Phong Thủy với đời sống
 

Những điều kiêng kỵ khi đặt cầu thang trong nhà


Trong thuật phong thủy thì cầu thang là những “ống dẫn” năng lượng ngôi nhà. Đó là nơi năng lượng di chuyển từ thấp đến cao. Nếu cầu thang nhà bạn hợp phong thủy, nó sẽ phân chia đều sự may mắn giữa các phần trong nhà. Tuy nhiên nếu nó không hợp phong thủy thì dòng năng lượng đó sẽ lan truyền các loại bệnh tật, mất mát tài sản và vận rủi cho gia đình.

cach dat cau thang hop phong thuy

Những điều kiêng kỵ khi đặt cầu thang trong nhà

Khi bạn xem ngày thiết kế và khởi công ngôi nhà thì cầu thang được xem là hợp cách nhất khi nó dựa vào vách trái (vách Thanh Long) của ngôi nhà. Vách này phải đủ sáng để tạo khí lực. Theo quan niệm của người xưa, Cầu Thang sẽ tốt nếu được uốn lượn hình long bàng (rồng cuộn).

Từ bên trái ngôi nhà, Cầu Thang có thể bẻ hình chữ L để đi lên trên. Nếu nhà nhiều tầng, trật tự bố trí và vị trí Cầu Thang của mỗi tầng không được thay đổi, phải tuân thủ từ tầng 1.

Vị trí Cầu Thang hài hòa khi tạo được nét cân xứng với không gian ngôi nhà. Để khí lực đầy đủ, Cầu Thang phải có chiều ngang rộng, kích cỡ trung bình là 90 cm.

Số lượng bậc thang được tăng giảm tùy theo không gian của từng nhà, tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo số bậc theo quan niệm cổ truyền: Sinh, lão, bệnh, tử. Như vậy, số bậc thang phải chia hết cho 4 và cộng thêm 1 hoặc 2. (Ví dụ: Cầu Thang thường gồm 17, 18 bậc hoặc 21, 22 bậc).

1. Các nguyên tắc chung khi thiết kế cầu thang

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế cầu thang để đón nhận nhiều sinh khí, tài lộc mà quà tặng cuộc sống mang lại cho gia đình bạn:

- Bậc cầu thang không nên bị lõm hay hở bởi nó làm ảnh hưởng đến sự tích lũy của cải.
- Nên có đèn cầu thang để việc đi lại ban đêm dễ dàng hơn.
- Chân và đỉnh cầu thang không bao giờ đối diện cửa chính.
- Cầu thang phải có độ vững chắc. Tránh cầu thang “kẻo kẹt” và lan can “lung lay”.
- Tránh chọn màu đỏ cho cầu thang bởi điều này mang lại những bất hạnh nghiêm trọng.
- Tránh đặt nước (non bộ) dưới chân cầu thang bởi điều này sẽ cản trở sự thành công của thế hệ thứ hai trong gia đình.
- Tránh đặt cầu thang ở chính giữa nhà.
- Cầu thang không nên bắt đầu hay kết thúc ở trước nhà vệ sinh. Cầu Thang là nơi khí lực tụ lại và vận động. Vì vậy, tránh đè lên trên cửa giường ngủ, hay bên dưới là bếp. Điều đại kỵ là để Cầu Thang ở giữa nhà vì như vậy sẽ gây nhiều tai họa cho chủ nhà. Người ta thường đặt Cầu Thang ở góc riêng.
- Tránh đặt cầu thang xoắn ốc vì đây là một điềm gở. Càng nguy hại hơn khi cầu thang đó đặt giữa nhà.

2. Biện pháp hóa giải khi đặt cầu thang ở vị trí không tốt

- Đặt một chiếc đèn chùm phía trên cầu thang.
- Đặt một màn che hay chia cầu thang và cửa chính thành những khu vực khác nhau nếu chúng đối diện nhau.
- Cầu thang có thể làm bằng gỗ, kim loại hoặc bê tông là biểu tượng của ba yếu tố rắn chắc. Cầu thang gỗ thích hợp đặt hướng Nam, Đông và Đông Nam. Cầu thang kim loại tốt nhất nên đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC