Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy phòng khách cho tuổi Mậu Tý


Trong phong thuy thì Âm dương - Ngũ hành chính là nhận thức của người xưa về bản chất và quy luật vận động của thế giới. Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành vừa thể hiện về tính chất, sự vận động biến đổi, vừa thể hiện vị trí trong không gian theo phong thủy. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên hay trong xã hội đều có thể quy về một hành nhất định và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương.

phong thuy

Phong thủy phòng khách cho người tuổi Mậu Tý

 Tổng quan về phong thủy phòng khách cho người tuổi Mậu Tý

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất trong một ngôi nhà. Việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách sao cho hợp với phong thuy cũng làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình gia của bạn.

- Hướng nhà hợp tuổi Mậu Tý: Nam

- Năm sinh dương lịch: 1948

- Năm sinh âm lịch: Mậu Tý

- Quẻ mệnh: Đoài - Kim

- Nạp âm: Hỏa (xem tuong so để tìm hiểu thêm về ngũ hành nạp âm)

Chọn vị trí phòng khách theo phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Tý.

- Theo phong thuỷ, thì gia chủ tuổi Mậu Tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
- Theo PHONG THUY phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài trong phong thủy, vận vì thế tài vận nhanh chóng bị tuột dốc.

Chọn màu sắc và bố trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Tý

- Gia chủ tuổi Mậu Tý có mệnh là Hỏa,trong thuật phong thủy theo quy luật ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc tốt nhất trong trang trí phòng khách cho gia chủ tuổi mậu tý là màu xanh lá cây và màu vàng gỗ. Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

xem tuong so

Màu xanh lá cây tương sinh cho người mệnh Hỏa trong phong thủy

Trong phong thủy nhà ở, người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng màu đại diện cho bản mệnh của mình chính là màu đỏ. Từ xa xưa và cả ngày nay, người Trung Quốc luôn rất hào hứng với màu đỏ. Họ quan niệm đỏ là màu luôn mang lại điềm may mắn, nhiều sinh khí dùng để trừ tà ma, khí xấu. Vì vậy, có thể thấy được vị trí quan trọng của không gian Hỏa trong văn hóa truyền thống Trung Quốc.
- Đối với người phương Tây, màu đỏ có sức hấp dẫn mạnh bởi tính kích động của nó, bởi thế luôn có sự điều tiết việc sử dụng màu đỏ trong không gian Hỏa theo phong thủy phương Tây. Các màu gần với màu đỏ như cam, hồng, tím cũng rất tốt cho người mệnh Hoả. Tuy nhiên, đây đều là những màu sắc rực rỡ và ấn tượng, nên nếu sử dụng quá tay sẽ gây ra phản cảm và rất khó phối nội thất.

xem ngay

Màu hồng cũng tốt cho người mệnh Hỏa trong phong thủy

Tốt nhất, theo phong thuy bạn chỉ nên sử dụng màu sắc này cho những món đồ trang trí hay nội thất như ghế, bàn, rèm cửa, đèn hay một mảng tường nhỏ trong phòng khách. Do Thủy khắc Hỏa theo quy luật tương khắc trong phong thủy nên người mệnh Hỏa cần tránh những màu đại diện của Thủy như xanh thẫm, màu đen. Trong việc sửa chữa, tu tạo hay xây nhà cần chú ý đến việc chọn xem ngay để tìm được ngày hợp với bản mệnh của mình trách xung khắc không tốt.
- Trần nhà đóng một vài trò quan trọng trong thuật phong thuy phòng khách. Trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. làm như vậy gia chủ sớm tăng tiền tài đên cho gia chủ.
- Sàn nhà phòng khách của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp theo phong thuy sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình. Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.
- Vì gia chủ tuổi Mậu Tý thuộc mệnh Hỏa nên trong PHONG THUY nên sử dụng các chất liệu đá hoặc gỗ và tránh chất liệu kim loại và nước, không nên bố trí bể cá trong phòng khách.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC