Phong Thủy với đời sống
 

Rùa - Linh vật tượng trưng cho sự trường thọ


Loài rùa trong tự nhiên được các nhà khoa học chứng minh là một trong số những loài vật có tuổi thọ thuộc hàng cao nhất trong các loài. Trong phong thủy và tâm linh Việt, rùa được coi là một linh vật và được mọi người tôn trọng từ ngàn xưa.

Trong số 4 linh vật, thì rùa là linh vật duy nhất tồn tại ngoài đời thực và nó chính là biểu tượng của tuổi thọ, của sự bảo vệ, che chở, hỗ trợ, sự sang trọng và triển vọng. Trong thuật phong thủy học, con rùa được coi như những ngọn đồi phương Bắc vững chãi, đảm bảo cho gia đình có sự liên kết chặt chẽ, lâu bền. 

rua phong thuy

Ngoài ra con rùa còn được cho là người vận chuyển ma trận huyền ảo của chín con số cơ bản mang trên lưng và gây sự chú ý cho Phục Hy – vị hoàng đế đầu tiên trong truyền thuyết của Trung Hoa, người được cho là tác giả của Kinh Dịch và xem tuổi làm nhà, cuốn sách là cơ sở của tất cả lý thuyết trong Phong Thủy.

Con rùa đầu rồng được coi là biểu tượng của vận may và sự trường thọ

Con rùa giấu trong cơ thể và trong những hoa văn trên mai nó tất cả bí mật của trời và đất. Tương truyền trong sách chú đại bi rằng khi Ban Cố tạo ra thế giới, ông đã dùng những chú rùa như những chiếc cột chống để giữ vạn vật. Phần gù ở lưng con rùa được coi là trời và phần bụng của chúng là đất, khiến nó trở nên bền vững với thời gian.

Nếu quan sát kỹ con rùa, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nó có một chiếc đầu rắn và một chiếc cổ rất dài. Các nhà phong thủy thường hay trưng trong nhà con rùa đầu rồng để có thật nhiều vận may. Hình tượng con rùa đầu rồng này thường được cho ngồi trên rất nhiều đồng xu và những thỏi vàng, miệng có ngậm một đồng xu. Tạo vật này vừa mang hiện thân cho sự can đảm của loài rồng và sự bảo vệ chắc chắn của loài rùa. Các doanh nhân trưng hình ảnh này phía sau chỗ làm việc thì sẽ can đảm hơn trong việc ra quyết định đồng thời trách được những rủi ro trong kinh doanh. Nên nuôi rùa ở hướng Bắc ngôi nhà vì chúng sẽ đem tới cho gia đình nhiều cát khí hơn.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC