Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy cầu thang đúng quy tắc gia chủ may mắn, phát tài


Phong thủy cầu thang như thế nào để gia chủ luôn phát tài may mắn, phong thủy cầu thang cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nào ? Số lượng bậc thang, chiều dài, chiều rộng cầu thang thế nào là phù hợp. Hãy cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu chi tiết. 

Trong phong thủy nhà ở, cầu thang xuyên suốt căn nhà cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy của cả căn nhà. Bởi vậy một thiết kế cầu thang hợp phong thủy cũng rất quan trọng trong thiết kế của cả công trình xây dựng.

Khi xây dựng nhà cửa người ta thường hay bị bỏ qua mất tầm quan trọng của phong thủy cầu thang mà quên đi rằng tầm quan trọng của nó chỉ đứng sau chiếc cầu vào. Cầu thang đóng vai trò là “chiếc cổng” để vào tầng trên của ngôi nhà. Cầu thang có vị trí tốt sẽ mang lại điềm lành cho gia chủ, ngược lại, dễ mang đến những rắc rối. 
 
Vậy quy tắc thiết kế cầu thang cần chú ý điều gì hợp phong thủy, giúp kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Cầu thang hợp phong thủy

 Cầu thang hợp phong thủy giúp gia chủ may mắn, phát tài

1. Phong thủy cầu thang kiêng cầu thang đối diện với cửa trước

Điều quan trọng trong thiết kế cầu thang theo phong thủy là làm sao để có thể kích hoạt và giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Cầu thang bao gồm rất nhiều bậc nhỏ, nếu thiết kế cầu thang đối diện với cửa trước, thì nguồn năng lượng tích cực sẽ bị cản trở, khó mà lưu thông trong căn nhà của bạn, nó làm luồng không khí trong nhà trở nên hỗn loạn. Một khi bầu không khí bị rối loạn, môi trường chung của ngôi nhà chắc chắn sẽ không tốt. Chủ sở hữu của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe, con đường tài lộc từ đó cũng bị hao tán.

Đề xuất các biện pháp khắc phục:

Nếu nhà bạn phạm phải lỗi phong thủy này thì thứ nhất là bạn hãy tìm cách đổi hướng của cầu thang. Ví dụ, sử dụng thiết kế cầu thang vòng cung để thay đổi hướng của cầu thang.

Cách thứ hai là có thể thiết kế cầu thang ẩn giấu phía sau bức tường và bao quanh nó bằng hai bức tường, làm như vậy nó sẽ không cản trở nguồn năng lượng tốt mà còn tăng gấp đôi cảm giác an toàn của bạn khi đi lên cầu hoặc xuống cầu thang. Không gian dưới cầu thang có thể được thiết kế như một nhà kho.

2. Theo phong thủy nhà ở cầu thang không nên ở trung tâm của ngôi nhà

Theo các chuyên gia phong thủy thì cầu thang lý tưởng nhất là nên ở bệnh cạnh tường chứ không phải là ở giữa trung tâm của ngôi nhà, bởi vi nếu thiết kế cầu thang ở vị trí đó ngôi nhà sẽ như bị tách thành hai phần, điều này sẽ tạo nên sự tranh chấp, bất hòa cho gia đình của bạn.  

Cầu thang ở trung tâm của ngôi nhà sẽ gây ồn ào, xáo trộn trong sinh hoạt chung, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, cũng cản trở may mắn cho chủ sở hữu của ngôi nhà.

Biện pháp khắc phục cầu thang ở giữa nhà : 

  • Thứ nhất, thay đổi hướng của cầu thang.
  • Thứ hai, thiết kế cầu thang ẩn giấu đằng sau bức tường.

Cầu thang hợp phong thủy

Thiết kế cầu thang hợp phong thủy - Ảnh minh họa

3. Những nguyên tắc phong thủy cầu thang cấm kỵ khác 

  • Như đã nói ở trên cầu thang hợp phong thủy sẽ giúp kích hoạt và mang lại tài vận tốt cho gia chủ. Dưới đây là những lưu ý trong phong thủy cầu thang cần lưu ý.
  • Trong phong thủy, thiết kế cầu thang không nên ở phía nam của ngôi nhà sẽ làm sức khỏe giảm sút, dễ bị chóng mặt. Thiết kế này còn ẩn giấu nhiều nguy hiểm khó lường trước.
  • Cầu thang không nên đối diện với cửa nhà, cửa bếp hoặc cửa phòng tắm vì các nguồn năng lượng xấu sẽ có tác động tiêu cực đên ngôi đến nhà, phòng bếp và phòng tắm của bạn, khiến bạn dễ bị bệnh và tổn thất tài chính.
  • Cầu thang không nên đối diện phòng ngủ hoặc giường ngủ, bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, thậm chí dẫn đến hư thai (đối với các phụ nữ đang mang bầu).
  • Tránh xây cầu thang trong phòng ngủ, nếu không sẽ gây hại cho phụ nữ và trẻ em, khiến phụ nữ khó mang thai hoặc sinh nở và gây ra sức khỏe yếu cho trẻ em. Người lớn sống trong phòng ngủ có cầu thang cũng sẽ dễ bị bệnh.
  • Số bước của cầu thang phải là một con số tốt lành. Số bước và góc phải phù hợp với kỹ thuật thiết kế; số bước nên là số lẻ. Cầu thang xoắn ốc trong nhà nên ở 270 độ.
  • Độ dốc của cầu thang nên càng nhỏ càng tốt cho mục đích thu thập nguồn năng lượng tích cực. Điều này còn mang đến sự an toàn của người già và trẻ em. 
  • Nếu không gian đủ rộng, thiết kế cầu thang vòng cung vừa mang lại sự thoải mái lại có tính thẩm mĩ cao, là lựa chọn lý tưởng cho mỗi gia đình. 
  • Khi nói đến vật liệu, cầu thang gỗ cho phép lưu thông năng lượng tích cực chậm hơn là cầu thang bằng đá hoặc kim loại.
  • Tay vịn của cầu thang không được quá rộng bởi sẽ gây nguy hiểm đối với trẻ nhỏ trong nhà.
  • Các bậc cầu thang nên có các góc tròn để tránh làm tổn thương đôi chân của bạn.
  • Không gian dưới cầu thang có thể được đặt những cây phong thủy phù hợp hoặc làm kho chứa đồ chứ không làm nhà bếp, phòng ăn hoặc phòng ngủ vì nó sẽ gây ra những điều không may cho gia đình.

Trên đây là những kiêng kỵ trong phong thủy cầu thang để giúp gia chủ sẽ luôn may mắn, tài lộc lưu thông rộng khắp căn nhà. Ngoài ra để thu hút tài lộc gia chủ cũng có thể lựa chọn những vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc trưng bày trong không gian nhà để mệnh chủ sẽ luôn bình an, làm ăn phát đạt, gia đình yên ấm. 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC