Phong tục tập quán
 

Ngày vía Thần Tài 2018 làm gì để tài lộc dồi dào sung túc, tiền bạc rủng rỉnh thoải mái chi tiêu


Theo phong tục tập quán của người Việt Nam thì ngày vía Thần Tài 2018 là ngày 10 tháng Giêng hay còn gọi là ngày mùng 10 Tết. Đây là ngày may mắn nhất trong năm, nếu làm đúng lễ nghi sẽ được phù hộ để tài lộc hanh thông suôn sẻ, gặp nhiều thuận lợi về tài chính.

XEM THÊM

Phong thủy bàn làm việc giúp vượng vận năm 2018 

Hóa giải sao hạn năm 2018 bằng đá ngọc phong thủy 

Cách đặt tượng chó phong thủy để vượng tài lộc năm Mậu Tuất 2018 

Tết 2018 tới chưng cây gì để thu hút tài lộc may mắn cả năm?  

Năm Mậu Tuất tới treo tranh gì để gia đình bình an, tài lộc đầy nhà? 

Ngày vía Thần Tài 2018 làm gì để tài lộc dồi dào sung túc, tiền bạc rủng rỉnh thoải mái chi tiêu

Truyền thuyết ngày vía Thần Tài
 
Tục thờ Thần Tài đã có từ lâu đời, xuất phát từ niềm tin vào một vị thần chủ quản tài lộc, tài chính, có thể mang tới may mắn tốt lành, hỗ trợ cho công việc của con người. Truyền thuyết về vị thần này có rất nhiều, bản thân Thần Tài cũng có nhiều vị chứ không chỉ có một. Nhưng về ngày vía Thần Tài thì luôn lưu truyền một câu chuyện như sau.
 
Vốn dĩ Thần Tài là thần trên trời chuyên cai quản tiền bạc và tài lộc. Trong một lần dự yến tiệc cung đình, do vui vẻ nên Thần uống quá chén và đi lạc xuống trần gian, chẳng may va đầu vào đá nên bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy quên mất mình là thần tiên, mọi người thấy ăn mặc lễ phục diêm dúa lại không biết bản thân là ai nên tưởng đầu óc có vấn đề bèn lợi dụng cơ hội lột sạch quần áo, mũ miện của Thần đem đi bán.
 
Thần Tài đi ăn xin khắp nơi, một hôm tới cửa hàng kinh doanh thực phẩm bèn vào ngỏ ý xin ăn. Nhà hàng làm ăn ế ẩm nên mời Thần vào, lấy heo quay vịt quay ra mời, Thần thích và ăn rất nhiều. Từ lúc có Thần Tài tới ăn tự dưng quán đông nườm nượp, bao người kéo tới, công việc phát đạt hơn hẳn so với trước kia.
 
Chủ quán thấy thế rất vui, ngày nào cũng mời Thần tới, khách từ các quán khác đều kéo qua quán này mua hàng. Một thời gian sau, chủ quán thấy làm ăn tốt lên mà Thần Tài vẫn ăn không uống không, bộ dạng điên điên khùng khùng thì đổi ý, đuổi đi không cho ăn nữa. 
 
Quán khác vốn bị mất khách sang quán này thấy thế liền mời ngài tới dùng miễn phí thì kì lạ thay khách lại trở về, sung túc còn hơn xưa. Hiểu ra, nhiều cửa hàng tranh nhau mời Thần Tài tới để mong quán mình đông khách, làm ăn thịnh vượng, bất cứ nơi đâu có Thần Tài gõ cửa thì nơi đó đều ấm no tốt đẹp, tài lộc dồi dào. 
 
Ngày 10 tháng Giên âm lịch Thần Tài nhớ lại và bay về trời, người dân dưới hạ giới tôn vinh và lập ban thờ cầu khấn, mong ngài phù hộ cho việc làm ăn của mình thuận lợi sung túc, tài lộc dồi dào, đại cát đại lợi.

Ngày vía Thần Tài 2018 

Ngày vía Thần Tài 2018 rơi vào ngày 25 tháng 2 năm 2018 dương lịch, để được Thần Tài phù hộ người ta sẽ mua vàng với ý nghĩa cả năm sung túc, phát triển và có nhiều tài lộc. Ngoài ra không thể thiếu là sắp lễ cúng Thần Tài mong ngài mang tới nhiều vận may hơn cho công việc của bản thân. 

Đồ cúng Thần Tài không cầu kì, biện lễ chỉ gồm bình hoa, heo quay hoặc gà vịt quay (món Thần Tài thích ăn khi lưu lạc dưới hạ giới), trái cây, rượu, thuốc, nước sạch. Cũng có nơi cúng Thần Tài cả cua vì cho rằng Thần thích ăn, trái cây thì thường chọn chuối. Một điểm rất đặc biệt là Thần Tài trong lúc xuống hạ giới vì mất trí nhớ nên rất cảnh giác, ai cho gì cũng phải ăn trước một miếng thì thần mới ăn, vì thế nên đồ cúng Thần cũng phải thử trước. 
 
10 tháng Giêng ngày vía Thần Tài 2018 sắp đủ lễ, lên hương và đọc văn khấn để năm mới Mậu Tuất có nhiều khởi sắc, được che chở cho công việc làm ăn thêm phần hanh thông suôn sẻ. Nên làm lễ vào buổi sáng, trong quá trình lễ phải tỏ thái độ tôn kính, không được kinh động tới ban thờ ban thờ Thần Tài thường ở dưới đất nên chú ý động vật và trẻ nhỏ vô ý xô đẩy).
 
Bên cạnh ngày vía chính thì ngày 10 âm lịch hàng tháng cũng được coi là ngày Thần Tài, nên làm lễ dâng hương đều đặn để thỉnh thần phù hộ.

Mời độc giả tham khảo thêm tử vi 2018 và vận hạn 2018 tại đây.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC