Phong tục tập quán
 

Lễ hội Đường sách Tết Đinh Dậu 2017


Tại lễ hội Đường sách Đinh Dậu 2017 với chủ đề với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.đường sách được tổ chức tối hôm 5/2.

Theo đó, Lễ hội năm nay sẽ kèo dài từ ngày 25- 31/1 (tức 28 tháng Chạp âm lịch đến Mùng 4 Tết) tại các đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế), Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) với sự tham gia của các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách có uy tín trong cả nước. Đây sẽ là một không gian văn hóa nghệ thuật thú vị dành cho những độc giả yêu sách khi đến với trung tâm thành phố trong dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017

Không gian lễ hội Đường sách sẽ bố trí các khu sách tổng hợp, các khu sách chuyên đề riêng xoay quanh chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển".


Khu sách "Thành phố Hồ Chí Minh - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển" trưng bày tất cả những sách, hình ảnh, báo chí giới thiệu về thành tựu của thành phố trong công cuộc đổi mới ở nhiều lĩnh vực suốt 40 năm qua; và trưng bày tài liệu, bản đồ, mô hình quy hoạch phát triển thành phố trong tương lai gần.

Khu chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nội dung kỷ niệm 105 ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu tới công chúng các tác phẩm trong và ngoài nước viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, và những tư liệu quý về cuộc đời hoạt động 

Khu chuyên đề về Đại thi hào Nguyễn Du nhân kỷ niệm 250 ngày sinh của ông, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp và trưng bày tác phẩm, đồng thời có một sân khấu nhỏ để diễn các trích đoạn tác phẩm của ông.

Khu chuyên đề Sách và cộng đồng các nước ASEAN giới thiệu sách về các nước trong khối ASEAN, sự hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN, sẽ là điểm nhấn của Đường Sách trong hội nhập và phát triển văn hóa trong thời kỳ mới.

Nhưng nổi bật và có giá trị lịch sử vẫn là khu sách chuyên đề về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, nhằm giới thiệu hình ảnh, tư liệu, bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” và bổ sung những tư liệu mới, những cuốn sách viết về chủ quyền đất nước do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Biên giới Quốc gia cung cấp, qua đó nhằm tuyên truyền rộng và khẳng định chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Ngoài ra, còn có các khu sách dành mọi đối tượng như khu về thiếu nhi, khu sách người khiếm thị và khu sách điện tử....
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định:  Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu 2017 đã trở thành nét đẹp văn hóa của thành phố mang tên Bác mỗi  dịp Tết đến xuân về; tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui Xuân cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố "Văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu năm nay là việc tổ chức quảng bá các tác phẩm, ấn phẩm của Bác Hồ và các tác phẩm, ấn phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh theo kế hoạch số 59-KH/TU ngày 25 tháng 10 năm 2016 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu 2017 cũng thực hiện các hoạt động vận động quyên góp sách, xây dựng tủ sách thiếu nhi “Sách trao tay” tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt trong năm qua, tạo nên nét đẹp nhân văn của Lễ hội Đường Sách Tết.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC