Phong Thủy với đời sống
 

Khắc phục góc chết trong ngôi nhà hợp phong thủy


Theo các chuyên gia phong thủy, hiện nay trong một số ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà thành phố thường là những phần đất không vuông vắn, thường có những chỗ lỡ cỡ, những khoảng trống không tiện ích hoặc cũng được coi là những góc chết, vừa làm mất mỹ quan vừa có thể là nơi tụ khí không may mắn.

Việc khắc phục những góc chết đó không những mang lại công năng lớn hơn cho ngôi nhà, xử dụng tiện nghi hơn mà còn làm cho ngôi nhà tăng thêm vận khí.

  1. Góc chết phần dưới cầu thang đi lại.

phong-thuy-cau-thang

Thường trong mỗi ngôi nhà hiện đại đều có phần gậm cầu thang là phần diện tích có thể tận dụng, tuy nhiên tận dụng vào việc gì lại còn tùy vào diện tích của gầm cầu thang đó. Có thể sử dụng làm nhà vệ sinh, bởi vị trí nhà vệ sinh thường được đặt ở vị trí kém hơn trong ngôi nhà nên đặt nhà vệ sinh dưới gậm cầu thang là lựa chọn hợp lý vừa làm cho ngôi nhà thêm tiện ích tăng được mục đích sử dụng, che lấp đi phần bỏ trống không cần thiết cho ngôi nhà.

Để cho gậm cầu thang không còn là góc chết, các kiến trúc sư cũng thường thiết kế thêm khu vực đọc sách hay phần tiểu cảnh ở vị trí đó, vừa tăng thêm thẩm mỹ, vừa làm cho ngôi nhà thêm tươi mới. Việc bày trí bể cá, hay tiểu cảnh vườn, hòn non bộ, còn tùy thuộc vào tuổi của gia chủ để bài trí cho phù hợp.

 2. Những góc chết khách quan

Trên thực tế, xem bói bài thấy rằng có rất nhiều chỗ, nhiều nơi, “góc chết” góc xấu được hình thành bởi lý do khách quan chứ không thuộc về các vấn đề thiết kế, thi công của bản thân công trình. Đó có thể là một chiếc cột điện án ngữ ngay mặt tiền, một mặt sườn nhà hàng xóm không thẩm mỹ chiếu sang sân hay khoảng không gian trống có điểm nhìn của nhà ta. Nghiên cứu trên điều kiện và tình hình cụ thể, ta có thể làm đẹp bằng những giải pháp chủ động để che chắn cái xấu, tuy rằng đôi lúc có thể hơi tốn kém!

Có những góc chết trong ngôi nhà là do quá trình thi công tự nhiên lại có ngay cái cột giữa nhà hay có một cái góc khép tối tăm giữa nhà bạn và nhà hàng xóm. Những lúc như vậy giải pháp tốt nhất là biến cột nhà thành một cột trang trí treo tranh ảnh, hay những tác phẩm nghệ thuật để làm tăng thẩm mỹ. Hãy lắp một bóng đèn tại nơi góc khép tối của căn phòng nhắm làm cho căn phòng thêm sáng sủa, tăng vận khí.

Việc khắc phục được những vị trí tưởng trừng như không đủ để kê bất cứ thứ gì như gậm cầu thang, kheo giữa hai bức tường hay cột nhà không những mang lại tiện nghi cho người sử dụng mà còn giúp cho ngôi nhà thêm nhiều phúc khí.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC