Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy hành lang tốt giúp hút tài lộc, xua bất hòa


Phong thủy nhà ở cũng khá để tâm tới phong thủy hành lang, bởi một hành lang được thiết kế hợp với phong thủy sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, giúp gia đình luôn thuận hòa, ít mâu thuẫn, gia đạo có yên vui thì kinh tế mới phát triển. 

Tại mỗi gia đình, tùy theo kiến trúc ngôi nhà mà có cách bài trí khác nhau, bởi thế vận khí của mỗi gia đình cũng có nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên đa phần nhiều trường hợp chúng ta thường bỏ qua những vị trí không quá bắt mắt, như là vị trí hành lang, thế nhưng đó lại là điểm khá quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Và ngay nay phong thủy hành lang cũng đã và đang được nhiều hộ gia đình quan tâm chú ý.

Vậy bài trí hành lang hợp phong thủy cần phải chú ý những gì, cùng lichvansu.wap.vn tìm hiểu.

1. Phong thủy hành lang nếu quá dài sẽ khiến vận thế đi xuống

Theo phong thủy nhà ở, những người ở trong ngôi nhà mà có quá nhiều hành lang, hoặc là hành lang quá dài, thì ban đầu dù sự nghiệp có thể thuận lợi, thành công thế nhưng về sau mặt kinh tế của gia đình sẽ trở nên suy sút, không còn dư dả như trước nữa. Vậy nên, muốn "mời gọi" dòng tiền chạy vào nhà, áp dụng ngay những mẹo phong thủy nhà ở này.

Phong thủy hành lang

Phong thủy hành lang - Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia phong thủy thì vấn đề này xảy ra là bởi khi hành lang quá dài phúc khí vào trong nhà thế nhưng lại không đi đến được phòng ngủ, hay phòng khách mà lại bị tiêu tán dần trên lối hành lang. Bởi vậy các gia đình cần phải lưu ý không nên thiết kế khu vực hành lang quá dài, nếu gia đình phạm phải lỗi phong thủy này thì có thể bày một vài chậu cây, hoặc là bày tủ trang trí, nhằm rút ngắn độ dài hành lang về mặt thị giác, vận thế của gia đình cũng sẽ không bị xuống dốc.

Phong thủy nhà ở nhận định, chiều dài hợp lý của hành lang là không vượt quá 2/3 chiều dài ngôi nhà. Nếu hành lang chạy dọc suốt từ đầu nhà tới cuối nhà, thì căn nhà sẽ bị chia làm hai nửa. Điều này báo hiệu các thành viên trong gia đình sẽ rạn nứt tình cảm, dễ xảy ra bất hòa.
 
2. Hành lang thông với phòng vệ sinh

Nếu gia đình phạm phải lỗi hành lang thông thẳng với nhà vệ sinh, tức là người đi trên hành lang sẽ đi thẳng tới vị trí này. Đây là một trong những cách bài trí cực kì không tốt. Trong phong thủy nhà ở thì phòng vệ sinh được thiết kế ở hai bên hành lang, hoặc ở khu vực gần đó thì hoàn toàn không sao, nhưng nếu cuối hành lang là phòng vệ sinh, thì gia đình này dễ gặp tình trạng bị cô lập, dù là trong việc kinh doanh, công việc hay về mặt kinh tế…

Những người muốn qua lại với gia đình sẽ càng ngày càng ít. Nếu như người trong gia đình cảm thấy bạn bè của mình ngày càng giảm đi, những đối tác cũng dần dần xa lánh thì hãy thử xem xét lại thiết kế hành lang của nhà mình xem có vấn đề gì hay không nhé.
 
Ngoài ra, hành lang còn không nên thông thẳng với các phòng khác trong gia đình. Bởi thiết kế kiểu này không những làm mất đi sự riêng tư của các thành viên, mà còn khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất ổn, lo lắng vì có quá nhiều khi đi xuyên qua phòng mình. 

Phong thủy hành lang

Phong thủy hành lang - ảnh minh họa 

3. Hành lang không bằng phẳng

Thường thì gia chủ mỗi gia đình sẽ thường dồn sự chú ý vào khu vực phòng khách, bởi đây chính là nơi đón khách vào chơi nhà, vì thế hiện tượng sàn nhà không bằng phẳng sẽ không xuất hiện ở khu vực này.

Hiện tượng sàn nhà không bằng phẳng chỉ hay xuất hiện ở những nơi mà gia chủ cho là không ai để ý tới, ít người qua lại như khu vực hành lang. Thế nhưng nếu như lối đi không bằng phẳng sẽ dẫn tới việc những người sống trong cùng một mái nhà dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi không ngừng. 

Vì thế, nếu gia đình bạn hay bất hòa, người trong gia đình dễ nóng giận, thì bạn nên xem xem khu vực hành lang đã thực sự bằng phẳng chưa.
 
4. Thiết kế hành lang ở những vị trí thích hợp

Vị trí thiết kế hành lang thích hợp nhất nằm ở các hướng Đông Nam, Đông, Tây Nam và Nam. Đây là những vị trí thoáng gió, có ánh nắng chiếu nhưng không quá gay gắt.

Thêm vào đó hành lang nên được sắp xếp sao cho thật sáng sửa, tránh để hành lang âm u, vừa gây ảnh hưởng tới việc đi lại của các thành viên trong gia đình, lại vừa ảnh hưởng đến vận khí . 

5. Khi bài trí hành lang nên tránh sử dụng những vật trang trí hoặc thực vật có gai

Thông thường thì ở những căn nhà tộng, khu vực lối đi thường được gia chủ bày biện nhiều đồ dùng trang trí hoặc là trồng cây. Việc trồng cây ở hành lang không những khiến cho ngôi nhà thêm xanh mát, mà về mặt phong thủy, nó cũng khiến cho gia đình thêm phần sinh khí.

Nên chú ý, cần tránh việc bày những vật trang trí có gai nhọn hoặc các thực vật có gai như hoa hồng, xương rồng, vì như vậy dễ gây ra sát khí, ảnh hưởng tới người trong gia đình.

Tốt nhất nên trồng những loại cây xanh quanh năm như cây vạn niên thanh, cây kim tiền, cây thiết mộc lan…

Trên đây là một vài lưu ý trong phong thủy nhà ở tại khu vực hành lang. Rất mong gia đình bạn sẽ lựa chọn được hành lang hợp phong thủy nhất để thu hút tài lộc cho gia chủ, giúp gia đình luôn hạnh phúc, kinh tế bền vững. 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC