Phong Thủy với đời sống
 

Xem ngoại hình ngôi nhà luận đoán cát hung


Theo ý kiến các chuyên gia phong thủy thì kết cấu nhà ở của một ngôi nhà phải hợp thành một khối thống nhất với hoàn cảnh địa lý bên ngoài nhà ở, nghĩa là làm sao cho ngoi nha hài hòa với tự nhiên xung quanh.

luan ngoai hinh ngoi nha theo phong thuy

Xem ngoại hình ngôi nhà luận đoán cát hung

Luận Cát - Hung qua ngoại hình ngôi nhà

Một ngôi nhà lý tưởng trong phong thủy cần thiết có sự thông thoáng, bảo đảm ánh sáng tự nhiên và có đường hướng gió thổi vào cho thật lưu thông. Trong khoa phong thủy nội thất tự nhiên cũng như trạch mệnh của từng gia chủ. Thiết kế phong thủy nhà ở cũng giống như thân thể nội tạng của con người.

Cánh cửa cái giống như một cái miệng được sự hấp thu từ khí trời cũng là nơi nghinh tiếp các chư vị thập phương cũng như khách hàng, bạn bè… Phòng chủ nhân giống như tim gan, ở vị trí trung tâm ngôi nhà.

Hành lang chính từ cổng, cửa lớn thông tới phòng chính của chủ nhân giống như khí quản, thông đến thư phòng, gian bếp… như kinh mạch hoặc huyết quản. Nếu cơ thể chúng ta sinh ra chẳng may bị các bộ phận nội tạng nằm sai vị trí, dư hoặc thiếu thì cũng khác thường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bố trí sắp xếp các phòng ốc trong NGÔI NHÀ là rất cần thiết cho chúng ta.

Ví dụ một ngôi nhà không thể bố trí miệng cầu thang ngay giữa phòng khách hoặc phòng ngủ… Để thiết kế phù hợp nhất đầu tiên là phòng khách sau đó là phòng ngủ, bếp, toilet cuối cùng là phần không gian nhỏ để tạo giếng trời nhằm đưa gió, không khí tự nhiên vào nhà. Nếu các bạn chỉ thiết kế sai 1 vài vị trí có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần hoặc tài lộc…

Để trở lại chủ đề luận cát hung xem phong thủy qua ngoại hình gia trạch, tác giả Ngô Bạch có đôi điều kiến giải những ưu và khuyết điểm để các gia chủ có tầm nhìn sâu rộng hơn về phong thủy ngoại thất. Theo đó, đường đi lấy thông thương làm chính. Đường sá ở bốn phía quanh ngôi nhà thế nào, khoa địa lý đều có nghiên cứu, điều quan trọng nhất là: tuyệt đối không nên có đường đâm thẳng vào trước cửa, vì như thế chủ về trong nhà bất hòa, con đường kia sẽ mang bệnh tật từ bên ngoài vào nhà và đem cát khí từ trong nhà ra đi cũng có thể ảnh hưởng về bệnh máu huyết.

Nhà nằm trên đường hình chữ đinh, chủ về phá bại. Luận về cát hung, vượng suy của trạnh vận, thì có hai loại đường hình chữ đinh. Một là đường chữ đinh hướng ngoại, hai là đường chữ đinh hướng nội. Theo kinh nghiệm, loại đường chữ đinh hướng nội là không tốt, sẽ có tai họa nặng, bởi vì phòng ốc không nên bị trực xung (đâm thẳng vào)

Chái nhà giống như chân tay của người. Nếu khuyết (thiếu) một bên, coi như tàn phế, không đi lại được. Theo lý luận xem tử vi Trung Quốc, nhà mà phía bên phải không có chái thì nữ nhân tử vong, bên trái không có chái thì nam tử vong

Dương trạch (phần từ nền nhà trở lên) có liên hệ mật thiết tới họa phúc, cát hung của đời người. Vì trời có thiên vận, đất có địa vận, người có mạng vận, nhà có trạch vận. Nền ngôi nhà đằng trước cao, đằng sau thấp là không tốt, vì khí bị tù hãm.

Dương trạch tốt là các phương diện được điều hòa cân bằng, vừa đề phòng tai họa,vừa bảo đảm vệ sinh ở xung quanh lại ánh sang đầy đủ, thông thoáng, yên tĩnh.
Khi thiết kế và thi công, phải bảo đảm trong nhà đủ ánh sáng, thích hợp lòng người thoải mái, sinh hoạt mỹ mãn…

Luận về ngoại hình ngôi nhà, phàm phía bên tả có lưu thủy (sông, dòng chảy), thuật phong thủy gọi là thanh long, mé hữu có đường dài hoặc hàng cây, gọi là bạch hổ, phía trước có ao hồ gọi là chu tước, đằng sau có gò cao gọi là huyền vũ, thì là đất cực quý.

Trước cửa, nhìn thẳng có ngôi nhà trống, thì nam nữ thường than khóc, nghĩa là hay phát sinh những điều bất hạnh.

Ngôi nhà trước thấp, sau cao, chủ phú quý. Còn trước cao sau thấp, thì rất bất lợi, lớn bé trong nhà không có tôn ti trật tự.

Tối kỵ cư trú ở nơi xung yếu, ở đền chùa, miếu mạo, ở gần nơi thờ cúng có qui mô lớn, ở nơi có giao thông bất tiện, cỏ cây cằn cổi xác xơ, ở ngay dòng chảy xộc thẳng tới, ở nơi sóng núi chọc thẳng đến, ở đối diện với cổng nhà lao, ở ngay cửa bể.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC