Phong Thủy với đời sống
 

Vì sao nói cửa chính quyết định thành công hay thất bại


Khi nói về cửa chính thì Trung Quốc có hai câu thành ngữ, một là “môn đình nhước thị” (trước cửa nhà tấp nập như kẻ chợ) hai là “Môn khả la tước” trước cửa nhà có thể giăng lưỡi bẫy sẻ. Câu thứ nhất biểu thị gia nghiệp hưng vượng, câu sau biểu thị gia cảnh tiêu điều, đều sử dụng khởi đầu bằng chữ “Môn” (cửa) dường như đều muốn nói tới ý nghĩa của cửa lớn đối với người cư trú, trong xem phong thủy học có quan hệ rất quan trọng.

cua chinh quyet dinh thanh cong hay that bai

Cửa chính quyêt định thành công hay thất bại

CỬA CHÍNH là lối đi để mọi người hàng ngày ra vào trong ngôi nhà, là biểu trưng bộ mặt hưng suy của một gia chủ. Trong Phong thủy, cửa chính đại diện cho "miệng", bạn được hay mất, tươi tắn hay sầu héo đều do dòng khí đưa vào "miệng" thuộc loại nào, dồi dào hay chỉ một chút mà thôi.

Khoảng 75 % những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn có thể giải thích được bằng cách phân tích cửa trước cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp (tam yếu). Nghe có vẻ khó tin, nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Lối vào không chỉ là diện mạo bên ngoài khiến người ta đánh giá được phần nào tính cách của gia chủ mà còn là đường dẫn khí chủ yếu vào nhà, đóng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của gia chủ.

Nếu bạn có thói quen thường ra vào nhà bằng cửa phụ hoặc từ gara thì những lối đi đó cũng cần phải được đánh giá có tầm quan trọng như là cửa chính bởi nếu không được đầu tư và đánh giá đúng giá trị của lối vào nhà, không gian sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Những nguyên tắc chung giúp bạn đảm bảo cửa cửa chính phát ra năng lượng tích cực

1. Bạn chú ý xem ngày tốt xấu và mở cửa chính phía trước sao cho khi mở ra thuận chiều kim đồng hồ thì sẽ dễ tạo ra năng lượng bên trong hơn. Tất cả các cửa phải mở hoàn toàn dễ dàng, không nghe kêu cọt kẹt. Bỏ các vật bên trong cửa để cửa có thể mở đến mức tối đa. Như vậy, bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào trong cuộc sống nữa. Nếu cửa nhà bạn có tiếng kêu hoặc ổ khóa khó mở thì tốt nhất bạn nên thay cửa khác hoặc tra dầu mỡ, thay khóa ngay để cửa chính lúc nào cũng đẹp, mới và tiện nghi khi sử dụng.

2. Lối vào phía trước tạo ra một ấn tượng đầu tiên cho bạn và những người khác đến ngôi nhà của bạn. Một ngôi nhà với một lối vào sạch đẹp như chào đón sẽ làm cho người vào cảm giác thoải mái và thu hút sự may mắn. Con đường dẫn đến cửa chính của bạn phải sạch sẽ và thoáng để không có những trở ngại ngăn chặn năng lượng vào nhà của bạn. Loại bỏ các tờ báo cũ, dụng cụ làm vườn, xe đạp, các máy móc hỏng và cây cối héo úa. Giữ cho lối đi này thật thoáng để cơ hội chảy vào cuộc sống của bạn. Đặt một tấm thảm chùi chân mịn, hấp dẫn và trồng hoa tươi dọc theo lối đi và gần lối vào phía trước cửa khuyến khích năng lượng tốt vào nhà của bạn và làm cho nhà của bạn hấp dẫn hơn .

Ấn tượng đầu tiên và duy nhất là: Hãy giữ lối vào nhà này thật đẹp. Bỏ tất cả những vật bừa bãi, lộn xộn mà bạn thấy được khi bước vào nhà. Chắc chắn rằng cánh cửa mở ra và khách sẽ thấy nhà của bạn toát lên vẻ sang trọng, tuyệt đẹp. Tốt nhất là khi bước vào nhà, bạn sẽ không nhìn thấy cầu thang chính, cửa phòng tắm đang mở hoặc giường ngủ với gối chăn bừa bãi trên giường. Cửa chính phải sơn thật mới hoặc sơn bóng, đóng mở dễ dàng và không phát ra tiếng động.

3. Đứng bên trong nhà, mở cửa và nhìn ra ngoài. Nếu bạn nhìn thấy một con đường chạy thẳng vào cửa chính nhà bạn, hoặc nhà của bạn là căn nhà cuối cùng trong một hẻm cụt thì chứng tỏ là năng lượng không vào được nhà bạn hoặc vào bao nhiêu ra hết bấy nhiêu. Hoặc bạn nhìn thấy một cái cây chắn tầm nhìn của bạn, một tác khẩm điêu khắc gợi sự ghê sợ hoặc xấu xí, một vậy nhọn có hướng đâm thẳng vào nhà... thì mặc dù bạn làm việc cật lực, bạn vẫn không được Lãnh đạo công nhận năng lực của mình.

4. Lối vào phía trước của bạn không nên đối mặt với một khoảng cách hẹp giữa hai tòa nhà đối diện. Trong phong thủy nhà ở, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Vì vậy, không nên để ngay cửa trước những thứ như là một cái thùng rác hoặc đống rác (dù là khoảng cách có xa thì vẫn gây tác động không tốt). Trồng cây bụi nhỏ hoặc thêm một bức tường nhỏ để mắt bạn không nhìn thấy những vật không tốt này mỗi khi mở cửa ra.

Trong các trường hợp này, hãy sơn cửa bằng một màu tối (nâu đất, xanh đậm, xám đậm, đen, ...) để hút sinh khí nhiều hơn vì nếu cửa của bạn có màu sáng, nó chỉ giúp nguồn năng lượng sinh khí vào nhà (đã ít) lại càng ra nhanh hơn mà thôi.

5. Chất lượng gỗ của cửa chính nên chọn loại tốt. Khung cửa kim loại rất xấu. Rèm của cửa chính cần được mở về phía bên trong của ngôi nhà và không lộ vải ra ngoài. Một cửa gỗ chắc chắn là tốt hơn so với một cửa kính vì nó bảo vệ ngôi nhà một cách tốt nhất. Số nhà hoặc tên đường nên được rõ ràng vì như thế sẽ làm cho sự nghiệp của bạn nâng cao dần theo chiều hướng tích cực.

6. CỬA CHÍNH của bạn nên được cân đối về kích thước với ngôi nhà. Nếu nó quá lớn, nó có thể gây khó khăn tài chính và mất nhiều cơ hội. Nếu nó quá nhỏ, nó có thể tạo ra bất hòa trong gia đình. Ngoài ra, nếu cửa trước có 2 cánh thì bạn nên hài hòa giữa kích thước và màu sắc của cửa.

7. Cửa trước của bạn không nên đối mặt với nhà thờ, nghĩa trang, nhà tang lễ. Những nơi này có một lượng lớn năng lượng âm và có khả năng gây ra trầm cảm, bệnh tật, nỗi sợ hãi và khả năng tổn thất tài chính. Bạn có thể trồng bụi cây, cây nhỏ hoặc thêm một bức tường chắn cản trở việc đưa năng lượng âm vào nhà. Tuy nhiên, không trồng một cây to che khuất tầm nhìn ở cửa trước của bạn vì nó sẽ ngăn chặn năng lượng có lợi "chảy" vào nhà của bạn.

8. Cửa trước của bạn không nên đối mặt với cột điện thoại hoặc góc nhọn (mũi tên độc) từ mái nhà lân cận hoặc các tòa nhà. Điện áp điện từ phát ra từ các nhà máy điện hoặc cột điện thoại có thể gây ra những vần đề về sức khỏe, mũi tên độc chỉ vào cửa trước của bạn có thể gây ra điềm xấu, bệnh tật ở trẻ em hoặc ngay cả vấn đề trong nghề nghiệp hoặc kinh doanh. Trong trường hợp đó, bạn có thể trồng cây nhỏ hơn. Có một cách nữa (tốn tiền hơn một tý) đó là chuyển hướng cửa chính của ngôi nhà.

9. Tại các nước châu Á, mọi người thường cởi giày đặt vào kệ để giày ở trong 1 góc nhà. Hãy tưởng tượng tất cả các bụi bẩn và năng lượng xấu mà giày mang vào nhà. Nếu bạn cởi giày trước khi vào nhà của bạn, đặt chúng trong một kệ để giày ngay ngắn và càng sạch sẽ càng tốt. Điều quan trọng nhất là làm sạch và thay thế tấm thảm chùi chân của bạn thường xuyên vì nó cũng hấp thụ bụi bẩn và năng lượng trì trệ .

10. Khi bước vào nhà qua cửa chính, tốt hơn là nên thấy một tiền sảnh lớn hoặc phòng khách rộng rãi. Người bước vào nhà sẽ cảm thấy ấm áp và được chào đón. Bạn không nên để một bức tường chắn khi bước vào nhà của bạn. Nếu đã lỡ có tường chắn, đặt một bức tranh trên bức tường này có chiều sâu và tạo khối. Bạn cũng có thể đặt một tấm gương trên tường bên tay phải hoặc trái, nhưng không được đặt một tấm gương hướng trực tiếp ra cửa chính.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC