Phong tục tập quán
 

Valentine – Tại sao lại có đến 3 ngày Valentine?


Ai trong chúng ta cũng đều biết ngày 14/2 là ngày Valentine Đỏ, nhưng bạn có biết còn có cả ngày Valentine trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Bạn có biết tại sao lại có hẳn 3 ngày Valentine không? Hãy cùng Lichvansu.wap.vn đi tìm ý nghĩa của các ngày Valentine trong năm.

 

Valentine – Tại sao lại có đến 3 ngày Valentine?

Ý nghĩa ngày Valentine Đỏ (14/2)

Valentine Đỏ 14/2 là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả các cặp tình nhân thể hiện tình cảm với nửa kia của mình. Tại sao lại có ngày này?

Chuyện kể rằng, thời xưa, tại La MÃ có một vị hoàng đế độc tài và tàn ác, ông cho rằng những người đàn ông kết hôn sẽ trở nên mềm yếu hơn, không thể trở thành những người chiến binh dũng mãnh. Vì thế, ông đã ban sắc lệnh cấm lập gia đình.

Lúc đó, tất cả những cặp đôi đang yêu nhau đều thấy bất lực, không thể vượt qua sắc lệnh này. Dù muốn đến với nửa kia nhưng không dám lên tiếng phản đối. Một vị giám mục tên Valentine đã sớm nhận ra sự vô lý và bất công của lật cấm. Ông đã lên kế hoạch chống lại luật cấm này. Tất cả những cặp đôi đều có thể đến với giám mục để được cử hành hôn lễ bí mật. Ông đã thực hiện được rất nhiều buổi hôn lễ cho nhiều cặp đôi trong một thời gian dài.

Kế hoạch của ông cuối cùng bị hoàng đế biết. Vị giám mục này sẵn sàng hy sinh để đổi lấy sự tự do kêt hôn cho các cặp tình nhân.

Nhưng oan nghiệt rằng, vào đúng ngày 14/2/273 - ngày ông bị xử tử hình thì cũng là lúc những đôi lứa được sống trọn đời bên nhau mãi mãi. Và từ đó trở đi, cứ đến mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine’s Day hoặc Saint Valentine’s Day và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

Ngày Valentine Đỏ trai hay gái tặng quà? Xin trả lời rằng ngày Valentine 14/2  chính là ngày các cô gái thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng cho chàng trai mình thầm thương trộm nhớ một món quà. Nếu chàng trai đó cũng yêu thương cô thì chàng trai đó sẽ tặng lại cô gái một món quà vào ngày 14/3 - Valentine Trắng.

>>> Nguồn gốc và sự ra đời của ngày lễ tình yêu Valentine 14-2 

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng (14/3)

Đối với những người đang yêu, dường như một năm chỉ có 1 ngày để thể hiện tình cảm thì không đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận. Valentine Trắng ra đời từ đó!

Valentine Trắng theo phong tục tập quán còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau. White day diễn ra sau Red Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ.

Valentine Trắng là ngày mà các bạn nữ rất thích. Những món quà từ đối phương có thể là chocolate đen hoặc trắng, trang sức...

Ý nghĩa ngày Valentine Đen (14/4)

Đã có Valentine Đỏ, Valentine Trắng sao lại có cả ngày Valentine Đen. Mới nghe cái tên đã liên tưởng đến những điều không tốt. Tuy nhiên, ý nghĩa ngày Valentine không giống như bạn đã nghĩ.

Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4. Khác với tên gọi có phần "đen tối", đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động.

Ai bảo những người cô đơn là buồn nào? Các bạn ấy cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang. Ngày này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC