Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy: Những bố cục nhà ở Hung Sát cần tránh


Phong thủy nhà ở coi trọng địa khí lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất đó mà có "xạ khí" tức là tử khí thì cần phải hóa giải khí đất trước khi xây dựng. Nếu gia chủ không kiểm tra địa khí và thiết kế phong thủy trước khi xây dựng thì khi làm nhà trên đó sẽ rất nguy hiểm và khó hóa giải.

12 cung hoang dao

Phong thủy: Những bố cục nhà ở Hung Sát cần tránh

Với quan niệm phong thủy hình thế, có một số bố cục phong thủy nhà ảnh hưởng bất lợi về sức khỏe, công việc và tài lộc của người ở, do vậy, trước khi mua (thuê) bạn nên cân nhắc thêm.

Khi mua nhà đa số chúng ta, ai cũng có một số tiêu chí riêng để lựa chọn, ngoài tiêu chí giá cả, thuận lợi đi lợi, vị trí,.. các bạn nên xem phong thuy, vì phong thủy là kiến thức lựa chọn nơi ở được vẫn có nguyên giá trị.

Với quan niệm phong thủy hình thế, có một số bố cục phong thủy nhà ảnh hưởng bất lợi về sức khỏe, công việc và tài lộc của người ở, do vậy, trước khi mua (thuê) bạn nên cân nhắc thêm.

Phong thủy lưu ý cách nhận biết bố cục hung sát để tránh khi mua hoặc xây nhà:

1. Phong thủy nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm dễ xuất hiện; Riêng nhà cao tầng ở phía sau lưng thì lại là cách cục tốt.

2. Phong thủy nhà ở tránh gần đền, chùa, miếu mạo, nơi đặt bình đựng di cốt, nghĩa trang, lăng mộ, bệnh viện, nhà giam, vì những nơi này âm khí quá vượng, không tốt cho sức khoẻ, dễ bệnh tâm thần.

3. Không nên bố cục nhà có hình chữ “T” vì theo các nhà phong thủy, kiểu nhà này không thể tàng phong tụ khí, chủ dễ bị bần hàn.

4. Nhà có khoảng trống phía trước (gọi là Minh Đường) nhỏ hẹp, như một đường kẻ vạch. Theo phong thủy hình thế “đường kẻ” này tạo ra luồng khí sát, không thể tụ khí, nếu nhà có minh đường rộng lớn, gia đình phúc lộc đầy đủ.

5. Không nên bố cục nhà có phòng khách chật hẹp vì phòng khách kiểu này không tụ tài, vì phòng khách đại diện cho tài lộc, sinh khí của gia đình.

6. Nếu gia đình người ít thì không nên mua nhà quá to. Các nhà phong thủy cho rằng, nhà to ít người được gọi là trạch khắc nhân, còn gọi là “hư”, ở lâu sẽ không tốt, lạnh lẽo, cô quạnh.

7. Nhà khuyết góc tây nam, góc tây bắc. Kiểu nhà này không tốt cho người Mẹ và người Cha. Trên Cửu cung thì tây bắc là Càn cung, tây nam là Khôn cung ( đại diện cho Cha, Mẹ), xét từ góc độ phong thủy cần phải vuông vứt thì khuyết góc là không tốt.

8. Nếu gia đình có con nhỏ thì không mua nhà có khu vệ sinh ở hướng chính đông, xem huong lam nha. Với phong thủy, kiểu bố trí nội thất như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất - tinh thần và tương lai của con trẻ.

9. Bố cục phong thủy nhà ở không nên có khu vệ sinh, nhà bếp ở góc tây bắc. Kiểu nhà này được cho là chủ về hung, người ở dễ gặp những chuyện không tốt lành.

Một vài cách quan sát nhận biết bố cục hung sát để tránh khi mua hoặc xây nhà:

xem ngay tot xau 

Phong thủy: Những bố cục nhà ở Hung Sát cần tránh

Khi quan sát, cần vận động trí tưởng, bởi không có một địa mạo nào giống như mẫu vẽ. Mẫu vẽ chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Và nên thuộc địa mạo quan sát trong trí tưởng để suy ngẫm giải đoán.

Thuộc mặt đất, đó là việc không thể không làm được nếu muốn. Nhưng quan sát dòng khí là điều khó khăn hơn, đòi hỏi chuyên cần, tỉ mỷ và kiến thức. Có thể quan sát dòng khí như quan sát dòng chảy con sông hay con đường. Dòng chảy nào cũng có thượng lưu và hạ lưu, mặt trước của căn nhà ở phía thượng lưu.

Sẽ nhận ra rằng : Quanh nhà ở có đường đi hay dòng sông hiền hoà bao bọc, liền lạc,không phân nhánh, cắt khúc, đó là đất tụ khí,tụ tài lộc. Trước cửa nhà có dòng sông hay đường đi bao quanh,nước chảy êm đềm,thật cát tường cho sinh tồn sinh lý. Dòng chảy thượng lưu chảy ngang qua mặt nhà (là con đường thì quan sát dòng chảy khi trời mưa), đất này vượng thuỷ khí, lợi việc giao tiếp.

Và cũng dễ nhận ra rằng : Nếu dòng chảy từ hai bên nhà ở hợp lại phía trước cửa nhà, sau đó chảy đi,là đất tán khí. Lại thấy, dòng chảy đâm thẳng vào cửa chính, sau đó phân làm hai nhánh sang hai bên chảy đi, là khí xung sát, xấu hãm. Lại thấy, lưng hình cung của dòng chảy nằm ở phía trước nhà, như cánh cung ngược, cổ nhân cho rằng đất này gia đạo khó yên, hôn nhân trắc trở. BOI TINH YEU- XEM TUOI VO CHONGLại thấy, dòng chảy đi qua phía sau căn nhà nhô ra, ưỡn vào lưng nhà, gọi là đất lưỡi nhô, chủ về thị phi, tranh tụng. Dòng chảy đâm vào sau lưng nhà đến gần nhà chảy về hướng khác, gọi là đất nước xói, thuỷ khí sau lưng sự cố bất ngờ...

Tóm lại, dòng chảy ôm căn nhà cư ngụ căn bản là cát, dòng chảy tấn công hoặc xói tán khí của căn nhà cư ngụ là hung.

Nhận dạng công trình kiến trúc?

Nắm vững lý thuyết ngũ hành sinh khắc để nhận định.

Hình dạng kiến trúc có dạng hành KIM : Hình dáng là cong tròn. Màu sắc là xám trắng. Công năng là an toàn, là nơi làm việc sinh ra và cất giữ tiền bạc.Vật liệu xây dựng là sắt thép. Một số ví dụ : Cấu ,gò, đường cong vòm nóc, nhà làm việc, đường xe lửa, dao kéo, tiền, nữ trang, cung kiếm... 

Hình dạng kiến trúc có dạng hành THỦY: Hình dáng uốn lượn, lên xuống. Màu sắc từ trắng trong đến đen. Công năng là chuyển động, giao tiếp, ngôn ngữ. Một số ví dụ : Phòng tắm, nhà bưu điện, nhà giặt ủi, rượu bia, tin học, điện toán, điện lực, viễn thông quảng cáo, giao thông, kính...

Hình dạng kiến trúc có dạng hành MỘC: Hình dáng vuông cao. Màu sắc là xanh lá cây. Công năng là sinh, dưỡng, tự trọng. Vật liệu xây dựng là mộc. Một số ví dụ : Cột tròn, tháp, tháp canh, phòng ngủ, phòng trẻ nhỏ, phòng ăn, nhà dưỡng nhi, màu hoạ sĩ, đồ đạc, rau cỏ, nghề mộc, cư xá, cà phê, nhà thương, khách sạn, cây cỏ...

Hình dạng kiến trúc có dạng hành HỎA: Hình dáng nhọn đầu, hình ngọn lửa. Màu sắc là đỏ tía. Công năng là thành tích. Một số ví dụ : Tháp nhà thờ, mũi nhọn, nhà bếp, công nghệ hoá chất, động vật, màu đỏ, đồ da, trí thức...

Hình dạng kiến trúc có dạng hành THỔ: Hình dáng vuông thấp. Màu sắc là hoàng thổ. Vật liệu xây dựng là gạch, cát, đá vôi, gốm...thuộc thổ. Công năng là sinh tồn, sinh lý. Một số ví dụ : Dãy nhà chung cư, mái bằng, nhà thấp tầng, hình vuông, tường hầm, nhà để xe, nhà kho, nông nghiệp, đồ gốm, công chánh, nơi bằng phẳng, đất sét, gạch...

Hình thể mảnh đất xây dựng nhà ở nên như thế nào?

Hình thể mảnh đất chắc chắn còn nhiều hơn hình thể toán học. Nào vuông, nào chữ nhật, tròn, méo, nửa tròn, méo tròn, méo vuông, tam giác cân, tam giác vuông, ngũ giác, lục giác, bát giác, hình thang, hình bình hành, hình gà, hình cóc, hình rắn, hình chuột, hình hổ quay đầu, hình voi phục, hình lưỡi liềm, hình ngôi sao...Tóm lại là không thể kể hết.

Xu thế chung của phong thuỷ truyền thống chuộng hình tròn và vuông. Có thể tròn là Trời, vuông là Đất (quan niệm cổ) tượng hình trong đồng tiền chinh cổ tròn ngoài, vuông trong. Cũng có thể bởi vuông và tròn chứa đầy một cái bát quái` với tám điều mà người đời cho là thiết yếu với cuộc sống của mình. Tám điều ấy là: Sự Nghiệp (1), Hôn Nhân (2), Gia Đình (3), Tiền Của (4), May Mắn (5), Con Cái (6), Trí Thức (7), Danh Tiếng (8). Tám điều này xoay quanh trục Trung Tâm (5) chủ hai căn bản của con người là Sinh Tồn và Sinh Lý. Hình vuông và tròn đầy một bát quái, chứa đầy đủ tám điều kể trên, là vậy.

Vậy nên, mảnh đất hình dạng gì chăng nữa cũng nên xây dựng căn nhà trên một hình vuông hoặc chữ nhật, để được tiện ích, cát tường.

Với mảnh đất rộng, thực hiện điều này không khó khăn. Nhưng với miếng đất quá hẹp hoặc không thể bố cục thành hình vuông hoặc hình chữ nhật,thì nên sử dụng các giải pháp nhập thế đưa miếng đất về hình vuông hoặc chữ nhật trong phạm vi có thể của nó. Nói thật dễ, nhưng dịch chuyển một miếng đất hình tam giác, hình méo tròn, hình đuôi chuột...về khuôn vuông hay chữ nhật là điều vô cùng khó. Khó không phải là bởi không thể làm được mà khó thuộc về suy nghĩ, tập quán và hoàn cảnh khiến chủ đầu tư không thể thực hiện. Trong các trường hợp nan giải này, xuất thế là giải pháp.

Xem thêm: Giải pháp Phong thủy hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC