Phong tục tập quán
 

Festival Dừa Bến Tre 2015


Festival dừa bến tre (Con đường Dừa) được diễn ra từ ngày 07/04 – 13/04/2015. Với mục tiêu của Festival Dừa là nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu ngành Dừa, sản phẩm Dừa.

dừa bến tre

Festival Dừa Bến Tre 2015

Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm Dừa giữa các nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm Dừa Bến Tre và Việt Nam.

dừa bến tre

Ngôi nhà Dừa trong Festival Dừa Bến Tre

Trong lễ hội quy mô cấp quốc gia với chủ đề “Cây Dừa Việt Nam hội nhập và phát triển” năm 2015, không gian Con đường Dừa Bến Tre được thiết kế với độ dài 400m, tổng diện tích 14.000m2 và được chia thành ba phần chính: không gian trung tâm “Dừa mãi đơm bông”, không gian “Một thoáng quê Dừa” và không gian “Quê Dừa ngày mới”.

dừa bến tre

Con đường Dừa trong Festival Dừa Bến Tre

Vào 8h sáng 07/4/2015 (xem ngày tốt xấu thấy vào đúng ngày Quý Sửu 19/02/2015 Âm Lịch) chính thức khai mạc Không Gian Dừa tại công viên Cầu Cái Cối phía Mỹ Thạnh An - Tp.Bến Tre. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống Bến Tre đã và đang phát triển từng ngày. Người dân Bến Tre tự hào là con của xứ Dừa và lớn lên trong chiếc nôi Đồng Khởi tất cả nô nức chờ ngày khai mạc.

Trong khuôn khổ Festival sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Tuần lễ Văn hóa - Du lịch, triển lãm các sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại, diễu hành xe hoa, hội thảo về chủ đề “Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào ngành Dừa”, “Cây Dừa với sức khỏe con người”, Không gian Dừa.

dừa bến tre

Kết hợp Dừa với ruộng lúa trong Festival Dừa

Trong đó, điểm nhấn của Festival Dừa Bến Tre chính là Tuần lễ Văn hóa – Du lịch với các hoạt động như: Hội thi sáng tác thơ, xây dựng các ấn phẩm giới thiệu Đất và Người của xứ sở Dừa, hội thi thời trang Dừa, tổ chức các tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn của quê hương xứ Dừa.

Những cây Dừa được trồng nối dài xuyên suốt là hình ảnh chủ đạo của con đường Dừa năm 2015. Trong không gian dưới những hàng Dừa Bến Tre, ẩn hiện một quê dừa gần gũi, chân quê, thân thương, mộc mạc - nơi mà cây Dừa đã gắn liền trong tâm thức người dân như một người bạn, gắn bó thành chung một số phận với những biến đổi thăng trầm. Dừa thủy chung, son sắt cùng người, làm nên tình đất, tình quê. Dừa hòa quyện với khí phách tâm hồn làm nên một xứ Dừa, biểu hiện sức mạnh vật chất, tinh thần của những ai sinh ra trên mảnh đất 3 dải cù lao.

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC