Phong Thủy với đời sống
 

Những người sinh mệnh Thủy hợp với màu gì nhất?


Trong quan điểm khoa học phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương cho người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy hợp màu gì

Những người sinh mệnh Thủy hợp với màu gì nhất

1. Những người mệnh Thủy sinh năm nào?

- Xem tử vi trọn đời luận thấy những người thuộc mệnh Thuỷ sẽ là các tuổi sinh vào những năm cụ thể như sau : 

  • Tuổi Bính Tý – 1936, 1996
  • Tuổi Quý Tỵ – 1953, 2013
  • Tuổi Nhâm Tuất – 1982, 1922
  • Tuổi Đinh Sửu – 1937, 1997
  • Tuổi Bính Ngọ – 1966, 2026
  • Tuổi Quý Hợi – 1983, 1923
  • Tuổi Giáp thân – 1944, 2004
  • Tuổi Đinh Mùi – 1967, 2027
  • Tuổi Ất Dậu – 1945, 2005
  • Tuổi Giáp Dần – 1974, 2034
  • Tuổi Nhâm Thìn – 1952, 2012
  • Tuổi Ất Mão – 1975, 2035

2. Xét theo quy luật Âm dương - Ngũ Hành

Theo nguyên lý ngũ hành, trong môi trường tự nhiên tồn tại gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất).

Khi đó ta sẽ có mối quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, phát triển như:

  • Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh lửa).
  • Hỏa sinh Thổ ( lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất) - Màu đỏ.
  • Thổ sinh Kim ( kim loại hình thành trong đất) - Màu vàng.
  • Kim sinh Thủy ( kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng) - Màu trắng.
  • Thủy sinh Mộc ( nước nuôi cây) - Màu xanh dương, màu xanh da trời.

Xem xét mối quan hệ tương khắc có nghĩa là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia.

  • Đó là Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa) tránh màu xanh dương hay xanh ra trời.
  • Hỏa khắc Kim ( lửa làm chảy kim loại) tránh màu đỏ.
  • Kim khắc Mộc ( kim loại cắt được cây) tránh màu trắng.
  • Mộc khắc Thổ ( cây hút chất màu của đất) tránh màu xanh lá cây.
  • Thổ khắc Thủy (đất ngăn nước) tránh màu vàng.

Mối quan hệ tương sinh và tương khắc hài hòa hợp lý sẽ mang tới sự cân bằng trong phong thủy cũng như là trong sự cảm nhận thông thường theo thuật phong thủy. 

3. Người mệnh Thủy hợp với màu gì nhất?

Vậy mệnh Thủy hợp màu gì, theo như phân tích phía trên thì mệnh Thủy sẽ hợp với các màu thuộc hành Kim và hanh Thủy, đây là những màu có tông màu chủ yếu là xanh dương, màu đen và màu trắng. 

Màu xanh dương

Màu xanh dương được xem là màu của nước, là màu sắc tượng trưng cho yếu tố “Thủy” ở trong ngũ hành, chính bởi vậy đây là màu sắc tương sinh rất tốt cho những người thuộc mệnh Thủy. Màu xanh dương sẽ tạo cảm giác về sự tin tưởng và công bằng, thông minh và độc lập. Đó chính là những đặc điểm tính cách xuất hiện ở người mệnh Thủy. 

Việc nhìn ngắm đồ vật màu xanh dương trong khi đang căng thẳng mệt mỏi sẽ giúp người mệnh Thủy cảm thấy tâm hồn được thư giãn, tỉnh táo hơn nhiều. Đó chính là lý do vì sao trong phòng làm việc của người mệnh Thủy nên bày trí những vật phẩm phong htuyr màu xanh da trời.

Màu đen hợp với mệnh Thủy

Theo quy luật âm dương thì màu đen là gam màu đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết liệt như tính cách của người mệnh Thủy. Vì vậy màu đen được xem là màu sắc phù hợp nhất của người mệnh này.

Màu trắng hợp với mệnh Thủy

Trong quan hệ ngũ hành thì Kinh sinh Thủy, mà màu trắng chính là màu sắc đại diện cho hành Kim, chính vì vậy mà những người mệnh Thủy rất hợp với những vật dụng, hay phụ kiện có màu trắng. 

Việc lựa chọn những màu sắc hợp mệnh trên sẽ giúp cho người mệnh Thủy có được một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân.  

4. Người mệnh Thủy kiêng kị với màu gì

Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ luôn mang tới sự cân bằng trong phong thủy cũng như là trong cảm nhận thông thường. Bởi vậy bên cạnh biết được mệnh Thủy hợp màu gì thì chũng ta cũng cần nắm được mệnh Thủy khắc kỵ màu gì để sẽ có được sự lựa chọn màu sắc đúng đắn.

Áp dụng theo tính tương khắc trong quy luật ngũ hành bao gồm : Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc kim (nước dập lửa, lửa làm tan kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất màu của đất, đất ngăn nước).

Mệnh Thủy kỵ với màu Đỏ, cam, tím

Trong ngũ hành, thì mệnh Thủy và Hỏa chính là mối quan hệ tương khắc, chính vì vậy mà những người mệnh Thủy sẽ phù hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của hành Hỏa.

Thủy kỵ với màu Vàng, nâu đất, nâu nhạt

Những màu này chính là màu đại diện cho yếu tố Thổ, tuy nhiên Thổ lại tương khắc với Thủy. Cho nên đối với những người mệnh Thủy cần phải tránh những sắc màu kể trên bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy kỵ với màu xanh lá cây

Mặc dù Thủy sinh Mộc chính là mối quan hệ tương sinh thế nhưng Thủy lại mất đi rất nhiều năng lượng để hỗ trợ và thúc đẩy Mộc sinh trưởng và phát triển, bởi vậy mệnh Thủy không nên chọn màu xanh lá cây ( màu đặc trưng của mệnh Mộc ) nếu không muốn bị tiêu hao năng lượng, cản trở con đường thành công của mình.

5. Tính cách của những người mệnh Thủy

Sau khi biết được mệnh Thủy hợp màu gì thì ta đã thấy được rằng việc lựa chọn được màu sắc phù hợp có vai trò rất quan trọng trong phong thủy, nó cũng nói lên được một phàn tính cách của họ.

Với đặc điểm màu sắc như vậy có thể thấy mệnh Thủy dịu dàng chân thành và đầy sâu sắc. Họ sẽ thường đặt ra rất nhiều mục tiêu cho mình cũng như cho cuộc sống của mình, sau đó họ sẽ luôn cố gắng phấn đấu để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Mặc dù mang trong mình sức mạnh rất khủng khiếp của nước thế nhưng những người mệnh Thủy vẫn có một sức hấp dẫn tuyệt vời.

Một đăc điểm nữa của người mệnh Thủy chính là kỹ năng giao tiếp và ứng xử rất khéo léo, họ giỏi thuyết phục người khác. Tuy nhiên họ cũng là những người khá nhạy cảm, tinh tế và sâu sắc, sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ người khác. Chính những tính cách này đã giúp cho những người mệnh Thủy chinh phục từng nấc thang trên con đường dẫn đến thành công.

Trong công việc, có thể thấy những người mệnh Thủy thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, họ sẽ luôn làm tốt vai trò, cũng như vị trí của mình. Một khi mà họ đã tập trung hết sức vào một vấn đề nào đó, thì chắc chắn rằng hiệu quả làm việc của họ đạt được sẽ cao hơn rất nhiều người khác. Đây chính là lý do vì sao mệnh Thủy thường hoàn thành công việc rất sớm so với kỳ hạn được giao.

Những người Hành Thủy chủ về đức trí, thủy là “nhuần hạ” trong đó “nhuần” nghĩa là thấm ướt còn “hạ” là xuống dưới. Chính vì lý do này mà đặc tính của những người mệnh thủy là thông minh, linh hoạt, sống giàu tình cảm, tâm hướng thiện.

Trên đây là tổng hợp thông tin trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì, kỳ màu gì, nên lựa chọn những màu sắc nào cho phù hợp. Rất hy vọng với những thông tin được chia sẻ bạn sẽ có được thông tin bổ ích để lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất cho tính cách và mục tiêu của mình. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC