Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy nhà ở: Giảm xung đột khí nhờ sắp xếp các thiết bị điện tử


Ngày nay chúng ta đang sống trong thời đại điện tử, xung quanh chúng ta nào là điện thoại, ti vi, máy tính xách tay, máy in, máy fax v.v. Mỗi văn phòng hoặc nhà riêng đều trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử này vì chúng rất cần thiết, là những công cụ tích cực trong hầu hết các ngành, nghề hiện nay. Nhưng không phải ai ai trong chúng ta cũng biết rằng sự hiện diện của những thiết bị điện tử hiện đại này đều phát ra năng lượng, các tia bức xạ có hại đều ảnh hưởng đến con người nếu chúng ta tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với chúng. Chính vì thế khi bạn mua những thiết bị điện tử quan trọng này về để sử dụng trong gia đình thì bạn nên chú ý đến việc sắp xếp để những thứ này ở đâu trong nhà để vừa tiện lợi lại vừa hợp Phong thủy nhằm đem lại sức khỏe cho cả nhà, mang lại nhiều may mắn hơn trong công việc kinh doanh của mình.

Cách bố trí các thiết bị điện tử như thế nào cho hợp phong thủy ?

Theo Phong thủy, mọi đối tượng đều có năng lượng và hào quang của riêng mình, ngay cả đối tượng vô tri vô giác. Các thiết bị điện tử là kim loại, thuộc về yếu tố Kim. Cách hóa giải tốt nhất trong Phong thủy để giảm thiểu năng lượng tiêu cực được phát ra từ các vật dụng này, đó là dùng vải, vật gì đó che chắn lại khi bạn không dùng đến chúng. Các thiết bị điện tử: màn hình tivi, máy tính, điện thoại … đều hoạt động như một tấm gương, chúng có bề mặt nên phản chiếu lại mọi hình ảnh, thu hút năng lượng xấu lên gấp đôi. Các thiết bị điện tử này được làm bằng kim loại, mà kim loại thuộc về yếu tố Kim, vì thế bạn nên đặt các thiết bị này ở phía Tây, hướng thuộc yếu tố Phong thủy này.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại, máy fax, máy tính và máy in cho doanh nghiệp thì khu vực tốt nhất để đặt các thiết bị này là Tây Bắc văn phòng vì các thiết bị điện tử cũng góp phần quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của bạn. Điều này sẽ thúc đẩy năng lượng của khu vực này, giúp quan hệ kinh doanh ngày càng tốt và thịnh vượng hơn. Luôn giữ gìn khu vực Tây bắc sạch sẽ. Treo ở góc khu vực này tám đồng xu kết bằng chỉ đỏ sẽ thúc đẩy may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp kinh doanh của bạn.

Bố trí các thiết bị điện tử trong nhà ở

Đồ điện trong nhà được sắp xếp hợp lý đúng với phong thủy, không chỉ hạn chế năng lượng xấu, mà còn tạo ra sự luân chuyển hài hòa, tích tụ thêm năng lượng tự nhiên cho gia chủ.

1. Phòng khách

Phòng khách là nơi sang trọng nhất, “bộ mặt” của gia đình. Vì vậy, cần tạo không gian cân bằng và thoải mái nhất cho căn phòng.

Các thiết bị điện tử liên tục xả sóng điện từ ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Chúng được chủ yếu làm bằng kim loại, phát ra năng lượng gây hại, năng lượng Hỏa. Chúng không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng đến bạn vì thế cách tốt nhất để hút đi bớt nguồn năng lượng xấu này là bạn trang trí một ít cây xanh trong phòng khách, nơi mà bạn đặt tivi.

- Có thể đặt tivi ở phương vị tốt như Thanh Long (phía bên trái cửa phòng khách nhìn ra), tránh phương vị xấu như Bạch Hổ (phía bên phải cửa phòng khách).

- Nên đặt các thiết bị như dàn âm thanh, tivi càng xa chỗ ngồi càng tốt, tránh tác hại của bức xạ điện tử.

- Nên dùng đèn chùm ánh sáng vàng (thuộc mệnh thổ, trung hòa).

- Không nên xếp các ghế ngồi đều hướng vào màn hình ti vi, vì điều đó làm cho cuộc họp mặt gia đình không được ấm cúng và tập trung.

- Nếu bạn phải có một tivi trong phòng khách, bạn nên thiết kế tủ có cửa để đóng lại khi không dùng tới tivi nữa. Điều này có thể làm giảm đi sự ảnh hưởng của nó khi bạn không dùng tới nó nữa.

- Các máy tính ở nhà nên được đặt trong phòng gia đình hoặc phòng đọc sách, thay vì phòng khách.

2. Phòng ngủ

Đã có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia phong thủy, cả khoa học gia phương Tây lẫn chuyên gia phong thuỷ phương Đông, khuyên không nên đặt các thiết bị điện tử (máy tính, tivi, dàn âm thanh...) trong phòng ngủ, vì các bức xạ từ các thiết bị này sẽ có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khoẻ con người. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là phần lớn các gia đình đều có bố trí ít nhất là tivi trong phòng ngủ, vì nhu cầu được giải trí trong một không gian riêng tư, với tư thế thoải mái nhất là một nhu cầu khó có thể cưỡng lại. Vậy làm thế nào để hạn chế tác hại của các thiết bị đó mà vẫn đảm bảo nhu cầu giải trí của người sử dụng?

Theo Phong thủy ,không nên sử dụng các thiết bị điện tử thường xuyên trong phòng ngủ.

- Cần tuyệt đối tránh bố trí tivi đối diện với cửa sổ. Nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ làm mất sự tương phản của tivi, và do đó bạn sẽ mau mỏi mắt. Trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, bạn buộc phải sử dụng màn cửa sổ sậm màu và bằng chất liệu dày, và buộc phải kéo màn khi xem tivi để bảo vệ mắt.

- Việc bố trí tivi quá gần cửa sổ cũng không được khuyến khích. Ngoài việc vẫn bị ánh sáng ảnh hưởng ít nhiều đến độ tương phản, bố trí tivi gần cửa sổ có thể dẫn đến các nguy hiểm khi có mưa giông, sấm sét.

- Màn hình Tivi nó cũng như chiếc gương phản chiếu lại tất cả năng lượng, hình ảnh. Và vậy nếu không sử dụng bạn hãy che lại bằng tấm vải. Nếu nhà có một phòng bạn nên có một vách ngăn để ngăn cách khu vực làm việc và giường ngủ để khí trong phòng được lưu thông tốt hơn.

- Trong quá trình sửa dụng tivi trong phòng ngủ nên hạn chế đặt tivi ở chế độ chờ. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép, nên bố trí tivi trong tủ hay kệ có cửa (cửa lùa là tốt nhất) để khi không sử dụng, có thể đóng cửa lại.

- Bạn cũng không nên để máy tính hay điện thoại trong phòng ngủ. Không nên đặt Tivi, bàn máy tính, và các thiết bị khác đối diện với giường ngủ của bạn có thể tạo ra năng lượng không tốt. Bạn cũng nên cố gắng tránh xem chương trình bạo lực trong phòng ngủ trước khi đi ngủ, vì điều này sẽ tạo ra rất nhiều căng thẳng và bạn khó mà đi vào giấc ngủ sâu và nhanh được.

- Cần tạo không gian yên tĩnh, tránh xa mọi căng thẳng, náo nhiệt của thế giới bên ngoài. Vì thế, nên sử dụng loại đèn êm dịu, không chói lóa.

Các điều cần tránh:

- Để tất cả máy tính, máy nghe nhạc, ti vi trong phòng ngủ, vì quá nhiều đồ điện, sẽ tạo ra nguồn năng lượng không cân bằng.

- Đặt thiết bị điện tử trong phòng ngủ, để tránh tác hại của sóng điện từ.

- Đặt các thiết bị âm thanh ở cạnh cửa sổ, vì ánh sáng có thể sẽ phản chiếu vào màn hình thiết bị và gây ra phản quang, khiến người xem bị chói mắt. Ngoài ra, nếu trời mưa to có thể có sấm sét, gây nguy hiểm cho các thiết bị này.

- Để đèn hoặc các thiết bị điện tử khác gần giường, có thể phát ra nhiệt khiến cơ thể khó chịu khi ngủ.

3. Phòng bếp

- Là nơi tích tụ nhiều năng lượng dương trong ngôi nhà, biểu hiện sự ấm áp, đầy đủ.

- Nên sử dụng ánh sáng vừa phải, dùng đèn sáng ấm.

- Máy hút khói được xem như lá phổi của phòng bếp, tạo sự đối lưu không khí. Vì vậy, nên đặt máy và bếp nấu cùng hướng để tạo sự hài hòa phong thủy.

- Tủ lạnh rất thích hợp với hướng Bắc, tượng trưng cho mùa đông lạnh giá. Hoặc có thể đặt theo hướng hợp với tuổi của bạn.

- Tủ nướng phù hợp với hướng Nam, hướng sinh nhiệt lượng rất lớn, nơi của mặt trời, lửa và các vật sắc nhọn.

- Bố trí phích cắm bếp điện hướng về phía hợp với tuổi của bạn.Vì mỗi chủ nhà đều có một hướng tốt phù hợp với tuổi. Đây cũng chính là hướng lấy năng lượng cho phòng bếp.

- Không nên đặt tủ lạnh đối diện với bếp, tủ lạnh thuộc hành thủy, đối lập với hỏa.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC