Phong tục tập quán
 

Năm mới mua gì cho tiền bạc đầy túi, may mắn đầy nhà?


Năm Mậu Tuất 2018 sắp đến bạn có muốn mình nhiều may mắn tiền bạc đầy túi, tài lộc đầy tay hãy mua ngay những đồ vật mà Lịch vạn sự  giới thiệu dưới đây nhé!

XEM THÊM

Những điều cần biết khi tạ mộ cuối năm nên ghi nhớ 

Lễ phóng sinh và bài văn khấn phóng sinh 

Top 10 loài hoa đem lại may mắn cho gia chủ trong năm 2018 

13 món quà CẤM TẶNG vào dịp tết nguyên đán 2018 

Những đại kỵ cấm phạm phải khi chuẩn bị cúng tất niên ngày 30 tết 

Năm mới mua gì cho tiền bạc đầy túi, may mắn đầy nhà?

Mua vật phẩm phong thủy
 
Để mang tới may mắn cho ngôi nhà của mình thì không gì đơn giản hơn là sắm ngay vật phẩm phong thủy về trưng. Tùy theo địa thế nhà, tuổi hay mệnh của gia chủ mà lựa chọn đồ phong thủy, có thể giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, hóa giải xui xẻo, đón thêm cát lành.

Trong ngày Tết đầu năm mới, bạn có thể lựa chọn nhiều vật phẩm phong thủy may mắn như tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, tượng phật…, tài lộc sẽ theo nhau mà tới. Tuy nhiên, việc sắp xếp, bài trí đồ phong thủy cần phải được cân nhắc cẩn thận, chớ tùy tiện để những đồ này ở nơi không phù hợp, chẳng những không mang tới may mắn mà còn có thể khiến cho gia chủ gặp phải những điều không may.

Mua muối 

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, đây là phong tục lâu đời của người Việt ta. Theo quan niệm dân gian, muối là thứ có thể xua đuổi tà ma, xóa bỏ xui xẻo, xua tan xú uế, mang lại may mắn cho gia đình, cả năm được hưởng nhiều phúc lộc. 
 
Muối còn tượng trưng cho sự mặn mà thắm thiết, đầu năm mua muối tức là cầu chúc cho gia đình cả năm đều được gắn kết thuận hòa, họ hàng làng xóm thân tình, các mối quan hệ xã giao hài hòa. Đầu năm lại thấy các cô hàng muối đạp xe đi rao quanh ngõ xóm, cũng có những tiệm kê chiếc bàn nhỏ xinh với túi muối được gói trong vải đỏ để mang tới may mắn cho người mua. Xã hội có hiện đại, có phát triển đến đâu thì những nét văn hóa truyền thống đó vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác.

Mua lửa

Ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm áp trong gia đình, chính vì thế mà nếu chưa biết đầu năm mua gì, bạn có thể mua bật lửa hay diêm về nhà mình, điều đó cũng có nghĩa là mang may mắn, ấm áp, tài lộc về nhà. Mua lửa là tục lệ được nhiều người tin dùng từ xa xưa, cùng với tục mua muối được lưu truyền trong dân gian.
 

Bật lửa hay diêm cũng là món đồ mà người ta thường hay đem tặng nhau ngày Tết, thay cho lời chúc năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ tới, gia đình êm ấm thuận hòa, lứa đôi khăng khít hạnh phúc, làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc. 

Mua giấy xin chữ

Đầu năm đi mua giấy, xin ông đồ chữ là tục lệ văn hóa giàu ý nghĩa của người Việt, thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, tri thức, cũng là gửi gắm hy vọng qua con chữ mới xin mang về may mắn, tài lộc, phúc thọ như lời cầu của bạn.
 
Ngoài ra, người ta thường xin chữ của các nho sĩ, thầy giáo, thầy đồ nổi danh hiền tài đức độ, học rộng hiểu nhiều. Người xin chữ là mong được phúc của người cho chữ, cũng là khẳng định lời quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình.
 
Mỗi Tết lại thấy ông đồ già ngồi viết chữ, điều đó dường như đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu ngày Tết của người dân đất Việt, những con người trọng đạo nghĩa và ham học hỏi.

Mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày mùng 10 Tết hàng năm được coi là ngày ví Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, người ta đi mua vàng ngày này để cầu may mắn tài lộc đầu xuân, để cả năm lộc lá dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh, buôn may bán đắt, phát tài phát lộc. Người ta cho rằng Ngày vía Thần Tài mua vàng chỉ là hình thức, tâm đức mới là cốt lõi.
 
Người Việt vốn có tính tiết kiệm, hay lo xa nên đây cũng là một hình thức tiết kiệm được các cụ xưa truyền lại dưới một hình thức khác. Sau những ngày ăn chơi suốt dịp Tết, mua vàng ngày vía Thần Tài có thể giúp cho gia chủ giữ được tiền bạc trong tay, dù tháng Giêng là tháng ăn chơi nhưng vẫn có của ăn của để. Đồng thời, bỏ tiền ra mua vàng tích trữ cũng khiến cho mọi người có thêm động lực để làm việc, hăng say lao động sản xuất hơn trong năm để không bị túng thiếu.

Mời độc giả tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC