Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy nhà ở: Những lưu ý khi trấn yểm


Phong thủy nhà ở: Những lưu ý khi trấn yểmNhà ở là một vấn đề quan trọng liên quan đến đời sống của chúng ta, một căn nhà tốt về mặt phong thủy đảm bảo cho gia đình được êm ấm hạnh phúc, tiền bạc làm ra tích lũy được, con cái ngoan hiền hiếu thảo. Trái lại một căn nhà có khuyết điểm về phong thuy thường mang lại nhiều trở ngại và bất ổn trong cuộc sống. Khi mua nhà hay thuê nhà ai ai cũng mong muốn có được một căn nhà hoàn chỉnh về phong thuy

tu vi

Phong thủy nhà ở: Những lưu ý khi trấn yểm

Thế nhưng trên thực tế hiếm khi các bạn có được cơ hội đó bởi nhiều yếu tố sau:

- Căn nhà hợp với chủ cũ khác tuổi tác của mình nên vấn đề phong thủy nhà ở cũng có phần sai biệt.

- Sự thiết kế của căn nhà không phù hợp với nhu cầu hạnh phúc của gia đình trong mỗi giai đoạn cuộc đời.

Vì thế khi vào ở một căn nhà chúng ta phải biết rõ khuyết điểm của căn nhà và khoa phong thủy nhà ở có tác dụng điều chỉnh hay hóa giải những khuyết điểm kể trên để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Phương cách hóa giải thì nhiều và đa dạng phong phú. Thế nhưng để chọn lựa phương cách hóa giải phù hợp với mức độ ảnh hưởng xấu để không gây ra những ảnh hưởng phụ khác đó là điều nên thận trọng. 

Phong thủy: Hiểu đúng như thế nào về trấn và yểm

xem ngay tot xau

Phong thủy nhà ở: Những lưu ý khi trấn yểm

Trong phong thủy thường hay nói tới khái niệm "trấn yểm". Tuy nhiên, ở mỗi góc độ, trấn khác yểm, vì thế tùy hoàn cảnh cụ thể để ứng dụng.

Cần phân biệt trấn và yểm như sau: Trấn là đặt các vật khí phong thủy hiện hữu trên mặt đất và nhìn thấy được. Còn yểm là đối ngược lại trấn, tức các vật đó được đem chôn dưới đất hoặc gói bọc... để đạt được mục đích làm  phong thủy.

Đây là nguyên tắc chung nhất khi sử dụng yếu tố trấn hay yểm. Trong nhiều trường hợp linh vật được đặt trên nóc hoặc mái nhà thì chủ yếu mang tính trang trí theo sở thích, giá trị phong thủy không nhiều. Như nhà có nhiều con gà trống trên mái không có ý nghĩa về phong thủy như nhiều người tưởng.

Ngoài ra, khi sử dụng vật khí để trấn yểm, gia chủ cần hiểu rõ về tính chất cơ bản của loại đó để bố trí sao cho phù hợp. Bởi mỗi vật khí đều có ý nghĩa khác nhau, đặt trong các hoàn cảnh cụ thể.

Ví dụ, vật khí nào cần để trấn sát khí, linh vật nào cần để cầu tài lộc. Tránh tình trạng không hiểu rõ, đi mua đồ về tự trấn trong nhà gây bất lợi hơn cho gia chủ.

phong thủy nhà ở Phong thủy nhà ở và thủ pháp hóa giải thế đại kỵ 

Cần thận trọng khi trấn yểm bằng đá phong thủy

Việc trấn yểm bằng đá phong thủy trước cửa nhà cũng cần phải tuân theo phong thủy để mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy đời sống, đá phong thuỷ là một vật phẩm phong thuỷ. Sử dụng đá đen phong thủy để trấn yểm là không tốt vì đá thường tích tụ nhiều năng lượng âm và màu đen là màu lạnh thuộc âm tính nên hai trạng thái âm cùng tồn tại thành thái quá sẽ không tốt. Ta có thể dùng đá phong thủy màu trắng để trấn yểm vì màu trắng mang khí dương như vậy sẽ trung hòa được khí âm của đá đen.

Khi xem phong thủy ngôi nhà thì tùy từng lỗi khác nhau chúng ta sẽ có những biện pháp hóa giải cho phù hợp. Vì vậy, khi trong nhà gặp vấn đề về tiền bạc, gia đạo thì cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân, có thể do sự cố gắng lao động của gia chủ, lối sống hay cơ cấu nhà như khu bếp, cầu thang, khu vệ sinh, giường ngủ... đặt chưa chuẩn. Phạm vào lỗi nào thì khắc phục lỗi đó chứ không nên tùy tiện đặt đá trắng trước nhà.

Việc trấn yểm bằng đá cần hết sức thận trọng. Nếu cửa nhà nhỏ mà đặt hòn non bộ quá lớn ở phía trước sẽ ngăn cản dòng khí đi vào, dễ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và sức khoẻ. Còn trong trường hợp dòng khí vào nhà quá mạnh như khi nhà có đường đâm thẳng... thì có thể sử dụng giải pháp trấn non bộ hoặc tiểu cảnh nước để điều tiết dòng khí vào nhà.

Lưu ý khi trấn yểm sư tử theo phong thủy

boi tinh yeu

Phong thủy nhà ở: Những lưu ý khi trấn yểm

Theo phong thuy doi song, sư tử là mãnh thú biểu tượng của sự quyền uy, không thích hợp đặt ở nhà dân mà chỉ nên đặt ở cơ quan công quyền, hành chính lớn.

Tạo hình sư tử chủ yếu ở tư thế ngồi, thể hiện sự oai nghiêm, bệ vệ, to lớn nhưng mang trạng thái tĩnh. Sư tử thường được đặt theo đôi trước cửa, bên trái từ trong nhìn ra là con cái, chân trái đùa với sư tử con, bên phải là con đực, chân phải đặt lên quả cầu. Ngoài dùng để xua đuổi tà ma, hình tượng sư tử còn tượng trưng cho địa vị, quyền lực, và quyền thế trong xã hội. Trước đây, chỉ quan lại và thế lực của hoàng gia mới được sử dụng.

Sư tử được cho là có thể trừ tà ma, nên hay được dùng để trấn trạch hay trấn mộ trong phong thủy đời sống. Tuy vậy, sư tử là mãnh thú, được coi như chúa tể, nên không thích hợp đặt ở nhà dân, mộ dân mà chỉ nên đặt ở cơ quan công quyền, cơ quan hành chính lớn, với âm trạch chỉ hợp cho những người có chức quyền lớn. Đặt ở nhà dân sẽ tạo ra sát khí ngược, “át vía” lại chính chủ nhà.

Sư tử khi dùng trong phong thủy trấn yểm chủ yếu có tác dụng hóa giải sát khí, trấn giữ khu đất, khi không có sát khí mà đặt sư tử cũng có tác dụng ngược lại. Đền chùa, cơ quan hành chính, ngân hàng… đặt sư tử nhằm tăng tính uy nghiêm, trừ tà ma nhưng thực tế lại tạo cảm giác lạnh lẽo, một phần lại làm người dân sợ không dám đến. Tùy tiện đặt sư tử sẽ lợi bất cập hại.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC