Phong tục tập quán
 

Hội chợ hoa mai, khế, lộc vừng giá hàng tỷ đổ về phố nhà giàu Sài Gòn


Ngày hôm qua(2/2), Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7 đã chính thức khai mạc. Những ngày qua, các chủ vườn cảnh từ miền Tây, địa bàn TP HCM hối hả chuyển các loại cây cảnh độc về đây. Trong đó có nhiều loại cây có giá trị khủng từ vài trăm triệu cho để cả tỷ đồng.

Ngày trong buổi chiều 31/1, anh Trương Thanh Viễn (huyện Củ Chi, TP HCM) chuyển tới hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cặp mai vàng cao khoảng hơn 3 m, với rất nhiều cành và nụ hoa.

Ông chủ cho biết, cặp mai có dáng Long Tứ Diện, bán với giá 1,2 tỷ đồng. Anh Viễn còn cho biết thêm vườn mai của anh còn có cây mai "khủng hơn", có giá đến 2 tỷ và đang thuê người chuyển tới hội hoa xuân này. 

Trong các loại cây cảnh độc, lạ còn có cặp khế cảnh hơn 100 tuổi có dáng trực diện đầu voi đuôi chuột của vườn kiểng Nam bộ ở Bến Tre mang đến.
Chủ cặp khế cho biết, 10 năm trước đã mua hai cây khế này của người dân ở tỉnh Bến Tre sau đó về chăm sóc đến nay.

Được biết, hai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấn, một cây cao 3 m, đường kính 1 m, vòng tròn 2 m; cây còn lại cao 3,7 m, đường kính 80 cm, vòng tròn 2,4 m nên việc di chuyển khá khó khăn.

Chủ nhân ra giá bán cặp khế cảnh này giá 1,2 tỷ đồng. Phần gốc, thân có nhiều vết u hằn, rể trồi lên tạo thế cho cây rất đẹp mắt. Sau khi mua về với dáng như hiện tại, chủ nhân cặp kiểng đã chăm sóc để tạo nên tán lá xum xuê cho cây. Ngoài các cành, trên thân cây khế này còn cho ra khá nhiều quả. Những ngày qua đã có nhiều du khách đến tham quan và “rửa mắt” trước những loại cây kiểng độc như thế này.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC