Phong tục tập quán
 

Valentine Trắng - Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14-3


Ngày Valentine Trắng 14/3 là ngày gì? Nó khác với ngày Valentine Đỏ 14/2 như thế nào? Valentine Trưng ai tặng quà ai?... là những câu hỏi rất nhiều người đang băn khoăn. Vì thế, Lichvansu.wap.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày này.

Valentine Trắng - Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14-3

Theo đó ngày Valentine Trắng là ngày 14/3, sau dịp Valentine Đỏ đúng một tháng. Nó còn được bởi những cái tên như White Valentine, White Day. Theo truyền thống ngày này là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, kèm theo một sự tích khá thú vị, nhẹ nhàng mộc mạc và dễ thương.

Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Từ đó có ngày Valentine Trắng.

Không phổ biến, rầm rộ như ngày Valentine truyền thống nhưng Valentine trắng đang ngày càng được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận.

 

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng 14/3 dần được mọi người chuyển thành Ngày đáp trả. Bởi ngày đó sẽ là ngày những chàng trai/ cô gái đáp trả lại tình cảm mà của người đã tặng quà mình trong ngày Valentine Đỏ 14/2.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến, rầm rộ như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình.

Những món quà tặng trong ngày Valentine Trắng

Nếu như trong ngày Valentine Đỏ, hoa hồng và Socola đen là hai món quà thịnh hành nhất thì trong "ngày đáp trả" này, có rất nhiều món quà độc đáo và dễ thương.

Theo phong tục tập quán, Valentine trắng các bạn trai sẽ tặng quà các bạn nữ. Các chàng trai thường tặng lại bạn gái mình socola trắng, bánh quy, đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông…

Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn, còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "Chúng ta hãy làm bạn nhé".

 

Loading...

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC:

 

DANH SÁCH CHUYÊN MỤC

DANH MỤC