảm nhiệt độ khi chiều tối. Còn với nơi có địa hình mở, các mặt thông thoáng sẽ giúp lưu thông khí, tầm nhìn của ác khu vực được mở rộng, môi trường sinh thái xung quanh tốt hơn.
Những vấn đề chúng ta phải chú ý khi đi lựa chọn nhà bao gồm:

  • Xem vị trí và thế của đất, cấu tạo của địa hình ra sao. Tránh nơi có địa lý không tốt
  • Xem xét phân bố của đất, những thuộc tính lý hóa học của nó
  • Quan sát những mạch nước ngầm ở dưới đất. Đồng thời xem xét tình hình sử dụng của nước
  • Xem xét khí hậu và hướng gió của khu vực
  • Phạm vi xây dượng hợp lý và giao thông đi lại thuận lợi.
  • Môi trường sinh thái xung quanh tốt, cây cối um tùm

2. Những yếu tố tiềm ẩn cần tránh khi lựa chọn nơi ở thuận theo Phong Thủy

Đầu tiên phải kể đến Thế của Đất: Với những nơi được xây dựng trên địa thế phía trước cao còn sau thấp sẽ không tốt theo quan điểm của phong thủy. Còn trong trường hợp phía trước hẹp, sau rộng sẽ khiến xu thế của khí bị suy giảm không tốt cho sức khỏe. Thế của đất mà bốn bên cùng thấm sẽ khiến chúng ta có cảm giác không thoáng.

Thứ hai là Hướng của đường đi hoặc thế của nước chảy: Phiá trước cửa nhà bạn là đường đi hay dòng sông uốn cong theo hình chứ U thì hãy quan sát theo hướng của nó. Nếu là chữ U uống vòng quanh nhà thì sẽ giúp mang lại cảm giác an toàn, đồng thời giữ được các vận khí tốt không bị phân tán đi nơi khác.

Bạn cũng không nên chọn mua nhà ở gần những ngã ba – phía giao thoa các đường đi để tạo thành chữ Y. Vì nếu nhà ở gần những nơi như thế này sẽ xâm phạm vào nguyên tắc tĩnh của phong thủy do xe cộ từ trái phải, ngược xuôi qua lại tạo cảm giác ồn ào khó chịu.

Điều thứ ba nên tránh là các ngõ và vỉa hè tập trung nhiều người qua lại. Ngõ nhỏ hẹp gây cho chúng ta cảm giác chật chội , khó chịu. Với những nhà sống trong các “ngõ chết”- tức là nơi lưu thông khí không tốt thì càng thấy sự ngột ngạt.

3. Điều kiện mội trường sống thuận theo phong thủy

Bốn điều kiện để có một môi trường sống thuận theo phong thủy:

  • Điều 1: Dựa vào sơn và thủy: Dương Công nói: “Chưa vội xem núi, trước tiên xem nước, có núi mà không có nước thì không phải là mảnh đất tốt”. Ý nói sơn thủy phải phối hợp hài hòa. Phía trước là hồ, ao, bể nước sẽ tạo ra không gian nhìn thoáng đạt. Hình dáng hồ ao, bể nước phải hơi uốn khúc quanh chúng bao bọc phía trước của căn nhà. Điều đó thể hiện tiền bạc của cải trong gia đình sẽ được giữ vững, không bị rơi vãi.
  • Điều 2: Thế của gió phải ôn hòa: Môi trường sống thuận theo phong thủy phải đảm bảo có đủ độ thông thoáng của gió và ở mức ôn hòa. Nếu gió quá lớn sẽ xưa tan hết vượng khí tốt xung quanh nhà. Nếu gió thổi quá yêu s thì không khí cũng không được thông thoáng và đương nhiên bất lợi cho người sinh sống.
  • Điều 3: Cần có đủ anh sáng mặt trời: Với những nơi thiếu ánh sáng mặt trời, sức khỏe của con người không được đảm bảo mà phải đủ anh sáng mặt trời. Khi đủ ánh sáng mặt trời giúp con người ta quan sát mọi vật rõ ràng, anh minh và luôn nhìn mọi vật sáng sủa hơn sẽ quyết định được nhiều việc một cách thông minh và đúng đắn.
  • Điều 4: Chú ý lựa chọn thế đất: Thế đất phát triển là khu vực đất đai bằng phẳng. Nếu đất bằng phẳng thì có nghĩa cuộc sống của gia đình bình yên và êm ả.

4. Các nguyên tắc cơ bản cần chú ý khi lựa chọn nhà thuận phong thủy

Một nơi ở tốt sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí và thuận lợi. Ngược lại, nơi ở có điều kiện kém không hợp phong thủy đương nhiên sẽ phân tán những luồng khí tốt, gây nhiều bệnh tật. 07 nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn nhà thuận theo phong thủy:

  • Nguyên tắc 1: Hệ sinh thái phải tốt: Hệ sinh thái tốt đạt tiêu chuẩn sau
    • Bên trái là vị trí của rồng xanh – Thanh Long
    • Bên phải là vị trí của hổ trắng – Bạch Hổ
    • Phía trước là của chim tước đỏ - Chu Tước
    • Phía sau là vị trí của Huyền Vũ.
  • Nguyên tắc 2: Vị trí chỗ ngồi phải là nơi tập trung nhiều vượng khí. Chỗ ngồi trong phòng khách phải có nhiều vượng khí. Nếu không các vượng khí cũng dần dần bị phân tán ra nơi khác.
  • Nguyên tắc 3: Hình dạng của phòng: Các hình mang lại hung vượng: Hình vuông, hình chữ nhật bốn mặt đều đặn và đối xứng nhau; cấm kỵ nhất là phòng chỉ có ba góc hay phòng có quá nhiều góc cạnh mang lại sự không bất ổn, tạo cảm giác bất an.
  • Nguyên tắc 4: Ánh sáng phải đầy đủ hợp lý cho các phòng trong nhà: Độ sáng trong các phòng phải cân bằng nhau, không để âm thịnh dương suy hay ngược lại. Bóng tối thuộc tính âm, ánh sáng thuộc tính dương. Khi âm – dương hài hòa cân bằng nhau thì vạn vật mới sinh sôi nảy nở được. Phòng có nhiều cửa sổ khiến cho dương khí quá vượng, không tốt cho vận tiền tài – tài lộc của gia đình. Nếu phòng ít cửa sổ cả ngày không được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và luồng khí vượng trong gia đình.
  • Nguyên tắc 5: Kích thước lớn nhỏ trong phòng phải hài hòa. Lựa chọn kích cỡ phù hợp với diện tích phòng để tạo ra thế cân bằng, hài hòa lẫn nhau.
  • Nguyên tắc 6: Thủy – Hỏa kỵ chữ thập (+): Có nghĩa là không được để nhà bếp với nhà vệ sinh ở các vị trí bên trái, bên phải, mặt trước, mặt sau hay khu vực trung tâm của phòng.
  • Nguyên tắc 7: Không nên ở trị trí đối chọi trực tiếp nhau: Một số vị trí không nên đối nhau như: cửa ra vào đối diện với ban công, cửa ra vào phía trước và sau đối diện nhau hay cửa sổ trước và sau; ban công và cửa sổ. Tất cả đều nên tránh.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản những điều  cần tránh khi lựa chọn chỗ ở thuận phong thủy. Trong phần tới chúng tôi sẽ gửi tới độc giả cách Hướng dẫn cách chọn mua nhà đất nền theo Phong Thủy. Mời Độc giả tiếp tục theo dõi (Còn tiếp)

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC