Phong Thủy với đời sống
 

Lựa chọn núi và cây phong thủy cho sân vườn


Thời đại hiện nay việc sử dụng núi hay cay phong thuy vào sân vườn để có một ngôi nhà vườn ở ngoại ô mà cả gia đình có thể nghỉ ngơi và vui chơi vào những dịp cuối tuần hoặc trong các kỳ nghỉ là mong muốn của rất nhiều gia đình hiện nay.

cay phong thuy

Lựa chọn núi và cây phong thủy cho sân vườn

Hiện nay do đời sống kinh tế được nâng cao, do đó nhu cầu trang trí nhà cửa và sân vườn bằng non bộ hay cây phong thủy cũng phát triển bởi vậy con người cần nên có những tri thức căn bản về non bộ và cây xanh trong phong thuy nhằm mang lại những điều tốt đẹp cho môi trường sống của mình.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn cây phong thủy

Việc lựa chọn cây phong thủy trong nhà không thể thực hiện tràn lan mà yêu cầu phải tuân thủ các quy luật của thuật phong thủy.

Thuật sử dụng cây phong thủy cho rằng, cây xanh cũng chia thành âm dương và ngũ hành. Vì thế, những cây có tính dương mạnh nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, ánh nắng. Ngược lại, cây có tính âm hơn nên đặt ở trong nhà hay bóng râm.

Nếu trái quy luật trên, những cây có dương tính là cây cần nhiều ánh sáng sẽ phát triển yếu ớt, khó ra hoa kết trái và dễ chết khi trồng ở nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng.

Ngược lại, loại cay phong thuy có tính âm hơn như hoa hồng, cúc, thược dược, đỗ quyên… có thể đặt ở trong nhà hay nơi bóng râm.

Những loại cây lá nhỏ và xum xuê có tính chất thanh lọc các tạp khí và mang lại sự trong lành cho con người.

Những loại cây lá to và thấp sẽ có tác dụng điều hòa khí âm dương đem lại sự bình an cho ngôi nhà. Dưới đây là vài hình ảnh tham khảo.

Các loại cây phong thủy cao có nhiều trái, nhất là những loại cây có trái tròn như cam, táo, bưởi … trồng ở những vị trí thích hợp sẽ có tác dụng hấp thụ sinh khí dễ mang lại tài lộc cho căn nhà.

Các loại cây cao và lá to như chuối do tính hấp thụ dương quang rất mạnh nên dễ gây cảm giác ấm cúng, hóa giải van han 2015, tình cảm, bình yên trong căn nhà. Tuy nhiên phải được trồng ở những nơi thích hợp.

Các loại cây phong thủy như tre, trúc… do tính chất rỗng của thân cây nên có tác dụng hấp thụ những bức xạ xấu. Thường được dùng để trồng ở những nơi có phương vị xấu đối với gia chủ.

Xương rồng chính là loại cây phong thủy trấn yểm phương vị xấu

Trong phong thủy người ta cũng có thể dùng xương rồng các loại để trồng những nơi được coi là phương vị xấu của gia chủ.

Tuy nhiên chính vì tính trấn yểm của loại cay phong thuy này, nên cần tham khảo những tài liệu nghiêm túc hoặc những phong thủy gia có kinh nghiệm để biết vị trí trồng các loại cây này trong nhà.

Những CAY PHONG THUY trồng trong vườn nhà hoặc trong nhà, nên hạn chế các loại cây có lá rủ như Thiết mộc lan (lan phát tài), hoàng nam… Những loại cây phong thủy này hiện nay coi như loại cây thời thượng, hiện được  trồng ở những nơi kinh doanh, biệt thự hoặc quanh nhà. Người ta tin rằng với cây lan phát tài sẽ mang lại tài lộc. Hoặc cây Hoàng nam, là loại cây phong thủy như ý trí vươn lên của con người. Nhưng, quan điểm của chúng tôi cho rằng những loại cây có lá rủ xuống này, chứng tỏ sinh khí của cây yếu ớt bạc nhược bởi vậy nó tượng trưng cho một con người tuy có tham vọng nhưng không thành đạt. Nên khuyến cáo không nên trồng loại cây này trong nhà, hoặc những nơi kinh doanh.

Trong các loại cây rủ, duy nhất chúng ta chỉ có thể trồng được liễu. Tuy loại này cũng có cành lá rủ nhưng do tính chất thuần nhất của cây này là cành lá đều mang một dáng vẻ mềm yếu phù hợp với tính chất của lá rủ mà vẫn có thể trồng được để làm cảnh ở những vị trí thích hợp tùy theo phương vị tốt xấu của gia chủ.

>> Xem thêm về tu vi tuoi than

Lựa chọn núi cảnh trong phong thủy

Trong đời sống hiện nay núi cảnh cũng là một thú chơi tao nhã. Tuy nhiên quan niệm của phong thủy cho rằng tuy chỉ là một hòn non bộ (núi cảnh) nhưng vẫn mang khí chất của núi. Do đó nó vẫn có tính trấn hiểm bởi vậy chúng tôi cho rằng không nên đặt núi ở các tầng nhà trên và chỉ nên đặt ở những phương vị thích hợp ở tầng dưới, hoặc phía sau nhà. Trong trường hợp núi ở sau nhà thì không nên dùng nước.

Núi nhô cao trong phong thủy được coi là âm tính. Bởi vậy để hài hòa âm dương theo quan niệm của phong thủy, chúng tôi khuyên bạn đọc không nên dùng các loại núi được sơn màu đen hoặc xanh xám. Bởi như vậy sẽ mang tính thuần âm, không tốt.

Những loại hòn non bộ có nước có tính chất vượng mộc, hóa giải hỏa, sinh xuất kim cũng có tác dụng trấn hiểm hoặc làm vượng khí cho căn nhà.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC