Phong tục tập quán
 

30/04 và 01/05/2016 chơi gì đi đâu


Địa điểm bắn pháo hoa chính thức ở Hà Nội dịp lễ 30/4-1/5/2016

Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội dịp 30/4 năm nay sẽ được tổ chức tại 6 địa điểm. Thời gian kéo dài 15 phút bắt đầu từ 21h tối 30/4. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, thống nhất đất nước, 129 năm ngày Quốc tế lao động, …
Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội dịp 30/4 năm nay sẽ được tổ chức tại 6 địa điểm. Thời gian kéo dài 15 phút bắt đầu từ 21h tối 30/4.
Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, thống nhất đất nước, 129 năm ngày Quốc tế lao động, thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào tối ngày 30/4.
Thời gian bắn pháo hoa ở Hà Nội khoảng từ 21h đến 21h15 tối 30/4 tại một số địa điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố dự kiến như sau:

dia-diem-ban-phao-hoa
 

Những địa điểm bắn pháo hoa tầm cao

  • Phía trước Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm)
  • Hồ Văn Quán (quận Hà Đông)
  • Trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây.

Những địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp

  •  Trước trụ sở báo Hà Nội Mới (quận Hoàn Kiếm)
  •  Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng)
  •  Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Bên cạnh được ngắm hình ảnh pháo hoa rực rỡ, người dân có thể được thưởng thức nhiều chương trình hài kịch, ca nhạc được tung ra dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Hà Nội. Nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ 4 ngày tại Thủ đô.
Đặc biệt, đêm nghệ thuật Dấu ấn thời đại Hồ Chí Minh diễn ra 20h ngày 28 và 29/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của 3 thế hệ âm nhạc cách mạng Việt Nam: NSND Thu Hiền, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Cẩm Vân, Anh Thơ, Trọng Tấn và các nghệ sĩ trẻ Phạm Thu Hà, Tuấn Phương, Tiến Hưng, Thanh Huyền…

Lễ hội Khinh khí cầu diễn ra trong 3 ngày từ 30/4 đến hết ngày 2/5 tại Khu đô thị Ecopark (Gia Lâm, Hà Nội). Đến với Lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm bay bằng các khinh khí cầu khổng lồ, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi chiếc khinh khí cầu trong lễ hội sẽ được bay treo lơ lửng ở độ cao tối đa 40m-50m theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Khách bay có thể hoàn toàn yên tâm về mặt kỹ thuật.

Những địa điểm bắn pháo hoa tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Văn phòng UBND TP. HCM đã công bố 4 địa điểm bắn pháo hoa 30/4 năm 2016, nhân dịp Kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016) và kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2016). Năm nay, TP. HCM có 1 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao và 3 địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp.
Địa điểm bắn pháo hoa tầm cao tại Tp.HCM:

  • Khu vực nóc hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, Q. 2, TP. HCM).

Những điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Tp.HCM:

  • Công viên văn hoá Đầm Sen (Q. 11),
  • Huyện Củ Chi
  • Huyện Cần Giờ.

Thời gian bắn pháo hoa: Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30/4.

Một số điểm lưu ý khi đi xem bắn pháo hoa

Các điểm bắn pháo hoa thường rất đông người, vì vậy tình trạng an ninh khá phức tạp. Khi đi xem bắn pháo hoa, bạn cần lưu ý kỹ về an ninh cũng như đồ đạc cá nhân.
Mặt khác, do các điểm bắn pháo hoa thường cấm các phương tiện giao thông hoạt động, vì vậy bạn cần phải tìm điểm gửi xe gần khu vực bắn pháo hoa. Nhiều bãi gửi xe của các nhà dân khu vực gần đó sẽ được lập ra để phục vụ người dân và du khách, tuy nhiên bạn nên hỏi giá cả trước khi gửi.

Để có được một vị trí xem bắn pháo hoa đẹp, bạn nên đi trước khoảng 1h đồng hồ để thuận tiện nhất cho việc chọn vị trí đẹp nhất.

Với những địa điểm bắn pháo hoa tầm cao, bạn có thể đặt vé tại các quán cà phê, khách sạn tầng cao để quan sát. Còn với những địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp, bạn có thể đứng tại các bãi đất trống, quán cà phê,… gần khu vực tổ chức bắn pháo hoa để thưởng thức.

Một số địa điểm du lịch quanh khu vực Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn

Với kỳ nghỉ liền dài 4 ngày liền trong dịp 30/04 và 01/05/2016 cùng tìm hiểu những địa điểm bắn pháo hoa, và vui chơi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và TP. HCM

Thiên đường Bảo Sơn là khu du lịch, vui chơi giải trí hiện đại, tiên tiến kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, với khuôn viên khoảng 20ha nằm trên trục đường lớn của đại lộ Thăng Long. Điểm nhấn của thiên đường Bảo Sơn chính là khu bảo tồn thiên nhiên với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và Nam Phi: khu thủy cung, một đại dương thu nhỏ với hàng ngàn loài cá đến từ các châu lục trên Thế giới. Đến với thiên đường Bảo Sơn, các bé còn được vui chơi thỏa thích với các trò chơi như: Tàu hỏa lắc lư, săn thú trong núi, ngựa quay hai tầng…

Núi Ba Vì

nui-ba-vi

Ba Vì với lợi thế về cả khí hậu, thắng cảnh, không gian mang màu sắc huyền tích… rất phù hợp với du lịch và du lịch nghỉ dưỡng.

Loading...

Đến với Ba Vì, du khách sẽ được lựa chọn giữa các khu du lịch nổi tiếng như: Thiên Sơn-Suối Ngà, Khoang Xanh, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam…

Hồ Đại Lải

Đại Lải với làn nước xanh mát lại có những dịch vụ như bơi thuyền, đạp nước, đi thuyền qua bên đảo hứa hẹn sẽ là nơi du lịch được thanh thiếu niên ưa thích.

Giữa hồ còn có một hòn đảo nhỏ gọi là đảo Cò, hay có người gọi là đảo Ngọc. Ngoài ra, đến với Đại Lải du khách sẽ được tham quan, nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải Resort với hệ thống ăn uống, nghỉ dưỡng tiện ích và hoàn hảo.

Tam Đảo-Vĩnh Phúc

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên núi Tam Đảo ở độ cao trên 900m so với mực nước biển, cách Hà Nội 80km.

Khu du lịch Tam Đảo với núi non hùng vĩ, tầm nhìn bao quát cả vùng Bác Bộ rộng lớn, khí hậu lại mát mẻ quanh năm. Thiên nhiên đã ban tặng cho tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mông, vừa hùng vĩ, huyền ảo.

-st và tổng hợp-

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC