Phong Thủy với đời sống
 

Loại bỏ Bóng Đè bằng bài trí nhà theo phong thủy


Sau một ngày làm việc mệt nhọc ai cũng muốn có một giấc ngủ ngon, sâu, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì. Nhưng không phải ai cũng đạt được điều đó. Rất nhiều người thường xuyên bị quấy rối bởi hiện tượng "bóng đè" vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục. Hãy cùng tìm hiểu.

Lý giải về hiện tượng bóng đè

Theo TS Vũ Thế Khanh – Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Tin học và Ứng dụng giải thích: Bóng đè là hiện tượng rất phổ biến, thường xảy ra khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ. Khi bị bóng đè, vỏ não hoạt động nhanh, tế bào thần kinh kích động mạnh, nhiệt độ trong sọ tăng nhanh, hoàn toàn không khác gì lúc thức.

Tuy nhiên, các giác quan lại không tiếp xúc với trần cảnh, các cơ bắp không căng vì luồng thần kinh vận động bị chặn, các trung khu thần kinh chỉ huy lời nói và cử động bị ức chế, thậm chí nhiều khi hệ hô hấp cũng ngừng hoạt động hoặc loạn nhịp, nên cơ thể mới có cảm giác bất lực như vậy.

Theo xem tử vi có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bóng đè, một trong số đó là những nguyên nhân liên quan đến yếu tố phong thủy.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bóng đè, một trong số đó là những nguyên nhân liên quan đến yếu tố phong thủy, nội thất. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng bóng đè khi ngủ, bạn có thể tham khảo một số bí quyết phong thủy trong bài trí nhà dưới đây để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Phong thuy nha o tranh bong de

Hạn chế Bóng Đè bằng bài trí nhà theo phong thủy
1. Dọn phòng gọn gàng sạch sẽ

Giúp xua tan nguồn năng lượng cũ, trì trệ, khi đồ đạc trong phòng được dọn dẹp sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu trước khi bước vào một giấc ngủ thật là ngon. Nếu chỗ ngủ của bạn chất quá nhiều giày dép, quần áo cũ không mặc đến thì hãy phân loại chúng và mang ra khỏi phòng ngủ để xua tan nguồn năng lượng cũ, trì trệ. Việc làm này sẽ giúp căn phòng ngủ thoáng và rộng hơn, lôi kéo cơn buồn ngủ đến nhanh hơn.

2. Giữ gầm giường sạch sẽ

Gầm giường trong phòng ngủ hoặc ghế ngủ ở nhà khách phải được dọn dẹp sạch sẽ để tránh bụi bẩn và một số loài sâu bọ đáng ghét như gián, mối, chuột rình rập phá hoại giấc ngủ ngon của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng bị bóng đè.

3. Màu sắc tường nhà hài hòa

Đối với người có triệu chứng mất ngủ, thường xuyên bị bóng đè thì tuyệt đối không sơn phòng ngủ bằng màu đỏ vì đây là gam màu của sự nồng nhiệt, sôi động, đối lập với sự yên tĩnh cần có trong phòng ngủ.

Thay vào đó, hãy chọn các gam màu trung tính hoặc màu pastel để thúc đẩy sự yên tĩnh và hòa bình. Ngoài ra, cần đồng bộ màu sắc của sơn tường với thảm trải sàn, chăn ga gối… để tối đa hóa tối đa hóa tiềm năng của liệu pháp màu sắc.

4. Hạn chế các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Các thiết bị điện tử có chứa sóng điện từ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh của con người. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tối đa những thiết bị điện tử như ti vi, máy tính , điện thoại … trong phòng ngủ. Nhất là đối với điện thoại di động, để có một giấc ngủ ngon, khi đi ngủ cần đặt điện thoại cách xa giường ngủ 1 mét.

Thậm chí, bạn cũng cần hạn chế máy tập thể dục cũng không nên để trong phòng ngủ vì những thiết bị này chứa năng lượng của sự vận động làm nhiễu loạn sự yên tĩnh của giấc ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, và là nguyên nhân gây nên tình trạng bóng đè ở rất nhiều người.

5. Đóng cửa phòng ngủ, cửa tủ quần áo và cửa toilet

Theo phong thủy vào ban đêm, khi đi ngủ bạn nên đóng cửa phòng ngủ, cửa tủ quần áo và cửa toilet để hạn chế các nguồn năng lượng xấu từ bên ngoài có thể xâm nhập vào. Việc đóng cửa chính sẽ giúp giữ lại nguồn năng lượng tích cực và khỏe mạnh ở bên trong phòng, không bị thất thoát ra bên ngoài, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

6. Kê giường ngủ hợp lý giúp thúc đẩy nguồn năng lượng tốt

Để hạn chế tình trạng bóng đè khi ngủ, cách tốt nhất là bạn không nên kê giường ngủ trong góc tường, vì đây là vị trí vừa thiếu ánh sáng, lại gây cảm giác chật chội, dẫn đến tình trạng giấc ngủ không ngon giấc. Vị trí kê giường ngủ lý tưởng là nơi bạn có thể thoải mái nằm xuống giường ở cả hai bên. Điều này giúp thúc đẩy năng lượng di chuyển thành vòng tròn xung quanh, khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý giường ngủ và cửa phòng không bao giờ được thẳng hàng với nhau. Tránh cho bạn những cảm giác sợ hãi khi nhìn ra bên ngoài.

7. Lựa chọn họa tiết trang trí phù hợp với nguồn năng lượng

Nếu bạn có ý định sử dụng tranh treo tường trong phòng ngủ thì bạn nên chọn những bức tranh mang ý nghĩa hạnh phúc, tươi sáng, và những ước mơ muốn đạt được trong cuộc sống. Tuyệt đối không nên treo những bức tranh mang ý nghĩa cô đơn, buồn chán hoặc u tối, bởi nó sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và rơi vào tình trạng bóng đè.

8. Thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ để đón nguồn năng lượng tốt

Việc thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ sẽ giúp bạn đón nguồn năng lượng tốt vào trong phòng, nhờ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây xanh, hoặc đặt một chậu cây xanh trong phòng để có nhiều nguồn không khí trong lành.

Tuy nhiên, đừng bao giờ trồng cây xanh trong phòng ngủ kín, trừ khi phòng ngủ của bạn siêu rộng và chậu cây ở cách xa giường ngủ, vì ban đêm cây xanh sẽ thải khí Co2 và hấp thụ khí O2, nếu đặt trong phòng kín sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, đó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị bóng đè. Chính vì vậy, bạn chỉ nên đặt cây xanh khi phòng ngủ của bạn rộng và cửa sổ luôn mở.

Tiến sĩ Breus nói: “Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bóng đè là không nguy hiểm. Nó không gây ra thiệt hại vật chất cho cơ thể và không có trường hợp tử vong lâm sàng cho đến nay”. Nó xảy ra và khiến bạn sợ hãi, mất ngủ dẫn đến các bệnh về tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy nếu bạn có hiện tượng bị bóng đè thì hãy thay đổi phong thủy phòng ngủ để hạn chế bị bóng đè khi ngủ.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC