Phong tục tập quán
 

6 lễ hội Việt đặc sắc trong tháng tư Dương Lịch


Các lễ hội hấp dẫn nhất tháng 4 được giới thiệu dưới đây để bạn có nhiều lựa chọn hơn trong kỳ nghỉ 30 tháng 4 sắp tới. Vừa du lịch khám phá cảnh quan, vừa tham gia những những lễ hội đặc sắc của địa phương để hành trình của mình thêm hấp dẫn và ý nghĩa. Lễ hội tuần du lịch Hạ Long, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 lớn nhất từ trước đến nay… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

lễ hội

6 lễ hội Việt đặc sắc trong tháng tư

1- Lễ hội tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Lễ hội Carnaval Hạ Long sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2015, xem ngày tốt xấu thấy trùng với kỳ nghỉ lễ 30/4, khởi đầu cho mùa du lịch hè sôi động của thành phố biển. Carnaval Hạ Long diễu hành đường phố trở thành điểm hẹn của những người yêu biển và nghệ thuật ấn tượng.

Carnaval Hạ Long mỗi năm một chủ đề, chuyển tải những thông điệp riêng, ứng dụng nhiều thay đổi về nội dung trên một hình thức thể hiện thống nhất – lễ hội đường phố. Với sự tham gia của các người dân địa phương và du khách, yếu tố văn hóa bản địa ngày càng được phô diễn rõ nét hơn trong các kỳ tổ chức lễ hội.

Cùng với kho báu tuyệt bích của những đảo đá nghìn năm bồng bềnh trên biển, Hạ Long đã được cả thế giới ca ngợi trên mọi mặt báo nổi tiếng nhất về du lịch. Thêm vào đó, LỄ HỘI Carnaval Hạ Long trở thành một “bữa tiệc”, một điểm hẹn cho người dân cả nước yêu mến thành phố biển Quảng Ninh.

2- Lễ hội Tam Đảo - Xứ xanh

Lễ hội Tam Đảo – Xứ xanh Đặt chân đến Tam Đảo vào những ngày hè nắng nóng, bạn như lạc vào thiên đường trong lành, sảng khoái đến say lòng. Thiên nhiên ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi. Thế nên lễ hội Tam Đảo là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả. Cái cảm nhận đầu tiên khi bạn vừa bước chân xuống Tam Đảo là nơi đây dường như có một cái điều hòa thiên nhiên khổng lồ, đang lặng lẽ phun khí lạnh cho toàn khu vực. Không khí trong lành, phong thủy nên thơ, mát lạnh đến mê hồn.

3- Lễ hội pháo hoa - Đà Nẵng

Đà Nẵng – Lễ hội pháo hoa Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế “Sắc màu Đà Nẵng” diễn ra trong hai đêm 29 và 30/4. Các màn trình diễn ở lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn được ví như những "tác phẩm nghệ thuật" đầy sắc màu do các nghệ nhân tài ba khắc họa lên bầu trời đêm rực rỡ, cống hiến cho người xem những màn trình diễn vỡ òa trong cảm xúc. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội này như: đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, triễn lãm nghệ thuật hoa đăng trên sông, hay những chương trình âm nhạc và thời trang… mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Thêm nữa, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách bởi màu xanh ngọc bích ở Mỹ Khê - bãi biển được tạp chí Forbes bình bầu là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, cáp treo ấn tượng lên đỉnh Bà Nà vừa được kênh truyền hình CNN chọn nằm trong top 10 của thế giới hoặc như thưởng thức các món ngon hải sản trên bờ biển mịn màu cát trắng ở đảo Cù Lao Chàm… là những điểm đến khó có thể bỏ qua.

4- Lễ hội tắm khoáng - ăn trứng hồng đào

Lễ hội Bình Châu – tắm khoáng nóng, ăn trứng hồng đào Từ TP.HCM đi theo Quốc lộ 51 khoảng 100 km đến thị xã Bà Rịa, từ đây rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55 km là đến khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Bình Châu có một món đặc sản bạn không thể bỏ qua, đó là trứng gà luộc. Tại đây, có những chum nước khoáng tự nhiên được xây dựng để du khách có thể tự "luộc" trứng gà. Trứng gà luộc ở Bình Châu được nước khoáng nóng làm chín từ ngoài vào trong nên sau khi luộc trứng có lòng đỏ hồng đào.

5- Lễ hội Chol Chnam Thmay - Đồng bằng Sông Cửu Long

Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer và cũng là ngày tết của Campuchia, thường được diễn ra vào giữa tháng 4.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng – nơi tập trung đông nhất đồng bào Khmer ở khu vực Nam Bộ, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc. Những ngày này, người dân thường thực hiện các nghi thức quan trọng nhằm thể hiện lòng tôn kính với đức Phật và cầu mong một năm mới bình an.

Tại đất nước láng giềng Campuchia, lễ hội Chol Chnam Thmay cũng rất náo nhiệt với các hoạt động lễ hội đường phố vui nhộn, lễ té nước, bôi bột màu,… Ngoài các nghi thức tín ngưỡng như viếng chùa, cúng phật, đêm giao thừa cũng là lúc các gia đình cùng nhau làm đèn lồng và thả trôi trên mặt nước nhằm cầu bình an, hóa giải vận hạn 2015.

6- Lễ hội Huế - Festival

Tại Quảng Trường Đại Nội Huế. Từ ngày: Chủ Nhật, Ngày 12/04/2015 đến ngày: Thứ 2, Ngày 20/04/2015. Cứ hẹn lại lên, hai năm một lần, Festival Huế lại được tưng bừng tổ chức tại thành phố Huế mộng mơ, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước cũng như khách du lịch thập phương những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc. Festival Huế không chỉ là lễ hội văn hóa của riêng Việt Nam mà còn là nơi văn hóa năm châu được dịp giao thoa và cùng nhau phô sắc. Về mưa xứ Huế, đưa du khách trải nghiệm mưa Huế trên những phương tiện vận chuyển phổ biến của người dân Huế trong mùa mưa...

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC