Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy bàn học giúp học hành thuận lợi thi cử dễ dàng


Cùng tìm hiểu nguyên tắc phong thủy bàn học, bàn viết chuẩn mực để có thể mang lại đường học hành tiến bộ thuận lợi, hanh thông trong sự nghiệp cho chủ nhân của nó.

Thứ nhất: Lựa chọn phòng có sao Văn Xương làm thư phòng hoặc phòng học là tốt nhất vì như vậy sẽ được tiếp thêm năng lượng của sao Văn Xương, giúp cho sự nghiệp học hành tiến tới, công thành danh toại.
Trong trường hợp nếu điều kiện không cho phép, vị trí Văn Xương trong nhà lại không thể sử dụng để làm thư phòng hoặc phòng học thì có thể kê bàn viết hoặc bàn học vào vị trí này cũng được. Đây được gọi là nguyên tắc “ không ngồi được ở phòng Văn Xương thì ngồi ở vị trí Văn Xương” trong phong thủy.
Thứ hai: Lựa chọn vị trí mà sau lưng nên có điểm tựa. Phong thủy bàn học, bàn viết cần phía sau lưng của ghế ngồi được dựa vào tường một cách vững chãi, đem lại cảm giác an toàn phía sau, không bị quấy nhiễu. Giúp người ngồi học và làm việc luôn nỗ lực, sáng suốt và may mắn. Ngoài ra, cũng rất dễ được gặp quý nhân trợ giúp hoặc có thể được thầy cô quan tâm, cấp trên đề bạt có lợi cho học tập và sự phát của sự nghiệp.

phong-thuy-ban-hoc-giup-hoc-hanh-thuan-loi-thi-cu-de-dang

(Ảnh minh họa)


Thứ ba: Trước nên có “minh đường” tức là phía trước bàn viết cố gắng nên có chút khoảng không gian trống. nếu ngồi học hoặc làm việc hướng ra cửa tức bên ngoài sẽ trở thành minh đường cũng rất tốt vì dễ dàng nạp khí, giúp đầu óc luôn tỉnh táo, tư duy mẫn cảm, đó chính là “vũ khí sắc bén” giúp đạt được thành tích trong học tập và thành tựu trong công việc.
Ngoài ra, cũng có thể ngồi quay ra phía ngoài cửa sổ ( nhưng không kê sát cửa sổ) để không gian thoáng đãng bên ngoài cửa sổ làm minh đường cũng có thể đem lại hiệu quả tốt.
Thứ tư: Có thêt đặt một bình cây thủy sinh như trúc phú quý lên mặt bàn cũng rất có tốt.
Thứ năm: Trên mặt bàn khi sắp xếp đồ vật cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy, tức trái thanh long, phải bạch hổ nên hai bên cao thấp, nặng nhẹ sẽ khác nhau. Đối với nam giới, quan trọng nhất là vị trí thanh long bên trái. Vị trí này nên đặt đồ vật cao, nặng và có năng lượng như đèn bàn, máy tính…. Còn lại có thể bày sang bên phải. Đối với con gái thì lại cần đảo ngược lại vị trí quan trọng sang tay phải.
Những bố cục phong thủy cần tránh khi kê bàn học hoặc bàn làm việc.
- Không kê sát cửa sổ.
- Không được để phía sau lưng và hai đầu bàn xung với cửa, bởi cửa là nơi nạp sinh khí cũng là nơi nạp trọc khí. Nếu ngồi quay lưng lại với cửa sẽ thường xuyên phải đề phòng phía sau lưng, tâm trạng luôn bất an, không có lợi cho học hành.
- Không kê bàn viết bàn học dưới rầm hoặc xà ngang
- Không kê bên dưới phòng có đặt kệ bếp, hoặc dưới phòng vệ sinh.
- Không được đối diện với phòng vệ sinh sẽ tạo "xung sát".

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC