Phong tục tập quán
 

7 lễ hội Thế giới đặc sắc trong tháng tư


Tháng 4 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện, lễ hội hoành tráng trên thế giới và tại Việt Nam. Có thể nói tháng tư  là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để xách vali đi du lịch.

tháng tư

Lễ hội Thế giới đặc sắc trong tháng tư

1. Lễ hội té nước Songkran - Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran trong tháng tư là một sự kiện chào đón năm mới tại đất nước chùa vàng. Đây là cơ hội để du khách khám phá nét văn hóa độc đáo trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Thái.
Diễn ra từ ngày 13 - 15/4, lễ hội Songkran nổi bật với hoạt động té nước vào nhau, như một lời chúc sức khỏe và cầu bình an. Nước sẽ giúp người dân rửa sạch tội lỗi, những điều không may trong năm cũ để hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn.
Bên cạnh đó, tết ở Thái Lan cũng là dịp để du khách đến du lịch Thái Lan có thể săn hàng giá rẻ tại các khu chợ đêm nổi tiếng với nhiều mặt hàng phong phú.

>> Xem thêm về tử vi 2015

2. Ngày lễ của Nữ hoàng, Amsterdam, Hà Lan

Ngày Nữ hoàng (Queen Day’s) trong tháng tư được tổ chức vào ngày 30/4 hàng năm là lễ hội đường phố lớn nhất Hà Lan. Tại Amsterdam, khắp các con đường, đâu đâu cũng ngập tràn sắc cam, tạo nên một bầu không khí vui nhộn, cởi mở.
Trên một số tuyến phố chính trong thành phố, các phương tiện giao thông đều ngừng hoạt động, nhường chỗ cho người đi bộ. Tại đây, người tham gia có thể thỏa sức với các hoạt động mua sắm dọc hai bên đường hoặc hòa mình vào các tiết mục âm nhạc đường phố sôi động.
Đặc biệt, THÁNG TƯ cũng là thời điểm mở cửa vườn hoa Keukenhof nổi tiếng thế giới - nơi bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hàng triệu bông hoa sắc màu trong lễ diễu hành hoa độc đáo tại đất nước của những chiếc cối xay gió.

3. Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trên toàn thế giới. Bởi nơi đây tháng tư nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào, hay còn gọi là Hanami – một lễ hội văn hóa truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang khi mùa hoa đào đến.
Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào ở Nhật nở đẹp nhất. Đâu đâu, bạn cũng bắt gặp những cây hoa anh đào phủ đầy màu hồng và trắng, mang dáng vẻ mỏng manh, thanh khiết.

4. Lễ hội phù thủy đêm Walpurgisnacht

Tháng tư lễ hội “Đêm phù thủy” được tổ chức trên toàn miền Trung và miền Bắc châu Âu – nhưng đặc biệt được yêu thích tại Đức, nơi nó được gọi là “Walpurgisnacht”.

Trong văn hóa dân gian Đức, ngày 30/4 là lúc phù thủy ăn mừng bởi sự xuất hiện của mùa xuân với những điệu nhảy và đốt lửa trên núi Brocken, nằm cách thị trấn Schierke khoảng 5km.

Tương tự Halloween, lễ hội này cũng tập trung vào các đấng siêu nhiên, có nguồn gốc ngoại giáo của mình. Walpurgisnacht được đặt tên theo Thánh Walburga, một nữ tu thế kỷ thứ 8.

5. Lễ Thánh ST. George tại Anh và Hy Lạp

Hàng năm xem ngay tốt xấu tới 23/4, trên khắp đất nước Anh và Hy Lạp diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm vị thánh bảo trợ St. George. Du lịch Anh mùa này, du khách có cơ hội ngắm nhìn người dân trong trang phục truyền thống và hòa mình vào các buổi lễ diễu hành, lễ hội lương thực hay các hoạt động dành cho thiếu nhi.
Ở Hy Lạp, lễ hội này cũng sôi động không kém với những màn hóa trang, các cuộc thi đấu vật, các hoạt động ăn uống và ca hát nhảy múa diễn ra suốt đêm.

6. Hội chợ mùa xuân Seville, Tây Ban Nha

Đối với những ai mê thích tiệc tùng và sợ bị ướt sũng như ở Thái Lan, sẽ không còn nỗi sợ ấy nữa ở thành phố Seville, Tây Ban Nha trong ngày hội Feria de Abril.
Lễ hội Tháng Tư này diễn ra trong 6 ngày trên bờ sông Guadalquivir ở thành phố Seville, một trong những tình thành lớn nhất Tây Ban Nha và đây cũng là tên thành phố. Lễ hội Feria de Abril diễn ra làm người ta nhớ lại thế kỷ 18 khi mà những chủ trang trại của miền Bắc Tây Ban Nha đem gia súc đến để mua bán, trao đổi với nhau thật nhộn nhịp.

Ngày nay, trong lễ hội vẫn có những con gia súc được đem đến nào là ngựa, bò tót, nhưng chúng sẽ để dùng cho màn trình diễn đua ngựa và đấu bò tót. Khi đó phụ nữ sẽ mặc những bộ váy áo sặc sỡ và nhảy điệu flamenco sôi nổi, còn đàn ông mặc áo khoác ngắn và mặc quần như những chiến binh đấu bò tót theo truyền thống.

7. Lễ hội hoa Anh Đào Washington, D.C. nước Mỹ

Lễ hội hoa Anh đào ở Nhật Bản đã diễn ra, vậy thì bạn hãy đến Mỹ để thưởng ngoạn loài hoa này cũng không kém phần lãng mạn mà lại ở giữa xứ trời tây, trong một khung cảnh hoàn toàn khác.

Ở thành phố Washington D.C, lễ hội hoa Anh đào nở là một dịp tuyệt vời để bạn kết hợp trong chuyến đi lần này. Lễ hội diễn ra vào cuối tháng Ba và trong suốt 2 tuần đầu tháng Tư sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra trong thời gian này.

Bên cạnh những sắc hồng, trắng bồng bềnh nở bung giữa trời Washington trong 3 công viên quốc gia, thì có vô số những hoạt động thân thiện giữa người với người trong buổi Lễ diễu hành Quốc gia ngày hoa Anh đào nở, cùng lễ hội đường phố Nhật Bản với những màn biểu diễn võ nghệ, ẩm thực và âm nhạc Nhật Bản.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC