Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim


Trong việc ứng dụng thuật phong thuy cũng như quan niệm về phong thủy của người xưa, bếp luôn đóng một vai trò quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của cả gia đình. Việc bài trí bếp ra sao, hướng đặt bếp như thế nào hợp PHONG THUY theo là việc không hề xưa cũ.

phong thuy phong bep cho nguoi menh kim

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Nói đến phong thủy nhà bếp có nhiều người thường nghĩ rằng đó là việc mê tín dị đoan. Thế nhưng, nếu chú ý kỹ thì sẽ thấy đây là vấn đề rất có khoa học mà từ xa xưa ông cha ta đã phải trải qua ngàn năm mới đúc kết được.

Màu sắc của người mệnh Kim theo phong thủy

Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành trong phong thuy, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. 
Mệnh kim cũng rất hợp với màu trắng. Màu trắng rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất. Bạn có thể dùng màu trắng làm màu sơn tường phòng bếp, màu sơn tủ bếp... 

phong thuy

Trong phong thủy mệnh kim rất hợp với màu trắng

Người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Thủy như: xanh lam ,đen. Vì theo nguyên lý tương khắc trong thuật phong thuy hay trong tử vi xem tuong so do Thủy khắc Hỏa nên chú ý hạn chế sử dụng các màu mệnh Hỏa nhiều.

Người mệnh Kim chọn hướng bếp theo phong thủy

Hướng hợp với người mệnh Kim là hướng Tây. Gia chủ mệnh Kim nên thiết kế nhà theo hướng này để mang lại may mắn. Cửa nhà bếp đặt ở hướng Tây cũng rất có lợi cho gia đình.

Bài trí nhà bếp hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Trong phong thuy chất liệu trang trí hợp với mệnh Kim là các vật dụng kim loại bằng bạc, đồng, thép, sắt, vàng, các thiết bị điện tử
Đặc tính của Kim có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Bếp là vị trí kín gió và có nhiều mùi nên trưng bày các đồ vật bằng kim loại trong nhà bếp rất phù hợp. 
Thủy tinh, gương kính cũng là chất liệu tốt cho mệnh Kim theo phong thủy. Các chất liệu này cũng dễ sử dụng trong nhà bếp như: dùng bình hoa, ly, chén thủy tinh. Dùng kính làm  cửa tủ bếp, cửa sổ... Người mệnh Kim chú ý trong xây dựng, hay tu sửa phòng bếp cần xem ngay tốt để nhận nhiều tài lộc cho gia đình.

Nếu bạn thích trồng 1 số loại cây xanh trong phòng bếp hay ở các phòng khác trong gia đình. Theo phong thuy người mệnh Kim nên trồng cây dạng kim lá, cành sắc, nhọn dưỡng cho mệnh thủy (như cây Tùng), các loại cây, hoa sau trong nhà như: hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân. 

Trong phong thủy vì Thủy khắc Kim nên người mệnh Kim nên tránh các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá. Đồ gỗ cũng có thể sử dụng nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong nhà.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC