Phong Thủy với đời sống
 

Tư vấn treo tranh hợp phong thủy cho năm 2016


Trong nhưng ngôi nhà hiện đại thông thường đều có treo một vài bức tranh vừa nhằm mục đích trang trí, vừa tạo mỹ quan cho ngôi nhà. Bức tranh vừa thể hiện gu thẩm mỹ cua gia chủ vừa đại diện cho sự phú quý, hào hoa. Nếu lựa chọn được một bức tranh vừa đẹp vừa hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia đình

1. Tranh non nước

Tro tranh non nước : Nhứng bức tranh non nước là sự phản ánh của vẻ đẹp thiên nhiên, là những  thứ tồn tại khách quan, được nhào nặn bởi bàn tay tạo hóa. Con người thưởng thức tranh non nước, thường kết hợp với liên tưởng của bản thân về cuộc sống, cùng một ngọn núi hùng vĩ, một thác nước mềm mại nhưng đều có thể đem đến những cảm nhận về cái đẹp khác nhau. Tranh non nước thường thích hợp treo ở phòng khách, nhất là sau ghế sofa.

tu-van-treo-tranh-hop-phong-thuy-nam-2016

2. Tranh mẫu đơn

Tử xưa hoa mẫu đơn được coi là vua của các loài hoa, nó mang vẻ đẹp quốc sắc thiên hương, vừa cao quý vừa đoan trang, hương thơm nồng nàn, đồng thời lại có nhiều chủng loại, nên được coi là biểu tượng của sự phồn vinh, hưng thịnh, phú quý, cát tường. Do vậy, tranh mẫu đơn treo ở phòng khách được coi là bố cục phong thủy hoàn hảo.

3. Tranh Cửu ngư quần hội

Tranh Cửu ngư quần hội: Là bức tranh miêu tả một đàn 9 con cá chép đang vui vẻ bơi lội. “Cửu” mang nghĩa vĩnh cửu, bền lâu; “ngư” có ý vạn sự như ý; cả bức tranh ngụ ý như ý cát tường. Hơn nữa, trong phong thủy, cá màu đỏ còn có thể vượng vận, cho nên treo một bức Cửu ngư quần hội có thể vượng vận khí của người trong gia đình.

4. Tranh Tam dương khai thái

Tam dương khai thái là bức tranh con Dê: “Dương” (con dê) cùng âm với “dương khí”, nên tranh Tam dương có ngụ ý chiêu gọi may mắn tới, treo trong nhà có thể đem đến vận may cho gia đình.

5. Tranh hoa mai

Hoa mai có 5 cánh, tượng trưng cho 5 vị thần cát tường: trường thọ, phú quý, hạnh phúc, đạo đức và sức khỏe. Hơn nữa, hoa mai là một trong 4 loài hoa quân tử, cũng là tượng trưng cho lý tưởng cao nhất của nhân cách con người. Trong nhà treo một bức tranh hoa mai là một điều cực kỳ may mắn.

Tuy nhiên, khi chơi tranh, treo tranh gia chủ cũng cần chú ý những thông tin sau:

- Không nên treo tranh có màu sắc quá đậm hoặc quá nhiều màu đen, những tranh như thế này sẽ khiến tâm trạng nặng nề, dễ khiến con người thiếu kiên trì, bi quan, thiếu động lực.

Bạn có thể thay đổi số phận cuộc đời mình ?
Soạn tin:  TV <giới tính> < năm sinh> gửi 8785

- Không nên treo tranh có hình mãnh thú hung dữ, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người trong gia đình.

- Không nên treo nhiều hơn một bức tranh trừu tượng, bởi như vậy sẽ khiến tâm trạng phức tạp, tâm lý không ổn định.

- Độ cao khi treo tranh nên tham khảo theo chiều cao của chủ nhân. Vị trí trung tâm bức tranh nên cao hơn 10-25cm so với tầm nhìn của chủ nhà.

- Khoảng cách giữa các bức tranh nên để tầm 3-5cm.

Trên đây là một số gợi ý cho việc lựa chọn tranh treo tường vừa đặc sắc về mặt thẩm mỹ lại mang ý nghĩa phong thủy giúp gia đình luôn an khang thịnh vượng

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC