Phong Thủy với đời sống
 

Trang trí giáng sinh nhà ở sao cho hợp phong thủy


Lại một mùa giáng sinh sắp đến, bạn đang băn khoăn không biết nên làm thế nào để trang trí giáng sinh nhà ở cho hợp phong thủy. Độc giả hãy tham khảo một số mẹo sau đây nhé.
1. Cây thông noel
Cây thông noel thuộc hành mộc bởi vậy vị trí thích hợp cho nó là những khu vực thuộc nguyên tố Mộc hoặc đại diện cho năng lượng tiền tài, danh vọng trên bản đồ bát quái của ngôi nhà.
Tùy theo mưu cầu của chủ nhân có thể đặt cây thông theo những hướng sau: Đông (tăng thêm sức khỏe cho gia đình), Đông Nam (tài lộc phát triển), Nam (danh tiếng và uy tín vững bền). Lưu ý cây Thông hình tháp, có góc nhọn, vẫn mang tính sát thương nên tránh đặt nơi trò chuyện thường xuyên của gia đình, dễ gây cãi vã, bất đồng.

Ngoài ra nhiều gia đình do không gian nhà ở thường có thói quen đặt cây thông ở một vị trí cố định không thay đổi qua nhiều năm. Vậy các bạn có thể thay đổi cách trang trí cây thông để hóa giải những điềm xấu.

  • Hướng Bắc: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Thủy và Kim như màu xanh, xám, đen, trắng để có thêm may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc, Tây Nam, giữa phòng: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Hỏa và Thổ như đỏ, hồng, vàng, màu đất. Các màu sắc này sẽ bổ trợ cho cuộc sống tình duyên và rèn luyện bản thân.
  • Hướng Tây và Tây Bắc: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Thổ và Kim như màu xám, tông màu đất, màu trắng để tăng sức sáng tạo.
Ngoài ra, bạn nên khuyến khích tất cả thành viên gia đình cùng tham gia trang trí cây thông, vừa tạo cân bằng về khí khi mỗi người một sở thích thì việc này còn tăng sự đoàn kết, ấm cúng trong gia đình.
 
Trang trí giáng sinh nhà ở sao cho hợp phong thủy
 
2. Màu sắc
Mọi người thường có xu hướng chọn những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng để trang trí tăng thêm phần ấm cúng cho ngôi nhà tuy nhiên theo phong thủy những gam màu nóng như đỏ tượng trưng cho ngọn lửa không tốt cho đất đai dễ bị tiêu tốn tài sản. Chúng ta nên chọn màu xanh dương, xanh lá cây hoặc tím để làm màu chủ đạo cho nơi ở. Chúng tượng trưng cho lòng trung thành, sự thanh thản trong tâm hồn, quyền lực và giàu có. Khi trang trí các người tuyết hay bông tuyết màu trắng bạn cũng nên chú ý điểm xuyết thêm các màu ấm để tạo sự hài hòa cho căn phòng.
 
3. Nến và mùi hương
 
Nến là đồ vật không thể thiếu trong đêm giáng sinh. Bạn nên chọn nến từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong đậu nành để đảm bảo sức khỏe. Nến giúp đem lại không khí đầm ấm, cân bằng cảm xúc, năng lượng, thanh lọc và đem lại sự sạch sẽ, phát triển cho ngôi nhà.
 
Nếu sử dụng các cây nến lớn nên chọn các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc, và chính giữa của ngôi nhà, tránh các hướng Tây, Tây Bắc, Đông, Đông Nam và Bắc vì đây là khu vực ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc ra đình.
Còn sử dụng các cây nến nhỏ thì cứ thoải mái lựa chọn vị trí mà bạn muốn, sử dụng nến càng nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích thước càng tốt cho phong thủy.
 
Bên cạnh đó việc sử sụng sáp thơm cũng rất hữu ích. Mùi hương sẽ tạo nên tâm trạng cho các thành viên trong gia đình. Các mùi dâu, quýt, chanh quế hoặc đinh hương sẽ mang lại sự thanh thản và thư giãn rất tốt, các loại tinh dầu có mùi nhẹ như nhựa thông, bạch đàn, lan có tác dụng thanh lọc không khí giúp các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn.
 
4. Đồ vật trang trí
  • Dùng khăn trải bàn màu xanh giúp gia chủ thịnh vượng trong năm mới
  • Treo một quả cầu pha lê trên trần nhà, trước khu vực nhà tắm để ngăn cản sự thịnh vượng trôi theo dòng nước
  • Treo và lắc chuông trong phòng ngủ, ngoài mang lại không khí mùa lễ thì còn có tác dụng xua luồng năng lượng bất động ra khỏi phòng.
  • Trang trí vòng gỗ thông với lá và quả trước cửa phòng ngủ tăng thêm sự hòa hợp vợ chồng.
  • Nên có lá tầm gửi trong nhà mùa Giáng sinh, giúp không gian thêm bình yên cũng như có tác dụng chữa bệnh
5. Một số lưu ý
 
Kê ghế sô-pha theo hình tròn hoặc bát giác để mọi người cảm thấy thân mật và dễ nói chuyện với nhau hơn. Tránh kê ghế theo hình chữ L vì sẽ gây mất cân đối và khiến một thành viên trong gia đình cảm thấy bị tách biệt khỏi đám đông.
 
Gia chủ nên dùng bàn ăn hình tròn hoặc oval cho bữa tiệc để không thành viên nào phải ngồi ngay góc cạnh của bàn. Hơn nữa, hình tròn tượng trưng cho sự thống nhất và hòa hợp, phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ dành cho gia đình, bè bạn này.
Không kê một cái bàn lớn ở giữa phòng khách. Khi tụ họp ở phòng khách, mọi người cần có một điểm nhìn trung tâm để cảm thấy thoải mái. Do vậy, hãy luôn giữ trung tâm của căn phòng được thông thoáng. Điều này còn giúp kích thích dòng năng lượng trong nhà lưu thông tốt hơn. 
 
Không để dao sắc ở vị trí dễ nhìn thấy trong nhà bếp. Đặt dao ở vị trí khuất tầm nhìn có thể giúp giảm tránh những mâu thuẫn và cãi vã.
Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC