Phong Thủy với đời sống
 

Tiết lộ bất ngờ về tính cách theo Mệnh ngũ hành


Theo học thuật phong thủy, mỗi người sinh ra đều có bản mệnh riêng, người Mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ kèm theo đó là nét tính cách đặc trưng của mỗi con người. Cùng trải nghiệm.

1. Người Mệnh Kim

Kim chỉ về mùa Thu, sức mạnh, sự tự lập, tính tập trung, sự mãnh liệt, sự công bằng và sự trôi chảy trong giao tiếp. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Bên cạnh đó, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn. 

Khi xét tính cách con người theo mệnh cho thấy, người mệnh Kim có tính độc đoán và cương quyết. Họ có tham vọng lớn, kiên định mục tiêu tới cùng. Họ có thái độ sống nghiêm túc, thích một môi trường có trình tự và nội quy, họ thích những thứ gọn gàng và sạch sẽ mà không quá nhiều chi tiết, kiểu cách và rườm rà.

Màu trắng, xám và nhưng màu nhạt nhẹ sáng là những màu sắc liên quan nhiều đến họ. Những vật như chiếc khay bạc, đá, pha lê và đá quý cũng có quan hệ mật thiết với người mang mệnh Kim.

tiet-lo-bat-ngp-ve-tinh-cach-theo-ban-menh-ngu-hanh

2. Người Mệnh Mộc

Ngũ hành Mộc chỉ mùa Xuân, sự tăng trưởng và đời sống cây cỏ. Thuộc khí Âm: Mộc mềm và dễ uốn; thuộc khí Dương: Mộc rắn như thân sồi. Nếu được nhìn dưới hình tượng cây, năng lượng của Mộc có tính sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng và mềm dẻo.

Người mệnh Mộc thể hiện những kĩ năng đưa ra quyết định rất tốt, có lý tưởng, trí tưởng tượng, lòng trắc ẩn và khả năng tạo nên sự thay đổi. 

Bên cạnh đó, họ tiên phong, chủ động và có tính cạnh tranh. Yếu tố Mộc liên quan tới sự nhận thức cho cuộc sống cây cỏ và hoa lá, không có gì ngạc nhiên khi màu xanh lá cây là màu tượng trưng cho mệnh Mộc, cùng với màu xanh dương và màu ngọc lam, những loại vải có chất liệu tự nhiên, những loại cây và bất cứ thứ gì được làm từ gỗ cũng liên quan tới mệnh này.

 3. Người Mệnh Thủy

Hành Thủy chỉ về mùa Đông và nước nói chung, có thể là cơn mưa lất phất hay mưa bão. Chỉ bản ngã, nghệ thuật và vẻ đẹp, Thủy có liên quan đến mọi thứ. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết, khi tiêu cực, Thủy biểu hiện ở sự hao mòn và kiệt quệ. Nói tới cảm xúc, Thủy gợi nỗi sợ hãi, sự lo lắng.

Người mệnh Thủy thường sáng tạo, khôn ngoan, nhạy cảm, biết cách thuyết phục người khác, tạo cảm giác dễ gần, thân thiện. Ngoài ra, họ thường được coi là bí ẩn và có xu hướng có những cảm giác nội tâm và những vấn đề được suy nghĩ quá lên. 

Đen, xanh đậm, xám là những màu sắc mang đặc trưng của hành Thủy. Những thứ liên quan đến mệnh này còn bao gồm những bề mặt phản chiếu như gương, kính, pha lê, hồ bơi, suối nước và bể nuôi thủy sinh.

Đã có Tử vi 2016 ! Để biết đường tình cảm, sự nghiệp, công danh, sức khỏe, diễn biến từng tháng trong năm 2016. Soạn ngay: TV Nămsinh Giớitính gửi 8785

4. Người Mệnh Hỏa

Hỏa chỉ mùa Hè, lửa và sức nóng. Có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ.. Ở khía cạnh tích cực, Hỏa tiêu biểu cho danh dự, niềm đam mê, bốc đồng nhưng giàu năng lượng và sự công bằng; ở khía cạnh tiêu cực, Hỏa tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh.

Người mệnh Hỏa có những đam mê cháy bỏng, khả năng lãnh đạo, sự thấu hiểu, khả năng trực giác tố và rất hiểu lẽ phải. Những tính cách của người mang mệnh Hỏa thường biểu hiện ở sự hưng phấn, bốc đồng, ghen tị, thất vọng, sự hối tiếc và sự chán nản trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó, họ thẳng tính, quả quyết và cũng rất hiếu thắng.

Những màu sắc liên quan đến hành Hỏa bao gồm: đỏ, màu tía, màu đỏ tươi, màu hồng đậm và màu cam, cùng những đồ vật có ánh sáng như đèn và những ngọn nến đang cháy.

5. Người Mệnh Thổ

Ngũ hành Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với những hành còn lại trong ngũ hành. Khi tích cực, Thổ biểu thị lòng công bằng, sự khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, Thổ tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại, tính tình cứng nhắc, bảo thủ.

Người mệnh Thổ tốt bụng, chân thành, có các mối quan hệ xã giao hữu hảo và luôn coi trọng gia đình. Bạn chăm chỉ, sống thực tế, đáng tin cậy, trung thực và dễ đồng cảm với mọi người xung quanh. Đôi khi bạn lo lắng vẩn vơ, thận trọng quá đà, đa sầu đa cảm, đi kiếm tìm sự an toàn. 

Màu vàng là màu liên quan nhiều nhất đến nhân tố này, và những vật thể liên quan đến mệnh thổ còn có cây cối, gạch sống (gạch chưa nung), đất sét và gốm.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC