Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy nhà bếp và tác dụng của cây xanh


Cây xanh đặt trong nhà không chỉ có tác dụng giúp cho không khí của ngôi nhà thêm tươi mát mà trong phong thủy nhà ở cây xanh còn có tác dụng giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên để phát huy được những điều này thì cây xanh cần phải được bài trí đúng cách, nhất là trong phong thủy nhà bếp.

phong thuy phong bep

Phong thủy nhà bếp và tác dụng của cây xanh

Tác dụng của cây xanh trong phong thủy phòng bếp

Thông thường, theo phong thủy nhà bếp thì diện tích cây xanh không được vượt quá 10% diện tích phòng và vị trí lý tưởng nhất để đặt cây xanh là nơi có nhiều ánh sáng, góc trống, tránh xa được sức nóng của bếp và mùi dầu mỡ, tiện lợi trong việc cung cấp nước.

Hiện nay, xu hướng sống gần với thiên nhiên đang dần trở lên phổ biến trong mọi lĩnh vực trang trí nội thất. Theo bói tình yêu cây xanh không chỉ giúp cho tâm hồn con người thư thái, đời sống vợ chồng thêm gắn bó mà màu sắc tự nhiên của lá còn mang lại cảm giác nhẹ dịu nơi thị giác.

Tương tự như vậy, trong phong thủy nhà bếp việc chọn loại cây phù hợp cũng khá quan trọng, cây có sống được trong môi trường đó hay không là do cách chọn lựa của bạn. Chọn cây để đặt ở phòng khách đơn giản hơn việc chọn cây phù hợp cho phòng bếp bởi không gian phòng khách thường rộng rãi, thoáng đãng và dễ đưa cây xanh vào vị trí tầm nhìn của khách hơn là ở căn bếp chật chội và nhiều vật dụng. Tuy nhiên, theo phong thủy nhà bếp khi bố trí cây xanh trong bếp và phòng ăn lại mang lại những hiệu quả rất lớn. Chúng giúp làm thoáng mát khoảng không gian nhà bếp vốn luôn là nơi gắn liền với hình ảnh oi bức, nóng nực mỗi khi được nhắc đến, đặc biệt là vào trong mùa hè nóng bức. Hơn thế nữa, cảm giác gần gũi với thiên nhiên còn giúp kích thích cảm giác ngon miệng.

Đặc biệt, việc trang trí cây xanh trong nhà hay cụ thể là trong nhà bếp đối với người phương Đông cũng nên tuân theo một số nguyên tắc phong thủy nhà bếp sau:

Bếp quay về hướng Nam: Theo tử vi trọn đời bài trí những cây cảnh có nhiều lá sẽ giúp ích cho gia chủ rất nhiều trong việc tích lũy tiền bạc.

Bếp hướng Đông và Đông-Nam: Theo phong thủy nhà bếp việc bài trí những loại cây có hoa màu đỏ có lợi cho sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra bếp hướng Tây và Tây-Bắc thì cạnh cửa sổ phòng bếp nên bài trí những loại cây có hoa vàng như hoa thủy tiên, mai vàng hay cúc vàng… Điều này không chỉ có tác dụng giúp ngăn cản sát khí mà còn có thể thu hút vượng khí vào nhà.

Bếp hướng Đông-Bắc và Tây-Nam: Theo phong thủy nhà bếp bài trí các loại hoa có màu hồng không chỉ giúp cho trí tuệ minh mẫn mà còn giúp tình cảm gắn bó trong gia đình.

Bếp hướng Bắc: Nên bài trí các loại hoa có màu trắng hay cây đậm màu xanh để phù hợp với phong thủy nhà bếp. Ngoài ra, cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong phòng bếp.

“Bếp xanh” hiện đang là xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây. Ngoài ra, nhiều gia đình còn đang tận dụng cây xanh nhằm tạo ra sự hài hòa phong thủy cho căn bếp xinh.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC