Phong Thủy với đời sống
 

Người mệnh Mộc trồng cây gì chiêu tài, hút lộc?


Người mệnh Mộc nên trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy để chiêu tài, hút lộc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Người mệnh Mộc trồng cây gì chiêu tài, hút lộc?

Mạng Mộc gồm có các tuổi: Nhâm Ngọ 1942, Quý Mùi 1943, Canh Dần 1950, Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958,  Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý1972, Quý Sửu 1973, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989.

Người mệnh Mộc là người nhiệt tình, luôn tươi tắn, khỏe khoắn, có tinh thần vị tha, hướng ngoại. Trí tưởng tượng thường phong phú hơn các mệnh khác. Nhưng lại thiếu kiên nhẫn, hay nóng giận và thường bỏ ngang công việc.

Ngành nghề thuộc hành Mộc gồm có lâm nghiệp, nông nghiệp, sản xuất giấy, làm vườn, trang trí thiết kế nội thất, làm truyền thông, thời trang, môi giới bất động sản…

Hướng phong thủy của mệnh Mộc là Đông, Nam và Đông Nam.

Sử dụng màu sắc cho người mệnh Mộc có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy.

Các màu như xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen thường được dùng trong không gian của gia chủ mệnh Mộc, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu và xanh lá.

Người mệnh Mộc không hợp màu trắng và ánh kim nên không được trồng những loại cây có hoa màu trắng.

Số lượng chậu hoa đặt trong nhà hợp mệnh Mộc là 3 hoặc 8 chậu. Vật liệu hợp phù hợp là các loại chậu gỗ, chậu sành, hoặc chậu làm từ mây tre đan để trồng cây cảnh.

Người mệnh Mộc nên trồng cây gì trong nhà? Mệnh mộc thích hợp trồng các cây như: sen đá nâu, cỏ đồng tiền, trầu bà, kim ngân thủy sinh, cây họ tùng trúc, cây ngọc bích, hoa lan, sâm cảnh, vạn niên thanh, cây kim tiền, các loại cọ dừa…

1. Cây sen đá nâu

Theo màu sắc hợp mệnh Mộc thì sen đá màu nâu rất tốt cho mệnh này. Sen đá biểu trưng cho một điều gì đó bền lâu và mãnh liệt vì chính sức sống và sự vươn lên của cây. Màu nâu của cây sen đá nâu cũng vậy, cây sẽ giúp cho gia chủ mệnh Mộc có được một tình yêu đúng nghĩa, có được những tình bạn bền vững theo thời gian.

2. Cây ngọc bích

Xem bói, cây ngọc bích trong phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tiền bạc thường được trồng làm cây cảnh để bàn, đặt ở quầy lễ tân nhằm thu hút tài lộc. Với ý nghĩa phong thủy đối với mệnh Mộc, cành lá tượng trưng cho tiền bạc. Cây có ý nghĩa giàu sang và ấm no nhiều hơn khi ra hoa.

3. Cây vạn niên tùng

Cây thường dược dùng trang trí các sảnh lớn, làm cảnh trước nhà, công viên, khu đô thị… đều thích hợp. Cây vạn niên tùng rất có ý nghĩa phong thủy đối với người mệnh Mộc. Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa thọ tựa nam sơn tới cho gia chủ.

4. Cây vạn niên thanh

Theo Lichvansu.wap.vn cây có ý nghĩa phong thủy tăng tài vận cho gia chủ. Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu. Cây phù hợp làm cây cảnh trong nhà, cây cảnh văn phòng giúp lọc sạch không khí, mang đến không gian sự tươi mới.

5. Cây kim ngân thủy sinh

Cây kim ngân thủy sinh - Money tree (cây tiền) có tác dụng đuổi muỗi là một trong những cây hợp mệnh Mộc. Đây là một trong những cây số 1 về phong thủy. Mặc dù có xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ nhưng vì ý nghĩa của cây kim ngân thủy sinh mà nó nhanh chóng được phát triển tại Việt Nam.

6. Cây Ngọc Ngân

Trong phong thủy, Ngọc Ngân là biểu tượng của may mắn, bổng lộc và tiền tài. Bởi vậy, loại cây này được dùng nhiều trong việc trang trí nội thất. Ngọc Ngân có tác dụng xua đi mọi tà khí và những điều không may mắn. Về mặt sức khỏe, loài cây này có thể điều hòa không khí giúp bạn có môi trường làm việc thoải mái hơn.

7. Cây Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm có đặc điểm là những chiếc lá nhỏ nhắn hình mác mọc thẳng. Nó đại diện cho tình thần vươn lên, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đặt loài cây này trên bàn làm việc bạn sẽ luôn nhận được sự khích lệ. Về phong thủy, Cau Tiểu Trâm có tác dụng loại bỏ những vận khí xấu giúp cho vượng khí có thể lưu thông trong phòng làm việc và đến với chủ nhân. Các văn phòng ưa chuộng cây phong thủy này, bởi lẽ nó có khả năng hút khí độc. Khói thuốc, mùi hôi của bàn, ghế văn phòng sẽ được xử lý tốt, trả lại cho bạn không gian trong sạch.

8. Cây lá tim xanh

Đây là một loại cây có  tác dụng tích cực về mặt phong thủy. Những người mệnh Mộc khi sở hữu loại cây cảnh đẹp này không những sẽ mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà mà còn mang lại nhiều điều tốt đẹp cho hạnh phúc của gia đình

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC