Phong Thủy với đời sống
 

Phong thủy trái cây thu hút TÀI LỘC trong trang trí Dương trạch


Bạn có biết trái cây cũng mang nhiều ý nghĩa rất quan trọng trong Phong thủy không? Ngoài việc có một số loại trái cây có tác dụng chữa bệnh rất tốt, chúng còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa, chẳng hạn như có những loại trái cây đem đến sự thịnh vượng, trường thọ, khả năng sinh sản v.v. Nhiều người chọn cách trang trí nhà cửa bằng những bức tranh về trái cây đẹp mắt, chưng trái cây trên bàn ăn, phòng khách để đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia đình mình. Nhưng liệu những hiểu biết của bạn về các loại trái cây đã đúng chưa? Bạn đã biết cách chọn màu sắc và số lượng của từng loại trái cũng như một số ý nghĩa quan trọng mà loại trái đó đại diện không?

 

Phong thủy trái cây thu hút TÀI LỘC trong trang trí Dương trạch

Các loại trái cây luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ vẽ tranh. Họ thường chọn các loại trái có hình dáng đẹp, màu sắc bắt mắt để thể hiện chúng thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ. Trong Phong thủy, tranh hoa quả, trái cây tượng trưng cho năng lượng tích cực tràn đầy. Trong nhà, bạn nên treo một bức tranh hoa quả ngon ngọt, đầy mày sắc ở phòng ăn gia đình vì nó giúp đem lại sự thịnh vượng, sức khỏe cho cả nhà. Trong Phong thủy, mỗi loại quả tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau, như cam màu đỏ tượng trưng sự giàu có, nho màu tím mang năng lượng tâm linh huyền bí, các loại trái cây họ cam quýt ngon ngọt mang lại một cảm giác hạnh phúc cho cả gia đình v.v. Một bức tranh trái cây được treo ở phía Nam là một cách rất tốt trong Phong thủy, giúp đem lại sự nổi tiếng, giàu có, tình yêu và sức khỏe dồi dào cho cả gia đình bạn.

Lê: Trong các loại trái cây thì lê và táo là nổi tiếng nhất. Trái lê được biết đến từ thời xa xưa khi mà bức tượng điêu khắc nữ thần Hy Lạp Here được làm bằng gỗ cây lê, lấy cảm hứng từ hình dạng mềm mại của quả lê và hương vị ngọt ngào của nó mang lại. Ở Trung Quốc cổ đại, người ta thường sử dụng hình ảnh và phụ kiện hình quả lê để trang trí nội thất vì cây lê sống rất lâu cho nên nó tượng trưng cho sự trường thọ. Họ vẫn tin rằng những người đang yêu và bạn bè nên tránh chặt cây lê hoặc cho đi quả lê vì để bảo vệ và lưu lại mối quan hệ tốt trong một thời gian dài. Người ta tin rằng chưng lê tức là bạn đang mang lại sự ổn định, hạnh phúc và sự hài hòa vào trong nhà. Những bức tranh về quả lê hay các vật trang trí có mang hình dáng quả lê đem lại sự thanh lịch và linh hoạt, phù hợp với ý tưởng trang trí phòng ngủ vì hình dạng quả lê, như những đường cong cơ thể phụ nữ là rất gợi cảm. Sự mềm mại và ngọt ngào của một quả lê góp phần vào “chuyện ấy” của những đôi uyên ương thêm nồng ấm. Hoa trắng của cây lê có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng trang trí phòng đẹp. Thiết kế hình nền hiện đại, trang trí vải thủ công với lê, bộ đồ ăn, giấy dán tường cho phòng ăn, nhà bếp, hay phòng ngủ trẻ em.

Táo: Táo tượng trưng cho khả năng sinh sản, thống nhất, cân bằng, hài hòa và vẹn toàn. Hình dạng quả táo rất hài hòa và đơn giản, phù hợp cho việc trang trí phòng. Táo cũng được lấy cảm hứng để trang trí cho phòng của trẻ nhỏ, nó tượng trưng cho tình yêu thương và niềm vui dành cho con trẻ, giúp trẻ biết giao tiếp một cách hài hòa với các bạn. Lựa chọn hình ảnh của táo để trang trí phòng ngủ cũng là một ý tưởng hay. Ngày nay trong nhiều đám cưới, nhiều cô dâu chọn hoa cây táo hay cây cam để cầm trên tay vì nó cũng tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn.

Táo biểu hiện cho sự hòa bình, đem lại sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. Trong tiếng Hán, quả táo gọi là "bình quả", chữ "bình" này đồng âm với chữ "bình" trong từ "hòa bình". Theo quan niệm phong thủy, táo đỏ được coi trọng hơn mặc dù táo xanh hoặc vàng cũng được sử dụng rộng rãi.

Đào: Đào là một trong những biểu tượng trái cây Phong thủy phổ biến nhất, là biểu tượng của sự bất tử. Đào cũng được biết đến như kết quả của thiên đường bởi vì sự nổi bật của nó trong nhiều truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc về các vị thần bất tử. Nghĩ tới trái đào người ta sẽ liên tưởng ngay đến sự giàu có, sức khỏe và sự trường thọ. Hoa đào cũng được xem là biểu tượng Phong thủy của tình yêu và hôn nhân.

Lựu: Vì lựu có rất nhiều hạt và lại có vị ngọt, nhiều nước nên nó tượng trưng cho khả năng sinh sản, được coi là biểu tượng hóa giải, thúc đẩy vận may về con cái. Trong Phong thủy, với những người bị hiếm muộn thì lựu là loại trái rất tốt, nó giống như một loại “thuốc” có khả năng giúp các cặp vợ chồng mau chóng có con, giúp sinh con theo y muon.

Phong thủy trái cây thu hút TÀI LỘC trong trang trí Dương trạch

Lựu cũng tượng trưng cho hạnh phúc trong gia đình, cũng như chúc may mắn cho con cháu của mình luôn được khỏe mạnh. Nói cách khác, hình ảnh trái lựu tươi thắm, căng mọng gợi hình ảnh về một gia đình hạnh phúc và đông con nhiều cháu. Theo các chuyên gia phong thủy, những cặp vợ chồng mới cưới nên treo tranh ảnh nghệ thuật về lựu.

Nho: Trong Phong thủy, nho tượng trưng cho sự phong phú của thực phẩm, tạo ra sự phong phú của cải vật chất. Nho cũng đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình bạn hoặc trong tương lai không xa. Đôi khi, nho cũng được sử dụng như là công cụ phong thủy cho các vấn đề về sinh con cũng như trong việc hóa hung thành cát, biến vận hạn rủi ro thành may mắn.

Phong thủy trái cây thu hút TÀI LỘC trong trang trí Dương trạch

Dứa: Trong tiếng Hoa, chữ dứa được phát âm gần giống với âm của chữ “may mắn đến theo cách của bạn”, do đó dứa đã trở thành một biểu tượng trong Phong thủy truyền thống và nó rất phổ biến với ý nghĩa mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng.

Cam, quất, chanh: Người ta tin rằng cam có thể mang lại may mắn, tránh được những điều xui xẻo vì thế cam cùng với quýt và chanh thường được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng Phong thủy truyền thống. Sự phổ biến của cam trong các ứng dụng phong thủy truyền thống được giải thích là do hương vị dễ chịu và tinh khiết của nó, cũng như do năng lượng dương trong màu sắc của cam. Bạn có thể sử dụng bày 9 trái cam trong phòng khách hoặc phòng bếp để đem lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình mình. 

Vải : Trái vải tượng trưng cho sự hợp nhất vợ chồng, khi kết hợp với trái nhãn, nó có nghĩa là có được những đứa con thông minh.

Người phụ nữ trẻ có gia đình nên ăn trái vải và nhãn để tạo vận may. Vải còn được xem là biểu tượng của sự khôn ngoan, lanh lợi, và vì thế nó được xem là rất tốt cho doanh nhân.

Một số lời khuyên đơn giản để lựa chọn tranh trái cây để trang trí

1. Không bao giờ mua bức tranh hoa quả có màu tối, hoặc cũng không nên treo những bức tranh trái cây bị hư hỏng, héo khô hay có màu đen. Và cũng không nên treo bức tranh có hình ảnh chú chim đang ăn trái cây vì tất cả những điều này mang lại cho gia chủ những năng lượng tiêu cực, mọi vận may sẽ bị tiêu tan hết.

2. Chỉ nên treo bức tranh trái cây ở phòng ăn hay nhà bếp, không nên treo ở những phòng khác vì treo như vậy lúc nào bạn cũng nghĩ đến thực phẩm và không thể tập trung vào những việc khác được.

Đây là những hình ảnh rất may mắn, trưng bày chúng ở bất cứ nơi nào trong nhà, đặc biệt là khu vực phòng ăn, sẽ mang lại vận may về tài lộc cho gia đình.

Biểu tượng này có nghĩa là gia đình sẽ được sung túc. Vì thế bạn nên treo tranh trái cây tươi trong phòng ăn. Trong phong thủy, thức ăn tượng trưng cho sự thịnh vượng.

3. Trong trường hợp bạn mua một bức tranh một giỏ đầy trái cây và có nhiều trái rủ xuống phủ cả giỏ thì khi treo tranh, bạn phải lưu ý quay hướng những chùm tranh trái cây rủ xuống vào hướng nhà bếp chứ không phải quay ra ngoài cửa.

4. Đối với nhà hàng và khách sạn, treo tranh trái cây là rất quan trọng. Họ có thể treo các bức tranh gần khu vực ăn, ở các phòng chờ, ở nơi khách hay ngồi. Khi khách ngồi chờ (lấy chìa khóa phòng chẳng hạn) nhìn thấy những bức tranh vừa đẹp mắt vừa “ngon miệng” như vậy họ sẽ mau chóng thấy đói bụng và muốn nạp thêm năng lượng ngay. Đây là bước dẫn dắt họ tìm đến khu vực nhà ăn của khách sạn của bạn đấy.

5. Trong trường hợp những bức tranh trái cây đã trở thành cũ, bị rách hoặc bị hỏng khung, bạn hãy vệ sinh, lau chùi hay sơn lại chúng ngay để tạo cho sự tươi mát cũng như tạo ra năng lượng mới, tích cực hơn.

6. Trong bức tranh trái cây hoa quả, bạn không nên treo những bức tranh mà có sự kết hợp cả những con vật như đại bàng, kền kền hoặc các động vật hoang dã khác vì trong Phong thủy những con vật này thường mang đến những năng lượng xấu và bạn cũng đừng nên mua chúng để treo bất cứ nơi nào trong gia đình của mình.

7. Cánh đồng lúa chín được xem là rất tốt để treo trong nhà và văn phòng. Khi bạn đang băn khoăn trước một quyết định nào đó, hãy tìm tranh tĩnh vật vẽ tranh trái cây vừa hái hoặc cánh đồng lúa chín để treo. Điều này là bởi cánh đồng lúa chín tượng trưng cho kết quả của công việc khó nhọc.

8. Khi bạn đang băn khoăn trước một quyết định nào đó, hãy tìm tranh tĩnh vật vẽ trái cây vừa hái hoặc cánh đồng lúa chín để treo.

9. Mùa thu hoạch luôn là mùa hè. Vì lý do này, mùa hè tượng trưng cho kết quả của mọi nỗ lực. Mùa hè cũng được xem là mùa của sự sung túc, là thời gian có tối đa năng lượng dương quý báu. Hình ảnh mùa hè kết hợp với hình ảnh cánh đồng lúa chín sẽ tạo nên một biểu tượng mạnh, đầy may mắn.

Trái cây tượng trưng cho sự giàu có và tạo ra năng lượng sức khỏe tuyệt vời. Bạn hãy treo tranh hoa quả hay trang trí nhà cửa các loại tranh trái cây mà trong Phong thủy chúng mang ý nghĩa tích cực vì đây chính là một trong những cách thu hút thêm sự giàu có và thịnh vượng vào cuộc sống của bạn.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC