Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc


Theo thuật phong thuy thì mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc trong phong thủy lại có tính tương sinh, tương khắc với nhau. Đây cũng là những nguyên tắc cơ bản trong phong thuy mà nó có thể giúp cho bạn chọn được những tông màu phù hợp trong nội thất và đặc biệt là trong phòng ngủ.

phong thủy phòng ngủ mệnh mộc

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy nên chọn màu sắc hợp với bản mệnh

Theo nguyên tắc phong thủy thì hành Mộc có màu tiêu biểu là xanh. Nếu muốn được hưng vượng thì cần phải chọn màu sắc của bản mênh hoặc tương sinh cho bản mệnh. Như đối với người thuộc mệnh Mộc, phòng ngủ nên chọn màu xanh (lục nhạt) vì màu xanh chính là bản sắc của Mộc. Còn trong trường hợp gia chủ mệnh khác thì tùy theo bản mệnh hợp với màu nào mà từ đó chọn màu cho thật hợp lý.

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộc

- Gia chủ là người mệnh Mộc điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thủy sinh Mộc. gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng các màu của tương sinh là các màu đen và xanh.

Chọn màu phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Mộc

- Gia chủ mệnh Mộc sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh mộc chính là mộc. Màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh
- Vì Thủy sinh Mộc nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh thủy, tức là hướng Bắc, hoặc là các hướng thuộc mệnh mệnh Mộc là hướng đông và đông nam đó là sự kết hợp giữa Mộc với Mộc.
- Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu xanh đen, xanh lá và màu đen.
- Người mệnh Mộc có thể chế khắc thổ nên nếu muốn người mệnh mộc có thể dùng mầu vàng, màu vàng đất hay màu nâu.…
- Gia chủ mệnh Mộc không nên dùng màu thuộc hành Kim như màu trắng, ánh kim vì Kim khắc Mộc nó sẽ không tốt cho gia chủ. Nếu gia chủ chót thích màu trắng thì nên phối hợp thêm với các màu khác để làm giảm sự tương khắc.

mệnh mộc trong phong thủy không nên sử dụng tông màu trắng

Người mệnh Mộc không nên sử dụng tông màu trắng

Ngoài ra trong phong thủy cũng như xem tuong so của con người thì ngũ hành có tính tương sinh, tương khắc, giúp bạn chọn được những màu tốt và tránh những màu xấu. Tính tương sinh của ngũ hành là Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Vì thế, những người thuộc hành Mộc, ngoài việc có thể chọn màu mộc (xanh) để trang trí phòng ngủ, còn có thể dùng màu đen, vì Thuỷ sinh Mộc.

Hiện tượng tương khắc của ngũ hành theo nguyên tắc Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc. Vì thế người thuộc mệnh Mộc kiêng dùng màu trắng, vì trắng là màu của Kim, mà Kim lại khắc Mộc.

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC