Phong tục tập quán
 

Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8


Vào tháng 8 hàng năm, có nhiều lễ hội sôi động trên khắp thế giới, nơi các du khách dành những ngày nghỉ để hòa mình vào không khí vui chơi mang đậm chất bản địa cùng với những phong tục tập quán đặc trưng. Trong đó độc đáo nhất phải kể đến lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha, lễ hội dưa hấu ở Bulgari hay lễ hội bia ở Mỹ…

Lễ hội dưa hấu ở Bulgari


Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8

Vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8, lễ hội dưa hấu được tổ chức tại làng Salmanovo, tỉnh Shumen của Bulgari. Đây là một lễ hội khá sôi động với nhiều trò chơi thú vị liên quan tới dưa hấu như cuộc thi tìm ra quả dưa hấu to và nhỏ nhất, thi ăn dưa hấu, bịt mắt đút dưa…Nhưng thu hút nhiều người tham gia nhất chính là cuộc thi bóng chuyền nước với những trái bóng được thay thế hoàn toàn bằng dưa hấu.

Xem ngày tốt xấu trên Lịch vạn sự.

Lễ hội tinh hoàn bò ở Mỹ

 

Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8

Lễ hội này được tổ chức tại bang Montana, Mỹ vào tháng 8 hằng năm. Lễ hội diễn ra 5 ngày nhằm “tôn vinh” món tinh hoàn bò. Theo như họ, tinh hoàn tượng trưng cho hai “viên ngọc” quý của đàn ông, đó cũng là nguyên do tồn tại lễ hội này. Du khách khi đến đây sẽ được tham gia nhiều trò chơi thú vị như thi xăm, vật, vẽ áo phao… và đặc biệt là được tham dự cuộc thi ăn tinh hoàn bò chiên. Người ăn nhanh nhất sẽ nhận được những phần thưởng rất hấp dẫn.

Lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha

Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8

Lễ hội được tổ chức tại Valencia, Tây Ban Nha là lễ hội hoa quả lớn nhất Châu Âu được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối tháng 8 thường niên.

Lẽ hội thu hút hàng nghìn người đến đây để tham dự vào cuộc chiến vô hại và vui vẻ từ cà chua. Bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức những chương trình ca nhạc, nhảy múa và bắn pháo hoa. Trước đêm diễn ra sự kiện ném cà chua, bạn còn được tham gia cuộc thi ẩm thực đặc biệt là “nấu cơm thập cẩm Paella” (Món cơm chiên rất nổi tiếng của Tây Ban Nha).

Lễ hội người đàn ông cháy ở Mỹ

Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8

Lễ hội được diễn ra từ 26/8 - 2/9. Mỗi năm, hàng nghìn người đổ về thành phố Black Rock, sa mạc ở bang Nevada, Mỹ để tham dự lễ hội sôi động này. Lễ hội là một chuỗi các hoạt động kỳ quặc và vui nhộn mà người tham dự có thể thoải mái trải nghiệm: diễu hành ngực trần, vẽ người... Mọi đồ uống đều được phục vụ miễn phí. Màn đốt hình nộm gỗ cao 22m giữa vòng trại hình bán nguyệt dài hơn 5000m là hoạt động đặc sắc nhất của lễ hội.

Lễ hội bia ở Mỹ

Những ai yêu bia không thể bỏ qua Portland International Beerfest (Mỹ) diễn ra ngày 8-10/8 với hơn 200 nhãn hiệu bia trên khắp thế giới. Hưởng thụ âm nhạc sống động trong khi thưởng thức các món ăn bản địa và tất nhiên là không thể thiếu những ly bia hảo hạng trên tay, mùa hè của bạn sẽ không thể tuyệt hơn. Nếu vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn, 2 tuần sau đó, mời bạn ghé qua Seattle edition (ngày 22-24/8) để một lần nữa tha hồ say trong men bia.

Lễ hội KaZantip ở Ukraine

KaZantip KaZantip, hay còn gọi là “Z”, là một lễ hội liên hoan nhạc dance điện tử được tổ chức hàng năm ở bán đảo Crimean (Ukraine). Từ nửa đầu tháng 8 cho đến khoảng 5 - 6 tuần sau đó, các DJ quốc tế và 150.000 vũ công sẽ có mặt tại bán đảo này để thực hiện các điệu nhảy sôi động trong trang phục chỉ toàn màu vàng và cam.

Trong lễ hội, tất cả quần thể đều được bao phủ với ánh sáng rực rỡ và âm thanh sôi động. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, nơi đây trông giống như một hành tinh ngoài trái đất.

Lễ hội khinh khí cầu ở Anh

 

Sắc màu tại lễ hội kinh khí cầu Bristol sẽ là dịp lý tưởng cho cả gia đình đi du lịch.

Bristol Interational Ballon Fiesta sẽ trở lại từ ngày 7 đến 10/8 lần thứ 36 và lan tỏa không khí hội hè khắp thành phố cảng Bristol xinh đẹp của nước Anh. Ngước mắt lên bầu trời mỗi sớm mai và bạn sẽ cảm thấy hào hứng với hàng trăm chiếc khí cầu đầy màu sắc. Nếu hứng thú, bạn cũng có thể thử trải nghiệm cảm giác lâng lâng giữa không trung trên một trong những chiếc khí cầu. Bên dưới những đoàn diễu hành, sân khấu ca nhạc sẽ làm không khí nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Lễ hội Lợn, Pháp

Những lễ hội độc đáo nhất trên thế giới trong tháng 8

Lễ hội Lợn (La Pourcailhade) ở Pháp tổ chức tại Chợ Cũ, thị trấn Trie Sur Baise vào ngày 11/8. Thị trấn này là nơi có những trang trại nuôi lợn lớn nhất cả nước. Trong dịp lễ hội, hương thịt lợn nướng của các bữa tiệc tỏa khắp thị trấn, mọi cửa hàng trang trí đầy họa tiết hình các chú lợn. Mọi người tham gia vào cuộc thi hóa trang, diễn mô phỏng vòng đời của một chú lợn. Cuộc đua lợn cũng là một hoạt động vui nhộn thu hút nhiều sự chú ý tại đây.

Triển lãm nghệ thuật đương đại tại Melbourne

Melbourne Art Fair (ngày 13-17/8) triển lãm nghệ thuật đương đại lần thứ 25 tại thành phố Melbourne, Australia sẽ diễn ra ở ngoại ô Carlton. Được tổ chức trong toà nhà triển lãm hoàng gia – Royal Exhibition Buliding, 70 gian trưng bày sẽ là nơi để hàng trăm nghệ sĩ hàng đầu thể hiện tính cách riêng của mình. Các buổi diễn thuyết, trưng bày và hàng quán sẽ xuất hiện khắp nơi đủ để đưa bạn đắm say trong những ngày lưu lại Melbourne.

Lễ hội rượu vang và ẩm thực Hermanus - Nam Phi

Nếu bạn đang nhớ hương vị nồng nàn của những ly vang, ghé qua Hermanus Wine and Food Festival (8-10/8) tại Nam Phi. Những khách tham dự sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực bản địa từ những quả ô-liu giòn thơm đến pho-mát tươi ngon. Múa rối, sơn mặt, biểu diễn với gia súc và dịch vụ xe buýt miễn phí hứa hẹn sẽ thu hút những du khách yêu khám phá văn hóa và vang trên khắp thế giới.

Lễ hội nhạc sống tại Summer Sonic Festival - Nhật Bản

Bạn đang cảm thấy muốn nhảy múa? Hãy mang giày và hướng đến Nhật Bản cho 2 ngày lễ hội nhạc sống tại Summer Sonic Festival (ngày 16-17/8). Đại nhạc hội sẽ diễn ra ở hai thành phố lớn Tokyo và Osaka với rất nhiều nghệ sĩ trong đó có Queen, Arctic Monkeys và Robert Plant… Đây chắc chắn là một trong những lễ hội âm nhạc mà bạn muốn đặt trong tầm phủ sóng của mình.

Lễ hội Pennsylvania Dutch Festival - Philadelphia, Mỹ

Pennsylvania Dutch Festival (ngày 7-9/8) diễn ra tại Philadelphia, Mỹ trong 3 ngày sẽ mang đến cho bạn các sản phẩm thủ công Amish và ẩm thực truyền thống. Người Amish được mệnh danh là “những con người từ chối thiên đàng” khi đang sống thuần theo tự nhiên mà hầu như không sử dụng vật dụng hiện đại. Đây là dịp quý giá để bạn tìm hiểu một nền văn hóa độc đáo trong lòng xứ sở cờ hoa.

Lễ hội pháo hoa- Colombia

Xích xuống miền Trung Nam Mỹ là đất nước Colombia với Medellin Flower Fair. 10 ngày lễ hội (1-10/8) tại thành phố Medellin lớn thứ 2 ở đất nước là màn trình diễn đầy sắc màu của pháo hoa, âm nhạc và diễu hành silleteros (những người mang vòng hoa được kết thành thành mâm tròn đậm chất nghệ thuật). Du khách hào hứng với những silleteros mang vòng hoa đầy sắc màu diễu hành qua các con đường.

Lễ hội kèn trumpet -  Tây Serbia

Bạn nghĩ rằng lễ hội kèn trumpet có vẻ không thu hút lắm, hãy nghĩ lại lần nữa. Hàng trăm ngàn du khách đổ về thị trấn nhỏ ở Tây Serbia để trải nghiệm những âm thanh rộn ràng tại Guca Festival (ngày 6-10/8). Sự kiện đầy cảm xúc này đã liên tục diễn ra trong hơn 50 năm qua.

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC