Phong tục tập quán
 

17 lễ hội độc đáo tháng 3 trên Thế Giới


Những le hoi độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa của các nước trên thế giới trong lễ hội tháng 3 có thể lấp đầy khoảng cách giao mùa giữa mùa đông và mùa xuân. Nếu như bạn đang lên kế hoạch dài ngày cho một chuyến du lịch ở nước ngoài trong thời gian này, thì bài viết này là những gợi ý lý tưởng cho bạn. Trên khắp thế giới hoặc địa phương, các lễ hội chính là một cách phù hợp để cùng bạn bè và gia đình tìm hiểu và trải nghiệm những cách làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần.

xem ngay tot xau

Lễ hội Thế Giới tháng ba

1. Lễ hội Las Fallas tại Tây Ban Nha

LE HOI này xem ngay tot xau thấy diễn ra từ 15 đến 19/3, nhưng những công tác chuẩn bị bắt đầu vào những ngày đầu tháng 3. Lễ hội Las Fallas ban đầu chỉ là một nghi thức ngoại giáo được tổ chức vào mùa Xuân tại Valencia, Tây Ban Nha.

Lễ hội Las Fallas tại Tây Ban Nha

Lễ hội gồm nhiều cuộc diễu hành với quy mô lớn trên đường phố giúp người xem được trở lại một truyền thống trong thời trung cổ. Pháo hoa được bắn nhiều trong suốt thời gian diễn ra festival. Những loại thực phẩm xa xỉ cũng được mang ra bán, bao gồm cơm thập cẩm với sự tham gia của rất nhiều nhà hàng có sức chứa hàng trăm người. Những trận đấu bò tót, các bữa tiệc lớn và nhiều ban nhạc “sống” là những hoạt động của Las Fallas! Đây sẽ là một trong những lễ hội náo nhiệt nhất của tháng 3 năm 2012.

2. Lễ hội St. Maarten Arts tại Plaza Festival

Một lễ hội âm nhạc hàng đầu của các nghệ sĩ vùng biển Caribe được tổ chức trong Plaza Festival tại Porto Cupecoy Plaza ở St.Maarten. Lễ hội bắt đầu từ 19h-23h ngày 22 tháng 12 và sau đó tiếp tục với các màn trình diễn mới và triển lãm đặc biệt trong các ngày 19/1, 16/2, 16/3, 20/4 và 18/5.

Lễ hội được tổ chức hàng tháng để tôn vinh nghệ thuật. Lễ hội kết hợp nghệ thuật trình diễn hình ảnh và âm nhạc biểu diễn. Nó đã được tổ chức bởi một ủy ban phụ trách bảo tàng có uy tín - đơn vị chọn lựa các nghệ sỹ biểu diễn để làm cho lễ hội có chất lượng tốt nhất và hiện đại nhất.

3. Lễ hội Holi Festival

Đây là một lễ hội Hindu của màu sắc được tổ chức tại Ấn Độ, Nepal và tất cả các cộng đồng người Ấn Độ ở khắp nơi trên thế giới. Năm nay, nó diễn ra từ 8/3/2012.

Holi Festival là lễ hội lớn đầu tiên trong năm của người Hindu. Nó giúp mọi người gần gũi hơn với tôn giáo và văn hóa của họ với các nghi lễ truyền thống như ném bột màu và nước có chứa thuốc dạng bột lên người để ngăn ngừa bệnh, hóa giải van han 2015. Bên cạnh đó, những đống lửa được đốt ở khắp nơi trên lãnh thổ Ấn Độ như là một dấu hiệu của festival.

4. Lễ hội tìm kiếm sự hy vọng

Harvest of Hope là một LE HOI âm nhạc hàng năm kéo dài 3 ngày tại St Augustine, Florida, Mỹ vào tuần đầu tiên của tháng 3.

Lễ hội này được tổ chức nhằm giúp nâng cao nhận thức về Harvest of Hope Foundation - một tổ chức từ thiện hỗ trợ sự phát triển giáo dục. Họ kêu gọi tài trợ, hỗ trợ tài chính khẩn cấp, tặng học bổng và thậm chí còn có dịch vụ giúp đỡ những người nông dân nhập cư và theo mùa vụ trên khắp Hoa Kỳ.

5. Lễ hội Dương vật - Honen Matsuri

Cái tên của lễ hội nghe có vẻ xa lạ với người phương Tây, nhưng thực sự là le hoi dương vật rất phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là trong thị trấn Komaki và được xem như là một biểu tượng của khả năng sinh sản và mùa vụ bội thu. Lễ hội thường diễn ra vào ngày 15 tháng 3.

Tất cả những gì bạn dùng và nhìn thấy đều có hình dáng của dương vật, từ các loại bánh làm từ gạo, kẹo, đồ lưu niệm và thậm chí cả những nơi cầu nguyện. Bạn cũng có thể được nhìn thấy “của quý” khổng lồ hơn 2m được mang đến từ đền thờ Shinmei Sha hay Kumano Sha tới đền Tagata Jinja. Bạn có thể chụp ảnh với linh vật sau khi uống rượu Sake và xem các linh mục Shinto biểu diễn nhạc cụ!

6. Lễ hội đấu bò Cheongdo

Một le hoi mà ở đó các con bò đực khỏe nhất tại Hàn Quốc được đọ sức với nhau trong những trận đấu nảy lửa để chứng minh quyền năng và tính quý tộc của chúng.

van han 2015

Lễ hội đấu bò Cheongdo

Lễ hội diễn ra vào tháng 3 hàng năm bao gồm nhiều hoạt động giải trí bên lề dành cho nhiều đối tượng, kể cả các chương trình mang tính giải trí và giáo dục cho trẻ em. Bạn có thể đặt cược cho chú bò mà bạn cho là thắng cuộc và khám phá không khí cuồng nhiệt, hứng khởi của giải đấu bò năm nay.

7. Lễ hội Novruz Bayram

Novruz Bayram là một lễ hội mùa xuân mà bạn có thể nhìn thấy mọi người tụ tập với nhau trên đường phố, nhảy qua những đám lửa tượng trưng để tẩy rửa tội lỗi của bản thân. Ngoài ra, trẻ em còn thực hiện một nghi thức tương tự như Halloween. Chúng gõ cửa các nhà hàng xóm, để lại một chiếc mũ, bỏ chạy và trốn trong khi những người hàng xóm để lại một ít bánh kẹo vào trong mũ.

Lễ hội truyền thống của người Ba Tư được tổ chức vào khoảng từ 19 đến 22/3 ở Azerbaijan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Turkmenistan và Cetra. Người Phương Tây có những phong tục rất lạ không giống như quan niệm của phương Đông, với người phương Đông thì đầu năm thường có những lễ hội nhằm cầu an, cầu duyên… Ví dụ người tuổi Dần thì đầu năm dù thế nào cũng phải đi xem tu vi tuoi dan.

Xem thêm về tu vi tuoi suu

Novruz Bayram có ý nghĩa kết nối cộng đồng và gia đình với nhau để kỷ niệm mùa xuân và năm mới.

8. Lễ hội của những thây ma

Lễ hội này có những hoạt động khó hiểu, bao gồm cả các cuộc đua quan tài, một cuộc diễu hành chậm và những hình tượng thây ma đông lạnh giống như một cuộc thi. Lễ hội này diễn ra tại Colorado, Mỹ vào cuối tuần thứ hai của tháng ba.

Xuất xứ của le hoi này là vào năm 1989, xuất phát từ việc Trygve Bauge - một người đàn ông Na Uy đã đưa người ông quá cố của mình đến Mỹ để được bảo quản thi thể bằng carbon dioxide đậm đặc và sau đó được lưu giữ trong nitơ lỏng từ năm 1990 đến 1993. Sau khi bị trục xuất do hết hạn visa, mẹ của Bauge vẫn tiếp tục quá trình bảo quản đông lạnh cho thi thể người đã khuất đến khi bà bị buộc phải ra khỏi nhà. Và lễ hội kỳ lạ này bắt nguồn từ thời điểm đó.

9. Lễ hội Thánh Patrick

Một lễ hội đậm nét văn hóa và tôn giáo quốc tế để kỷ niệm văn hóa Ireland, lễ hội thường gắn liền với rất nhiều kỷ lục Guinness về đồ uống. Tuy nhiên, người ta cũng ăn mừng bằng cách đi lễ nhà thờ, mặc đồ màu xanh lá cây, những phụ kiện trang trí hình cỏ ba lá để mong ước sự may mắn và những bữa yến tiệc.

Lễ hội thường diễn ra vào ngày 17/3. Mục đích của lễ hội là để tưởng niệm vị Thánh Patrick, người được coi là đã mang đạo Thiên chúa đến với đất nước Ireland.

10. Lễ hội vây bắt rắn chuông

Lễ hội này diễn ra vào này 8/3 tại Sweetwater, Texas, Mỹ. Nó bao gồm những cuộc trình diễn rắn chuông và một cuộc thi Hoa hậu rắn.

Ra đời năm 1958, mỗi lần diễn ra sự kiện, người ta bắt những con rắn chuông để biểu diễn và một số loại rắn như rắn đuôi chuông Diamondback phương Tây thậm chí còn bị đem chiên ngập dầu! Lễ hội này chủ yếu nhằm mục đích nâng cao nhận thức an toàn về loài rắn chuông.

11. Lễ hội hoa Anh đào

Với lễ hội này hãy dừng lại và ngửi hương thơm cùng sắc màu của Tokyo‘s Ueno Sakura Matsuri (20/3 - 8/4). Mùa hoa anh đào trên đất nước Nhật Bản không chỉ thu hút khách quốc tế mà bản thân người dân xứ Phù Tang cũng háo hức mong chờ. Vào đỉnh điểm, công viên Uneno nổi tiếng với 1.000 gốc hoa anh đào khoe sắc khiến du khách không thể rời bước.

Điều huyền ảo tiếp tục diễn ra khi hoàng hôn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng những bông anh đào nở dưới ánh đèn đô thị, những ngọn đèn lồng giấy kiểu Nhật cũng được thắp lên làm bừng sáng những con phố. Trong tu vi hoa anh đào đặc trưng cho con người thẳng thắn, có tinh thần võ đạo.

12. Lễ hội ném cam

Bạn đang tìm kiếm chút "gia vị" cho hành trình của mình? Hãy tham gia cùng đám đông trong le hoi hàng năm South By Southwest (7 - 16/3) tại Austin, Texas, Mỹ. Là ngày hội của người yêu phim ảnh, âm nhạc và công nghệ truyền thông, du khách có thể tha hồ hoà mình trong không khí của những buổi chiếu phim, nhạc sống và diễn thuyết của các diễn giả nổi tiếng về công nghệ.

Đầu tháng 3 (ngày 2 - 4) cũng là dịp để chứng kiến và hoà mình trong Battaglia delle Arance, lễ hội hấp dẫn nhất trong năm của vùng Carnevale di Ivrea. Hơn 100 tấn cam sẽ được sử dụng để tái hiện lại một cuộc chiến trong lịch sử. Diễn ra tại miền bắc Italy ở thành phố cùng tên Ivrea, những người tham gia có thể được "tắm" trong nước cam và sở hữu vài vết thâm tím trong "cuộc chiến thực phẩm lớn nhất đất nước hình chiếc ủng. Nếu muốn chút yên bình bạn có thể ngồi xa một chút để ngắm nhìn dòng người hào hứng trong khi thưởng thức món thịt heo xông khói và chút rượu vang. Nhưng tất cả du khách được khuyên hãy tham gia hết mình để có những trải nghiệm khó quên.

13. Lễ hội thiền

Tìm kiếm chút thiền khi tham gia lễ hội Yoga quốc tế ngày 1-7/3 tại Rishikesh, Ấn Độ. Các du khách đam mê môn yoga từ mọi quốc gia và ngành nghề được mời đến "thủ đô Yoga" của thế giới để lắng nghe những bài thuyết trình và giảng dạy của nhiều bậc thầy Yoga trên thế giới trong 7 ngày.

14. Lễ hội bia Munich, Đức

Nếu bạn chỉ biết đến Munich, Đức trong lễ hội bia tháng 10, hãy nhớ thêm Starkbierzeit diễn ra ngày 21/3 - 6/4. Ba tuần của lễ hội bia “nặng đô” được tổ chức cùng cuộc thi nâng đá và nhiều hoạt động sôi nổi khác như tuần hành. Một số loại bia chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong năm tại lễ hội này và bạn phải chuẩn bị tinh thần để nếm những ly bia có độ cồn từ 7%.

15. Lễ hội hoa Mai quốc tế Gwangyang, Hàn Quốc

Những ngày đầu tháng 3 đất nước Hàn Quốc ấm dần lên. Những cơn gió lạnh bắt đầu được thay thế bởi những tia nắng ấm áp. Cũng vào thời điểm này, xứ sở Kim Chi có hàng loạt các lễ hội lớn nhỏ mừng xuân được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới. Trong số đó, lễ hội Hoa mai Quốc tế Gwangyang - lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách du lịch Hàn Quốc tham dự.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, ngôi làng Seomjin tựa như thiên đường cổ tích với những bông hoa mai nở bung rực rỡ trên núi Baegunsan.

Lễ hội Hoa mai Quốc tế Gwangyang kéo dài từ ngày 14/3 đến hết ngày 22/3/2015 tại làng Seomjin, thành phố Gwangyang, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc.

16. Lễ hội Diều quốc tế, Thái Lan

Du lịch Thái Lan vào tháng 3 hàng năm du khách sẽ có cơ hội tham sự lễ hội diều quốc tế Thái Lan rất sôi động. Lễ hội này được tổ chức với mục đích bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời của người dân Thái.

Những chiếc diều có hình thù lạ mắt như hình một con mực, một con gấu khổng lồ, bay lơ lửng trên bầu trời thu hút không ít sự tò mò và phấn khích của du khách phương xa.

17. Lễ hội Novruz Bayram, Ba Tư

Novruz Bayram là một lễ hội mùa xuân của người Ba Tư được tổ chức vào khoảng từ 19 - 22/3 hàng năm.

Đến đây vào dịp diễn ra lễ hội Novruz Bayram du khách sẽ được chứng kiến nghi lễ nhảy qua những đống lửa để tẩy rửa tội lỗi của người dân địa phương.

Đặc biệt, cũng trong lễ hội này, trẻ em sẽ được thực hiện nghi thức tương tự như trong lễ hội Halloween là: Gõ cửa các nhà hàng xóm, để lại một chiếc mũ sau đó trốn đi. Những người hàng xóm sẽ để lại một ít bánh kẹo vào bên trong mũ.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC