Phong tục tập quán
 

Sự kiện nổi bật tháng 12 tại các thành phố lớn


Cuối năm là dịp để các sự kiện diễn ra mục đích vừa tổng kết lại năm cũ và chuẩn bị chào đón một năm mới sắp tới. Cùng điểm qua một vài sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trong dịp tháng 12 tới. Nếu có ý định tham gia bạn đừng bỏ lỡ.

1. Tại Hội An kỷ niệm ngày công nhận Di sản Văn hóa thế giới.

Để chào mừng kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam và kỷ niệm 16 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới (4/12/1999-4/12/2015), thành phố Hội An chào đón du khách bằng chuỗi sự kiện đặc sắc, ý nghĩa diễn ra xuyên suốt từ ngày 23/11 đến 5/12.
Điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là Hội An tổ chức lễ khai trương “Phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu” vào lúc 19h30 ngày 3/12 tại vườn tượng An Hội. Phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu sẽ là nơi tái hiện nhiều hoạt động đúng chất Hội An xưa với các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, hướng dẫn làm đèn lồng, gấp lá dừa, vẽ chân dung, gian hàng đồ cổ.

Bên cạnh đó, một số hoạt động khác trong chuỗi sự kiện gồm: cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An,” “Đô thị Hội An-Đẹp và chưa đẹp" và trưng bày tác phẩm ảnh nghệ thuật từng đoạt giải cao tại những cuộc thi trong và ngoài nước của các nghệ sỹ Quảng Nam.

Sáng 4/12 sẽ diễn ra giải chạy việt dã truyền thống “Vì di sản Văn hóa thế giới Hội An,” dự kiến sẽ có sự tham gia của đông đảo quần chúng địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Hội An còn tạo điều kiện để du khách tiếp cận các hoạt động tham quan di tích tại khu phố cổ thông qua việc “miễn vé tham quan” trong ngày 4/12.

le-hoi-cuoi-nam-tai-hoi-an

2. Tại Đà Nẵng sự kiện đôi chân trần trên biển

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 6/12 sắp tới với 3 lộ trình: 2km, 5km, 10km với sự tham gia của khoảng 5.000 vận động viên trong nước và quốc tế, trong đó, có rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên.
Sự kiện sẽ diễn ta tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Các vận động viên sẽ tham gia chạy với 3 nội dung: hành trình chạy chinh phục ngọc trai trắng 2km, hành trình chạy chinh phục ngọc trai vàng 5km, hành trình chạy chinh phục ngọc trai đen 10km. Lộ trình của sự kiện chạy dọc ven bãi biển Đà Nẵng – một trong những bãi biển được đánh giá hấp dẫn nhất hành tinh. Sự kiện này không chỉ đơn thuần là một giải chạy thi tốc độ mà còn được kỳ vọng đem đến một sân chơi mới, một sự trải nghiệm thú vị cho các vận động viên tham gia rèn luyện sức khỏe, chung tay bảo vệ biển…
Được biết, Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng sẽ duy trì tổ chức sự kiện này hàng năm như một cách quảng bá, thu hút du khách đến với thành phố biển.

3.Tại Đà Lạt: Festival hoa Đà Lạt 2015 diễn ra trong 5 ngày

Sự kiện Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 diễn ra trong 5 ngày (từ 29/12/2015 đến hết ngày 2/1/2016) tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2015 cho biết đây sẽ là lễ hội hoa lớn nhất từ trước đến nay với 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng. Festival hoa Đà Lạt là lễ hội được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, đây là lần thứ 6 Festival hoa Đà Lạt được tổ chức ở thành phố cao nguyên – nơi được Chính phủ công nhận là Thành phố Festival hoa Việt Nam, hứa hẹn sẽ là lễ hội ấn tượng nhất với du khách trong và ngoài nước tới tham quan.
Trong năm nay Festival hoa Đà Lạt 2015 được tổ chức thành 2 mảng nội dung lớn gồm 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng. Không gian lễ hội ngoài tập trung ở TP. Đà Lạt sẽ được lan tỏa sang các địa phương trong tỉnh như các huyện dọc quốc lộ 20 (đường từ TP. HCM về Đà Lạt) như Bảo Lộc, Đức Trọng.
Đặc biệt, khác với 5 lần tổ chức trước đó, không gian hoa Đà Lạt 2015 sẽ được bố trí đậm đặc và phân theo các chủ đề không chỉ ở xung quanh hồ Xuân Hương mà được trải rộng tới tất cả các địa điểm tham quan của thành phố cũng như các cơ sở sản xuất kinh doanh hoa. Đơn cử, không gian hoa sẽ được bố trí theo các chuyên đề và chủ điểm tại từng khu dựa trên thế mạnh của từng địa điểm: với làng hoa Hà Đông sẽ là hoa cúc, hoa ly; làng hoa Vạn Thành sẽ là hoa hồng; làng hoa Thái Phiên sẽ là không gian của hoa lan. Tới đây du khách sẽ được mãn nhãn với những loại hoa vốn được coi là đệ nhất của Việt Nam và chỉ Đà Lạt mới trồng được.
Bên cạnh các không gian hoa, những lễ hội ẩm thực, phiên chợ hoa, phiên chợ rau; hội thảo khoa học về hoa; Phố trà – cà phê – rượu vang và đặc sản Đà Lạt; không gian thư pháp, hội hoa, tranh thêu… sẽ là những chủ đề phụ trợ góp phần tạo nên một Festival hoa Đà Lạt đặc sản, làm đắm say lòng du khách.

4. Tại TP Hồ Chí Minh

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2015 diễn ra từ ngày 3-6/12/2015 tại khu B, Công viên 23/9 (Quận 1, TP. HCM) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.  

Qua 10 lần tổ chức, liên hoan Ẩm thực món ngon các nước đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch thường niên mang tầm khu vực của TP. HCM, đóng góp rất lớn vào việc quảng bá, xúc tiến thu hút du khách đến với Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của hơn 80 gian hàng đến từ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nga, Tiệp Khắc, Ba Lan, Nhật Bản…, đặc biệt là sự góp mặt lần đầu tiên của hai quốc gia Hy Lạp và New Zealand; các văn phòng đại diện du lịch nước ngoài và các cơ quan ngoại giao đoàn tại TP. HCM; các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Dạy nghề có khoa ẩm thực, du lịch trong cả nước.
Điểm nhấn của liên hoan là hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng từ 9h00 đến 22h00 hàng ngày nhằm giới thiệu đến thực khách những món ngon đặc sắc của các địa phương, quốc gia, vùng lãnh thổ... Các đơn vị tham gia sẽ biểu diễn nghệ thuật nấu nướng và trình bày món ăn, bày bán các sản phẩm và dịch vụ, hướng dẫn nghệ thuật nấu bếp theo từng quốc gia và khu vực. Riêng tại khu vực gian hàng ẩm thực Việt Nam, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản tiêu biểu của cả ba miền Bắc – Trung – Nam.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng sẽ được tổ chức như: liên hoan “Bếp trưởng khách sạn 5 sao” (ngày 5/12); biểu diễn lập kỷ lục Guiness Việt Nam với chủ đề “Kỷ niệm 10 năm Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước” của Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (ngày 4 và 6/12); giao lưu với quán quân cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2014; giới thiệu rượu vang các nước; biểu diễn nghệ thuật pha chế đồ uống; giới thiệu, biểu diễn và hướng dẫn chế biến món ăn truyền thống Hàn Quốc của Viện Nghiên cứu văn hóa ẩm thực thế giới (WFCC – Hàn Quốc)...
Tại liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2014 đã thu hút được 250.000 lượt khách tham quan. Dự kiến năm nay, con số này sẽ đạt khoảng 300.000 lượt.

 

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC