Phong tục tập quán
 

Những lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới 2016


Canada nổi tiếng với mùa đông khắc nghiệt và cũng thu hút hơn một triệu du khách tới với Carnaval de Quebec - một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc trên băng đặt rải rác khắp thành phố Quebec. 

Những lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới chủ yếu được tổ chức từ tháng 1 đến trung tuần tháng 3 hàng năm.
 
Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân
 
Người dân Trung Quốc cũng háo hức đón chờ sự kiện băng đăng hàng năm lớn nhất tại đất nước này. Cáp Nhĩ Tân - thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, là thành phố có mùa đông lạnh khắc nghiệt, nằm phía đông bắc của Trung Quốc và gần biên giới Nga nên chịu ảnh hưởng của những đợt băng giá tràn xuống từ Siberia.

Những cơn gió lạnh là điều kiện thích hợp cho lễ hội băng đăng thường niên tại thành phố Cáp Nhĩ Tân từ tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Các tác phẩm điêu khắc trên băng tại đây có kích thước lớn, mô tả nhiều công trình nổi tiếng. Khu trưng bày đặc biệt ấn tượng hơn khi được thắp đèn màu vào mỗi tối. Thành phố Cáp Nhĩ Tân có hàng loạt chương trình diễn ra trong chuỗi lễ hội băng như cuộc thi điêu khắc, triển lãm, trượt tuyết... được tổ chức từ 22/12/2015 tới tháng 2/2016.
 
Lễ hội Carnaval de Quebec
 
Canada nổi tiếng với mùa đông khắc nghiệt và cũng thu hút hơn một triệu du khách tới với Carnaval de Quebec - một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc trên băng đặt rải rác khắp thành phố Quebec. Các hoạt động và sự kiện cũng mang tới nhiều màu sắc cho lễ hội như dạ tiệc hóa trang, cuộc thi tắm trên băng… Lễ hội 2016 sẽ được tổ chức từ 29/1 tới 14/2.

Lễ hội tuyết Sapporo
 
Cứ vào tháng 2 hàng năm, người dân tại Sapporo - thành phố lớn nhất đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản - lại tổ chức lễ hội tuyết lớn nhất đất nước mặt trời mọc. Những tạo tác từ băng tuyết như được thổi hồn mang vẻ đẹp sống động, tinh tế. Lễ hội tuyết Sapporo 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 5/2 đến 18/2, đánh dấu 67 năm tổ chức sự kiện.

Các tác phẩm điêu khắc đa dạng với nhiều chủ đề: công trình đền đài, rồng, nhân vật hoạt hình... Lễ hội sẽ diễn ra tại công viên Odori, thành phố Sapporo.
 
Giải điêu khắc trên băng thế giới
 
Nước Mỹ hàng năm cũng tổ chức cuộc thi điêu khắc trên băng tại Alaska - bang rộng và lạnh nhất tại Mỹ. Bắt nguồn từ những năm 1990, cuộc thi điêu khắc trên băng được tổ chức tại thành phố Fairbanks với số lượng các đội thi ngày càng nhiều. Năm 2016, cuộc thi được tổ chức từ 29/2 đến 27/3 với khoảng hơn 70 đội thi từ khắp nơi trên thế giới.


 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC