Phong tục tập quán
 

NGÀY CỦA CHA hãy thể hiện tình yêu với người cha của bạn


Bạn đã từng nghe câu "Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ, Mây trời lồng lộng không phủ kín tỉnh cha. Cũng giống như Mẹ, Cha là người đã hy sinh rất nhiều cho con cái, một sự hy sinh thầm lặng. Trong ngày của cha 19/06/2016 hãy dành thời gian để bày tỏ tình cảm với người cha của mình bạn nhé. 

ngay-cua-cha

Ngày của cha trên thế giới

Trên thế giới ngày của Cha được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau, thường diễn ra chủ yếu ở các nước: Hàn Quốc, Seychelles, Nepal, New Zealand, Philippines, Romania, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, Vương quốc Anh, Mỹ, Arab, Argentina, Úc, Brazil, Canada, Costa Rica, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông, Ireland, Pakistan, Nhật Bản,…

Ngày của Cha sớm nhất được diễn ra ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ của Thảm họa Monongah Mining ở Monongah. xảy ra ở tây Virginia, vào ngày 06 tháng 12 năm 1907 vài tháng trước đó. Đã có 250 người là cha bị tử thương để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi. Có thể Clayton chịu ảnh hưởng bởi việc kỷ niệm Ngày của Mẹ lần đầu tiên trong năm đó, và chỉ cách đó một vài dặm. Clayton đã chọn ngày Chủ nhật gần nhất so với ngày sinh của người cha vừa mới qua đời của bà. Ngày lễ này hiện được tổ chức hàng năm tại nhà thờ Tin Lành Giám Lý Williams Memorial Methodist Episcopal Church và Fairmont nay được đề cử là “Quê hương Ngày của Cha đầu tiên”.

Tại một số nước như ở Ý ngày của Cha được tổ chức vào ngày lễ Thánh Giuse - ngày 19 tháng 3. Tại Thái Lan ngày của cha được tổ chức vào ngày sinh nhật của nhà vua là ngày 05 tháng 12. Tại Trung Quốc ngày của cha lại được tổ chức vào ngày 08 tháng 08 số 8 trong tiếng Hoa đọc âm gần giống như "ba" ...

Ngày của Cha là ngày nào trong năm ?

Cũng gần tương tụ như cách tính ngày của Mẹ. Ngày của cha được quy ước là ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 tính theo ngày dương lịch. Bởi vậy trong năm 2016 ngày của cha là ngày 19/06/2016.

Ngày của cha là ngày để kỷ niệm và tôn vinh những đóng góp thầm lằng của người cha trong cuộc sống gia đình cũng như ngoài xã hội. Đây cũng là ngày để những đứa con bày tỏ tình cảm đổi với cha mình. Mọi người có thể tặng những món quà ý nghĩa, những bó hoa, hoặc là tổ chức những bữa ăn gia đình để bày tổ tình cảm và cũng là dịp để ôn lại những kỷ niệm với người cha của mình. 

Dù đây không phải là ngày truyền thống tại Việt Nam những đây cũng là dịp để bạn có thể bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đối với người cha kính yêu của mình. Có thể không cần phải quá cầu kỳ về những món quà, hay quá cầu kỳ trong việc tổ chức. Chỉ cần bạn hãy thể hiện lòng biết ơn và cho họ thấy rằng bạn đã rất biết ơn và yêu họ đến nhường nào. 

Chúc bạn sẽ có thể bày tỏ được tình cảm đã lâu nay rồi chưa nói ra được với người cha vô vàn kính yêu của mình nhé. 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC