Phong Thủy với đời sống
 

Một số chú ý gia chủ hay quên khi chuyển đến nhà mới


Xem để chọn ngày tốt, dán giấy màu đỏ lên cửa, tẩy rửa, mang nước vào nhà, sắp xếp khu bếp trước hay sau... là những điều đơn giản và cơ bản nhưng nhiều gia chủ rất dễ chủ quan mà bỏ qua.

1. "Tẩy rửa" phòng ốc
 
Sau khi việc chuyển đến một ngôi nhà hay căn hộ được hoàn thiện, thì việc đầu tiên cần làm ngay là phải được dọn dẹp "tẩy rửa" thật sạch sẽ. Thêm nữa, có thế vẩy muối hoặc rắc gạo nếp ở khắp nơi trong ngôi nhà, sau đó sẽ dọn dẹp cho sạch sẽ.
 
Theo quan niệm đân gian của ông cha ta ngày xưa, hành động này vừa mang ý nghĩa trừ tài, tẩy rửa mọi ô uế và tăng thêm sinh khí mới cho ngôi nhà.
 
2. Chọn ngày tốt để chuyển nhà
 
Việc xem chọn ngày tốt để chuyển vào nhà mới là nhằm mục đích đón lành tránh dữ, cầu mong cho gia trạch được bình an. Căn cứ vào Bát tự mệnh lý của gia chủ (có thể là nam hoặc nữ) để chọn lấy ngày phù hợp.

3. Dán giấy đỏ lên cửa nhà


Theo tục lệ xưa, việc dán giấy đỏ lên cửa ra vào khi vừa mới chuyển về nhà mới có ý nghĩa mong cho cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều vận đỏ, tài lộc được hanh thông. 

4. Mang nước vào nhà mới
 
Trong phong thủy, nước được coi là đại diện của tài lộc phú quý. Vì vậy, trước lúc chuyển nhà, gia chủ nên rót nước vào một chiếc bình, nhớ rót sao cho chỉ đầy 1 nửa bình. Để lúc tới nhà mới, tiếp tục vào đổ thêm nước đầy bình. 
 
Dùng nước trong bình để nấu cơm sẽ mang ý nghĩa đem lại tài lộc dồi dào, vật chất no đủ, cuộc sống thịnh vượng hơn.
 
5. Lễ nhập trạch
 
Khi về nhà mới, lễ nhập trạch là một việc làm rất quan trọng, nhất định không được bỏ qua. Cả nhà làm lễ này là để cầu Thần linh, Thổ Địa ở nhà mới và bảo vệ sự bình an vô sự. 
 
6. Sắp xếp phòng bếp trước
 
Những đồ dùng cho phòng bếp như bếp đun, bát đĩa, nồi niêu xông chảo... nên được ưu tiên để vào phòng bếp trước, rồi sau đó mới tiến hành sắp xếp đồ ở các phòng khác. 
 
Theo phong thủy của nhà ở, vị trí đặt bếp tốt sẽ giúp cho gia vận được hương vượng, làm ăn phát đạt, giúp cho địa vị của người phụ nữ trong nhà được củng cố thuận lợi hơn. Thêm nữa, trong ngày chuyển nhà cũng hông nên để bếp bị nguội lạnh quá lâu.
 
Trái lại, cần phải bật bếp để nấu nướng , trước là để cúng các Táo Quân, xua đuổi đi âm khí lạnh lẽo của nhà mới, sau đó là cả nhà có thể ăn chung bữa cơm đoàn viên đầu tiên này, đây là để đánh dấu mốc quan trọng cho cả gia đình trong ngày đầu chuyển về nhà mới.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC